24h
Yeah1 News

Xót xa nỗi lòng của mẹ chiến sĩ hy sinh tại đèo Bảo Lộc: "Mẹ may áo rồi, sao con không về làm đám cưới?"

Thứ ba, 01/08/2023 | 20:50 (GMT+7)

Có mặt tại nhà liệt sĩ Lê Ánh Sáng, chứng kiến cảnh người đầu bạc tiễn người đầu xanh khiến ai nấy cũng thở dài xót xa.

Vừa qua, thông tin từ vụ sạt lở đèo Bảo Lộc khiến 4 người thiệt mạng đã khiến nhiều người không khỏi đau lòng. Theo đó, nạn nhân gồm 3 chiến sĩ thuộc Trạm CSGT Madagui và 1 người dân đến hỗ trợ các chiến sĩ di dời đồ đạc. Theo ông Trần Văn Hiệp, Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng, nguyên nhân dẫn đến vụ sạt lở là do lượng mưa tập trung ở đèo Bảo Lộc quá lớn và bất thường.

Trong số các nạn nhân, trường hợp của liệt sĩ Lê Ánh Sáng (SN 1990, hy sinh trong vụ sạt lở tại đèo Bảo Lộc) khiến nhiều người vô cùng tiếc thương. Anh ra đi khi chỉ còn hơn 1 tháng nữa là lấy vợ, mọi thứ gần như đã chuẩn bị xong thì tin dữ ập đến khiến người thân sốc nặng. 

Xót xa nỗi lòng của mẹ chiến sĩ hy sinh tại đèo Bảo Lộc: 'Mẹ may áo rồi, sao con không về làm đám cưới?' - ảnh 1

Vụ sạt lỡ nghiêm trọng khiến 3 chiến sĩ và một người dân thiệt mạng. Ảnh: Thanh niên

Có mặt tại nhà liệt sĩ Lê Ánh Sáng, nhiều người dân xã Tân Lâm Hương, huyện Thạch Hà (Hà Tĩnh) không cầm được nước mắt khi chứng kiến cảnh mẹ của anh nằm trong góc phòng, gương mặt thất thần, trên tay ôm lấy chiếc áo dài vừa may để chuẩn bị cho đám cưới con rồi khóc nức nở. 

Từ khi nhận tin “sét đánh” của con trai, bà bà Hoàng Thị Xuyến (64 tuổi, mẹ liệt sĩ Lê Ánh Sáng) như người mất hồn: “Mẹ may xong áo dài rồi sao con không về làm đám cưới…”. Tưởng chừng gia đình sắp có hỷ sự, nhưng rồi biến cố ập đến khiến người đầu bạc phải nghẹn ngào tiễn biệt người đầu xanh. 

Được biết, đại úy Lê Ánh Sáng là con thứ hai trong gia đình có 3 chị em. Sau khi đi nghĩa vụ, anh Sáng thi đậu đại học ngành công an nhân dân. Vài tháng trước, vợ chưa cưới của anh gửi tấm vải về quê để bà Xuyến may áo dài mặc trong lễ cưới. Nhưng chiếc áo dài vừa may xong cũng là lúc bà Xuyến nghe tin dữ của con trai.

Xót xa nỗi lòng của mẹ chiến sĩ hy sinh tại đèo Bảo Lộc: 'Mẹ may áo rồi, sao con không về làm đám cưới?' - ảnh 2

Không khí tang thương tại gia đình liệt sĩ Lê Ánh Sáng. Ảnh: VTC News

Bà Phạm Thị Hiền (mợ liệt sĩ Lê Ánh Sáng) khóc nấc thành tiếng: “Hơn 1 tháng nữa là nó lấy vợ, vé máy bay cũng đặt rồi…”. Chia sẻ với VTC News, bà Hiền cho biết anh Sáng là đứa cháu trai hiền lành, hiểu chuyện. Dù mỗi năm chỉ có thể về nhà 1-2 lần, nhưng lần nào anh cũng chạy mợ hỏi thăm sức khỏe. Trong một năm nay, do bận việc nhiều và chuẩn bị đám cưới nên đại úy 33 tuổi chưa thể về quê thăm gia đình. Dự kiến vào tháng 8 âm lịch, anh và vợ sẽ tổ chức đám cưới. 

Nhớ lại giây phút nhận tin dữ của cháu trai, bà Hiền cho biết lúc đó đang đi bón phân cho ruộng lúa thì nhận được điện thoại từ con trai. Qua điện thoại, con trai bà báo trong này mưa to, sạt lở đất, anh Sáng không may gặp nạn, giờ chưa tìm thấy người. Nghe tin dữ, bà Hiền nhanh chóng đặt vé máy bay cho chồng vào hiện trường gấp.

“Chị tôi sức khỏe yếu nên gia đình không dám thông báo trước, tôi vẫn nuôi hi vọng một phép màu cứu sống cháu tôi. Nhưng chiều 30/7, họ tìm thấy ô tô bị vùi lấp, không thấy cháu tôi bên trong. Đến 20h cùng ngày thì phát hiện thi thể cháu”, bà Hiền đau xót kể lại với VTC News. 

Xót xa nỗi lòng của mẹ chiến sĩ hy sinh tại đèo Bảo Lộc: 'Mẹ may áo rồi, sao con không về làm đám cưới?' - ảnh 3

Bà Phạm Thị Hiền khóc khi kể về liệt sĩ Lê Ánh Sáng. Ảnh: VTC News

Trong góc nhà, bà Lê Thị Hạnh (o ruột liệt sĩ Lê Ánh Sáng) cũng không cầm được dòng nước mắt. Đáng lẽ là sắp tới, bà sẽ bay vào Lâm Đồng dự đám cưới cháu. Vé máy bay của người thân đã được đặt, thiệp mời cũng đã được gửi nhưng cuối cùng anh lại ra đi, bỏ lại tất cả khiến người thân không khỏi đau lòng. 

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục