24h
Yeah1 News

Xúc động khoảnh khắc chiến sĩ PCCC ôm cháu bé trên xe cứu thương, dùng mọi cách để cứu em bé khỏi nguy hiểm

Thứ sáu, 01/09/2023 | 08:57 (GMT+7)

Giành giật sự sống cho cháu bé được cứu ra từ đám cháy ám đầy khói đen, hình ảnh chiến sĩ PCCC làm mọi cách để giúp em bé giữ được mạng sống nhận về nhiều sự cảm phục và xúc động.

Trong vụ cháy tiệm sửa xe tại TP. Phan Thiết (tỉnh Bình Thuận) khiến 2 người tử vong, 2 người nguy kịch xảy ra tối 31/8, hình ảnh một chiến sĩ PCCC gấp rút đưa cháu bé đi cấp cứu nhận về nhiều sự quan tâm.

Cụ thể cháu bé là một trong 2 nạn nhân được đưa ra từ vụ cháy đang cấp cứu trong tình trạng nguy kịch. Trong đoạn video được chia sẻ, chiến sĩ PCCC ngay sau khi đưa cháu bé ra khỏi đám cháy đã bế cháu lên xe cứu thương và thực hiện sơ cứu khẩn cấp. Toàn thân cháu bé khi đó bị ám khói đen và nằm bất động.

Xúc động khoảnh khắc chiến sĩ PCCC ôm cháu bé trên xe cứu thương, dùng mọi cách để cứu em bé khỏi nguy hiểm - ảnh 1

Hiện trường vụ cháy tại TP. Phan Thiết (Ảnh Thanh niên)

Theo thông tin trên báo Người lao động, trên đoạn đường khoảng 2km từ hiện trường vụ cháy đến bệnh viện, chiến sĩ này liên tục hà hơi, thổi ngạt, ấn bụng, lấy dị vật bên trong miệng, mũi của bé trai để mở đường thở. Tất cả công đoạn này được thực hiện liên tục và gấp rút với hy vọng chạy đua thời gian cứu được cháu bé khỏi cơn nguy kịch.

Được biết hiện tại cháu bé này đang được hồi sức tích cực và điều trị suy hô hấp tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Thuận. Đoạn video chiến sĩ PCCC sơ cứu cho cháu bé hiện đang được chia sẻ mạnh mẽ và khiến nhiều người không khỏi xúc động.

Xúc động khoảnh khắc chiến sĩ PCCC ôm cháu bé trên xe cứu thương, dùng mọi cách để cứu em bé khỏi nguy hiểm - ảnh 2
Xúc động khoảnh khắc chiến sĩ PCCC ôm cháu bé trên xe cứu thương, dùng mọi cách để cứu em bé khỏi nguy hiểm - ảnh 3

Chiến sĩ PCCC gấp rút sơ cứu cho cháu bé gặp nạn trong đám cháy, hiện tại em bé đang được cấp cứu tại bệnh viện

Trước đó vào khoảng 18h30 ngày 31/8, hỏa hoạn xảy ra tại một tiệm sửa xe tại đường Hải Thượng Lãn Ông (TP. Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận). Vụ cháy khiến 2 người tử vong gồm chị T. là chủ căn nhà và một người hàng xóm tham gia giải cứu nạn nhân. Hai người đang cấp cứu là con của chủ nhà.

Lúc xảy ra vụ cháy có gió lớn, mưa lất phất, lửa bốc lên rất nhanh. Khi phát hiện cháy, anh H. (chồng nạn nhân qua đời) đứng gần cửa nên chạy thoát được ra ngoài đường và thoát nạn. Bên trong nhà, chị T. (vợ anh Hưng) và 2 người con chạy vào trong nhà vệ sinh vì căn nhà chỉ có một cửa chính.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục