24h
Yeah1 News

Xuất hiện Hoa hậu Vịt tại Việt Nam: Tân hoa hậu được 35 triệu, á hậu 1 và 2 được 10 và 6 triệu đồng

Thứ năm, 12/10/2023 | 08:59 (GMT+7)

Chú vịt đầu xanh trở thành hoa hậu vịt duy nhất tại Việt Nam khiến cộng đồng mạng xôn xao. Thực tế, cuộc thi đã được tổ chức tại Lạng Sơn mới đây.

Thông tin liên quan đến cuộc thi hoa hậu vịt được chia sẻ rầm rộ trên mạng xã hội những ngày qua thu hút sự bàn tán của dư luận. Theo đó, trên một diễn đàn mạng xuất hiện hình ảnh chú vịt đầu xanh cùng bảng giải thưởng dành cho hoa hậu, á hậu 1 và á hậu 2. Ban đầu nhiều người cho rằng đây là bài viết tự chế nhưng hóa ra cuộc thi hoa hậu vịt là có thật!

Cuộc thi hoa hậu vịt được tổ chức ở tỉnh Lạng Sơn
Cuộc thi hoa hậu vịt được tổ chức ở tỉnh Lạng Sơn

Được biết, UBND thị trấn Thất Khê (huyện Tràng Định, tỉnh Lạng Sơn) là đơn vị tổ chức cuộc thi hoa hậu vịt cho những chú vịt trên địa bàn của mình. Những chú vịt tham gia đều phải thuộc giống vịt đầu xanh và trải qua "tranh tài" để tìm ra chú vịt sở hữu những chuẩn mực theo yêu cầu của BTC.

Theo ông Hà Văn Hơn - Phó chủ tịch UBND xã Chí Minh cho biết, những chú vịt được chọn đi thi đều thuộc giống vịt tốt nhất với cân nặng trên 3 kg, trải qua thời gian ít nhất 6 tháng nuôi dưỡng. Phần đầu vịt có màu xanh óng ánh, lông mượt, màu lông đều, đẹp.

Giải thưởng dành cho vị trí hoa hậu, á hậu 1 và á hậu 2
Giải thưởng dành cho vị trí hoa hậu, á hậu 1 và á hậu 2

BTC sẽ chọn ra những chú vịt đẹp nhất để lần lượt nhận giải thưởng hoa hậu vịt với số tiền 35 triệu đồng, á hậu 1 và á hậu 2 sẽ lần lượt nhận được 10 triệu đồng và 6 triệu đồng. Tổng số tiền thu được sẽ được dùng để thực hiện công tác an sinh xã hội.

Riêng chú vịt đạt giải hoa hậu thuộc giống vịt khoang bản địa, sau khi được bán đấu giá 35 triệu đồng, vịt được mang về nuôi làm kỷ niệm hoặc bị thịt.

Xuất hiện Hoa hậu Vịt tại Việt Nam: Tân hoa hậu được 35 triệu, á hậu 1 và 2 được 10 và 6 triệu đồng - ảnh 3
Chiêm ngưỡng hình ảnh của hoa hậu vịt
Chiêm ngưỡng hình ảnh của hoa hậu vịt

Theo BTC, cuộc thi hoa hậu vịt nằm trong chương trình quảng bá "Tinh hoa vịt quay Thất Khê, các món ẩm thực và sản phẩm đặc sản của địa phương" nhân kỷ niệm 73 năm Ngày giải phóng Thất Khê. Cuộc thi nhằm giới thiệu, duy trì "thương hiệu" vịt đầu xanh, tôn vinh người chăn nuôi vịt trên địa bàn huyện Tràng Định. Sau khi phát động, cuộc thi đã thu hút sự tham gia của 21 xã, thị trấn trên địa bàn.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: Hoa Hậu   hoa hậu vịt   Lạng Sơn  

Cùng chuyên mục