24h
Yeah1 News

Xót xa người bố ôm chặt di ảnh các con trong vụ cháy nhà ở Hà Nội gào khóc: "Bố có lỗi với các con"

Thứ hai, 10/07/2023 | 21:29 (GMT+7)

Hình ảnh người bố ôm chặt 2 tấm di ảnh vào lòng rồi gào khóc thảm thiết trong đám tang 3 chị em tử vong trong vụ cháy ở Hà Nội khiến ai cũng xót xa.

Sáng ngày 10/7, lễ tang của 3 chị em qua đời trong vụ hỏa hoạn ở P.Thổ Quan (Q.Đống Đa, Hà Nội) được tổ chức tại nhà tang lễ Bệnh viện Đống Đa. Không khí tang thương bao trùm khắp nhà tang lễ, nhiều người thân, bạn bè của các nạn nhân lặng lẽ đến viếng. Chứng kiến hình ảnh người thân nghẹn ngào đưa tiễn 3 nạn nhân nhỏ tuổi, nhiều người đã không cầm được nước mắt. 

Tại tang lễ, anh Nguyễn Văn Kế - bố của 2 nạn nhân N.Q.M (13 tuổi) và N.P.U (11 tuổi) liên tục ôm mặt khóc khi nhìn dòng người vào viếng các con. Thi thoảng, anh lại nhìn vào di ảnh các con rồi rơi nước mắt, người thân liên tục phải đến động viên.

Xót xa người bố ôm chặt di ảnh các con trong vụ cháy nhà ở Hà Nội gào khóc: 'Bố có lỗi với các con' - ảnh 1

Dòng người lặng lẽ viếng 3 nạn nhân xấu số trong vụ hỏa hoạn

Chia sẻ với Dân trí, chị Nguyễn Thị Đào (chị họ nạn nhân M.Q. và P.U.) cho biết vợ chồng anh Nguyễn Văn Kế mới xây căn nhà khang trang ở ngõ Thổ Quan để cha mẹ già ngoài 70 tuổi sinh sống. Vì lo cho cha mẹ già yếu, anh Kế đã cố giấu chuyện tang thương trong gia đình. Nhưng biết không thể giấu được mãi nên tối 9/7, anh đã báo hung tin của các con mình cho bố mẹ. 

Cũng theo chị Đào, bà nội  trước đó thường xuyên ở Hà Nội để chăm sóc cho các cháu. Nhưng hai năm qua bà về quê ở Bắc Ninh chăm sóc ông. Cách đây ít ngày, vợ chồng anh Kế có đưa 2 con về quê nội, cả nhà tụ họp rất vui vẻ. Nhưng không ai ngờ rằng các em mới về Hà Nội thì đã xảy ra sự việc đau lòng. 

Xót xa người bố ôm chặt di ảnh các con trong vụ cháy nhà ở Hà Nội gào khóc: 'Bố có lỗi với các con' - ảnh 2
Xót xa người bố ôm chặt di ảnh các con trong vụ cháy nhà ở Hà Nội gào khóc: 'Bố có lỗi với các con' - ảnh 3

Người thân khóc nghẹn ngào tiễn đưa các nạn nhân

Ngoài 2 cháu là N.Q.M và N.P.U, một nạn nhân khác trong vụ việc là em D.T.D (19 tuổi) - cháu ruột của chị Quyên. Khoảng hơn 1 tuần trước, D. hoàn thành kỳ thi tốt nghiệp THPT nên được nghỉ hè, lên giúp cô chú trông nhà và hai em thì xảy ra sự việc. Không ai ngờ rằng chỉ trong buổi sáng, vợ chồng anh Nguyễn Văn Kế mất hai con cùng cháu gái. 

Từ khi xảy ra sự việc, chị Dương Thị Quyên (mẹ 2 cháu) sốc nặng, liên tục ngất lên ngất xuống. Gia đình phải đưa chị Quyên đến bệnh viện để bác sĩ túc trực chăm sóc. Sáng nay, chị Quyên không thể về tiễn đưa các con vì sức khỏe quá yếu.

Trong giây phút tiễn đưa các con lần cuối, anh Nguyễn Văn Kế đau đớn cố nhấc từng bước nặng nề. Khi ô tô đưa linh cữu 2 con về đến đầu ngõ Thổ Quan, anh gào khóc thảm thiết rồi ôm chặt 2 tấm di ảnh vào lòng. Tiếng gào khóc gọi con trong đau đớn: "Trời cao ơi, bố xin lỗi các con. Q.M., P.U. ơi về đây với bố" khiến hàng trăm người có mặt ở con ngõ nhỏ Thổ Quan không cầm được nước mắt. 

Xót xa người bố ôm chặt di ảnh các con trong vụ cháy nhà ở Hà Nội gào khóc: 'Bố có lỗi với các con' - ảnh 4
Xót xa người bố ôm chặt di ảnh các con trong vụ cháy nhà ở Hà Nội gào khóc: 'Bố có lỗi với các con' - ảnh 5

Người bố gào khóc tuyệt vọng trong giây phút tiễn đưa

Sau lễ viếng, 3 nạn nhân xấu số được đưa về hỏa táng tại Đài hóa thân hoàn vũ Văn Điển. Tro cốt của hai cháu M. và U. được đưa lên chùa, còn D. được gia đình đưa về quê nhà ở Hưng Yên chôn cất theo phong tục địa phương.

Trước đó vào khoảng 5 giờ 15 ngày 8.7, UBND P.Thổ Quan nhận được thông tin ngôi nhà 4 tầng, 1 tum trong ngõ Thổ Quan xảy ra hỏa hoạn nên lập tức huy động các lực lượng tiếp cận hiện trường, tổ chức chữa cháy.

Khoảng 10 giờ cùng ngày, Văn phòng UBND TP.Hà Nội phát đi thông tin cho biết, vụ hỏa hoạn đã khiến 3 người mắc kẹt bên trong tử vong. Danh tính các nạn nhân được xác định là N.Q.M (13 tuổi), N.P.U (11 tuổi) và D.T.D (19 tuổi).

Xót xa người bố ôm chặt di ảnh các con trong vụ cháy nhà ở Hà Nội gào khóc: 'Bố có lỗi với các con' - ảnh 6

Hiện trường vụ hỏa hoạn thương tâm

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: Nạn nhân   Tai nạn   hỏa hoạn  

Cùng chuyên mục