24h
Yeah1 News

Y bác sĩ, bệnh nhân Bệnh viện ĐH Y Dược xếp hàng dài đưa tiễn TS, BS Nguyễn Hữu Phúc qua đời vì đuối nước

Thứ tư, 05/07/2023 | 20:32 (GMT+7)

Cùng nhóm bác sĩ nội trú du lịch đến Phan Thiết và không may gặp nạn, sự ra đi của TS,BS Nguyễn Hữu Phúc khiến nhiều đồng nghiệp, bệnh nhân không khỏi tiếc thương.

TS BS Nguyễn Hữu Phúc là Trưởng Bộ môn Tạo hình Thẩm mỹ, Phó trưởng Bộ môn Ung thư Đại học Y Dược TPHCM, Trưởng khoa Tuyến vú Bệnh viện Đại học Y Dược TPHCM (UMC). Trong suốt cả cuộc đời mình, TS BS Nguyễn Hữu Phúc đã ra sức chữa trị cho rất nhiều bệnh nhân ung thư, giúp họ và gia đình vượt qua khoảng thời gian khó khăn, tăm tối. 

Y bác sĩ, bệnh nhân Bệnh viện ĐH Y Dược xếp hàng dài đưa tiễn TS, BS Nguyễn Hữu Phúc qua đời vì đuối nước - ảnh 1

TS BS Nguyễn Hữu Phúc là "lương y" có tiếng trong lòng các bệnh nhân

Cả cuộc đời công hiến cho y khoa, sự ra đi của TS BS Nguyễn Hữu Phúc càng để lại niềm tiếc thương vô hạn cho các y bác sĩ đồng nghiệp và các bệnh nhân. Chiều ngày 4/7, khi linh cữu của TS BS Nguyễn Hữu Phúc được đưa đi ngang qua Bệnh viện Đại học Y dược TPHCM, trước khi gia đình đưa về an táng tại Cần Giuộc, Long An, hàng trăm bác sĩ, điều dưỡng và bệnh nhân đã xếp hàng dài để chào vĩnh biệt. Không ai có thể ngờ rằng giây phút cuối cùng của người bác sĩ tài hoa, hết lòng vì bệnh nhân lại đầy đau thương như vậy. 

Y bác sĩ, bệnh nhân Bệnh viện ĐH Y Dược xếp hàng dài đưa tiễn TS, BS Nguyễn Hữu Phúc qua đời vì đuối nước - ảnh 2
Y bác sĩ, bệnh nhân Bệnh viện ĐH Y Dược xếp hàng dài đưa tiễn TS, BS Nguyễn Hữu Phúc qua đời vì đuối nước - ảnh 3

Nhiều người xếp hàng dài tiễn đưa vị bác sĩ tài hoa về nơi an nghỉ cuối

Nói về vị bác sĩ đáng kính, trang Fanpage Facebook của UMC (Bệnh viện Đại học Y dược) viết: “Anh là một BS phẫu thuật tài năng, là ân nhân, là niềm hi vọng của rất nhiều người bệnh ung thư; một Trưởng khoa trách nhiệm, gần gũi, giản dị, luôn hết lòng vì đồng nghiệp; một người Thầy giáo đáng kính, mẫu mực của nhiều thế hệ sinh viên – học viên , luôn mang đến những kiến thức mới, lôi cuốn.

Anh luôn được yêu mến với lối trò chuyện dí dỏm, giản dị và chân tình. Có những cuộc mổ, Anh làm cả ê-kíp phì cười sảng khoái vì những câu chuyện hài hước. Anh luôn là một người bạn, người đồng nghiệp nhiệt tình, chu đáo. Nhiều đồng nghiệp, nhân viên trong Bệnh viện cũng được Anh phẫu thuật.

Cuộc đời của Anh thật đẹp, thật trọn vẹn tình yêu và cống hiến trong thời điểm đỉnh cao của sự nghiệp, nhưng Anh lại ra đi… Còn quá nhiều dự định phát triển chuyên môn chưa thể thực hiện.

Còn nhiều lớp sinh viên mong chờ đến giờ giảng của Anh. Còn nhiều câu chuyện nghề chưa kể hết với các đồng nghiệp… Chia tay Anh – Người Đồng nghiệp, người Thầy thuốc đáng kính. UMC sẽ luôn nhớ về Anh với những hồi ức đẹp và lấp lánh nhất!”.

Y bác sĩ, bệnh nhân Bệnh viện ĐH Y Dược xếp hàng dài đưa tiễn TS, BS Nguyễn Hữu Phúc qua đời vì đuối nước - ảnh 4

Cả cuộc đời của bác sĩ đã dành để cứu người

Được biết, TS BS. Nguyễn Hữu Phúc ra đi sau vụ tai nạn vào chiều ngày 1/7. Lúc này, BS Phúc cùng một nhóm bác sĩ trẻ đến bãi biển đá ông Địa, Phan Thiết (Bình Thuận) để du lịch. BS Phúc cùng 2 BS nội trú học trò xuống tắm còn 1 BS khác ngồi trên bờ.

Tuy nhiên, trong lúc ba thầy trò đang tắm ở gần bờ thì một cơn sóng lớn bất ngờ ập vào kéo tất cả ra xa. Phải mất rất nhiều thời gian, những người tắm biển và những người đang chơi lướt sóng gần đó mới tiếp cận cả ba thầy trò đưa vào bờ.

Tuy nhiên BS Phúc là người bị nặng nhất. Sau khi sơ cứu ở bệnh viện địa phương, chiếc xe cấp cứu đưa BS Phúc về bệnh viện nhà và UMC đã báo động đỏ. Dù đã huy động nhân lực giỏi, thiết bị tối tân nhất nhưng đến 0g10 ngày 2/7, BS Phúc đã không qua khỏi.

Sau sự việc thương tâm, nhiều người cho rằng bãi đá ông địa có lượng khách du lịch lớn nhưng thường xuyên xảy ra những vụ đuối nước thương tâm. Dù vậy nhưng đến nay vẫn không hề thấy bóng dáng của nhân viên cứu hộ tại bãi tắm.

Trao đổi với PLO vào tối ngày 4/8, ông Phan Nguyễn Hoàng Tân, Chủ tịch TP Phan Thiết cho biết: Khu vực đá Ông Địa có đội cứu hộ, dây phao văng và biển cảnh báo. Chiều hôm đó, biển động, mọi người rất ít xuống biển. Ngay khi xảy ra sự việc, TP đã chỉ đạo rà soát, tăng cường thêm công tác cứu hộ, cứu nạn.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục