24h
Yeah1 News

Xuất hiện cuộc thi cõng vợ đầu tiên ở Việt Nam

Chủ nhật, 14/05/2023 | 12:16 (GMT+7)

Cuộc thi mới cõng vợ lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam với ý nghĩa đặc biệt đã thu hút nhiều sự chú ý của netizen.

Theo VnExpress, cuộc thi này nằm trong khuôn khổ sự kiện Ngôi làng châu Âu 2023, tái hiện cuộc thi cõng vợ truyền thống của người Phần Lan (eukonkanto ) thể hiện tình yêu, sức mạnh và sự gắn kết của vợ chồng để vượt qua những khó khăn trong cuộc sống. 

Cuộc thi cõng vợ vì thế thu hút nhiều sự chú ý, đặc biệt là của các bạn trẻ và nhiều cặp đôi đã không ngần ngại tham gia cuộc thi này. Thế nhưng điều đặc biệt là không chỉ có những cặp vợ chồng thực thụ mà một số cặp đôi chưa kết hôn hay thậm chí chỉ là bạn bè cũng được "đặc cách" tham gia cuộc thi lần đầu xuất hiện ở Việt Nam này.

Cuộc thi cõng vợ lần đầu diễn ra tại Việt Nam.
Cuộc thi cõng vợ lần đầu diễn ra tại Việt Nam.

Cũng theo VnExpress, Đại sứ Phần Lan Keijo Norvanto đã chia sẻ về ý nghĩa của cuộc thi cõng vợ: "Ở Phần Lan có 'sisu', để nói về ý chí kiên cường, không bao giờ bị đánh bại. Tôi hy vọng thông qua trò chơi, người tham gia sẽ hiểu thêm về tinh thần 'sisu', luôn gắn kết, hỗ trợ nhau vượt qua khó khăn, thử thách và chinh phục chiến thắng", ông Keijo Norvanto nói.

Trước đó, dù mới mẻ ở Việt Nam nhưng riêng ở Phần Lan thì cuộc thi này đã trở nên quen thuộc. Kể từ năm 1992, giải vô địch cõng vợ thế giới được tổ chức hằng năm tại Sonkajarvi (Phần Lan). Vào năm 2021, cuộc thi đã thu hút các cặp đôi tham gia đến từ 14 quốc gia.

Một cuộc thi cõng vợ diễn ra tại Phần Lan.
Một cuộc thi cõng vợ diễn ra tại Phần Lan.

Cuộc thi thú vị này sau đó không chỉ được tổ chức ở Phần Lan mà còn sang nhiều quốc gia khác. Cho đến nay, các cuộc thi cõng vợ được tổ chức đều đặn hằng năm ở Bắc Mỹ, Úc, Hồng Kông, Estonia, Vương quốc Anh... Các giải vô địch này được xem là vòng loại bởi cặp đôi chiến thắng sẽ đoạt vé đến ngày hội cõng vợ lớn nhất hành tinh ở Sonkajarvi . 

Ảnh: tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: cõng vợ   cuộc thi   Phần Lan   vợ chồng  

Cùng chuyên mục