24h
Yeah1 News

Xót xa lời nhắn cuối của phi công trong vụ máy bay Malaysia gặp nạn, như dự báo trước kết cục buồn?

Thứ sáu, 18/08/2023 | 16:05 (GMT+7)

Mẹ của phi công qua đời trong vụ tai nạn máy bay ở Malaysia vào chiều ngày 17/8 tiết lộ đoạn tin nhắn cuối cùng của con trai trước khi gặp chuyện không may.

Chiều ngày 17/8, chiếc máy bay hạng nhẹ của Malaysia đã không may gặp trục trặc trong quá trình hoạt động. Máy bay mất kiểm soát và lao thẳng xuống đường cao tốc Guthrie. Vụ va chạm khiến máy bay phát nổ và bốc cháy dữ dội. Sau khi khám nghiệm hiện trường, cơ quan chức năng xác nhận có 10 người tử vong sau vụ tai nạn, bao gồm 8 người có mặt trên máy bay và 2 người trên đường cao tốc.

Mẫu chiếc máy bay hạng nhẹ giống với chiếc đã gặp nạn
Mẫu chiếc máy bay hạng nhẹ giống với chiếc đã gặp nạn

Hiện cơ quan chức năng vẫn còn phong tỏa hiện trường để tiến hành xử lý và thu thập những mảnh vỡ còn sót lại của chiếc máy bay xấu số. Trong khi đó, thi thể không còn nguyên vẹn của các nạn nhân được đưa đến Bệnh viện Đa khoa Klang gần đó để người thân đến làm thủ tục nhận xác.

Chiếc máy bay mất điều khiển, lao thẳng xuống đường cao tốc, phát nổ và bốc cháy khiến 10 người tử vong
Chiếc máy bay mất điều khiển, lao thẳng xuống đường cao tốc, phát nổ và bốc cháy khiến 10 người tử vong

Tờ Sin Chew của Malaysia cho biết, danh tính của phi công điều khiển máy bay được xác nhận là Shahrul Kamal Roslan (42 tuổi). Mẹ của phi công - bà Mahanum (67 tuổi) đã có mặt tại nơi xảy ra sự cố ngay khi nhận được tin dữ. Bà Mahanum chia sẻ, Shahrul Kamal hiện có gia đình bao gồm vợ và 4 người con trai trong độ tuổi từ 3 đến 12 tuổi. 

Mẹ của phi công xấu số chia sẻ tin nhắn cuối cùng của con trai trong nước mắt
Mẹ của phi công xấu số chia sẻ tin nhắn cuối cùng của con trai trong nước mắt

Vào tối hôm trước khi con trai gặp nạn, bà Mahanum đã có cuộc trò chuyện riêng tư với con mình. Bà không khỏi xót xa nhớ lại sự việc: "Lần cuối cùng tôi nói chuyện với con trai mình là một ngày trước khi tôi phẫu thuật ở bệnh viện. Lúc cúp máy, con trai nói với tôi là nó rất yêu tôi". Khi đến nhìn cảnh tượng trong khoa pháp y của bệnh viện ở Klang, bà Mahanum đã gần như sụp đổ và không thể chịu nổi nỗi mất mát quá lớn. 

Một người đàn ông khác tên Shamsul Azizan Md Nasir (62 tuổi) cho biết ông đến bệnh viện để nhận xác của em rể mình, một trong những nạn nhân của vụ rơi máy bay vừa qua. Ông đã cố gọi cho em gái để xác nhận xem em rể có mặt trên chuyến bay gặp nạn hay không nhưng không có tín hiệu.

Xót xa lời nhắn cuối của phi công trong vụ máy bay Malaysia gặp nạn, như dự báo trước kết cục buồn? - ảnh 4
Hiện cơ quan chức năng vẫn đang xử lý hiện trường, điều tra làm rõ vụ tai nạn
Hiện cơ quan chức năng vẫn đang xử lý hiện trường, điều tra làm rõ vụ tai nạn

Được biết, nguyên nhân vụ tai nạn vẫn đang tiếp tục được lực lượng chức năng thu thập bằng chứng, điều tra và sẽ sớm có kết luận. Riêng đại diện cơ quan chính quyền thông báo, họ sẽ chịu hoàn toàn mọi chi phí tổ chức tang lễ cho các nạn nhân qua đời vì vụ tai nạn máy bay vừa qua.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: máy bay   Malaysia   phi công   lời nhắn  

Cùng chuyên mục