24h
Yeah1 News

Xót xa hoàn cảnh cô giáo qua đời trên đường đến trường ở Hà Giang: Chồng bị thương nặng, không thể về chịu tang

Thứ bảy, 06/05/2023 | 16:53 (GMT+7)

Trên đường đến điểm trường ở Hà Giang, nữ giáo viên không may bị rơi xuống vực tử vong. Đáng buồn hơn, chồng của cô do đang nằm điều trị tại bệnh viện, sức khoẻ yếu nên không thể về chịu tang vợ.

Vào khoảng 16 giờ chiều ngày 3/ 5, hai vợ chồng cô Y. cùng con nhỏ quay trở lại trường tiếp tục công tác sau thời gian nghỉ lễ 30/4 - 1/ 5 ở quê nhà thì gặp nạn. Vụ tai nạn khiến cho cô Y. ra đi mãi mãi, trong khi đó, chồng cô cũng bị thương nặng. Được biết, chồng cô cũng là một giáo viên đang công tác ở một trường tiểu học cùng xã. 

Xót xa hoàn cảnh cô giáo qua đời trên đường đến trường ở Hà Giang: Chồng bị thương nặng, không thể về chịu tang - ảnh 1

Cô Y. qua đời trong vụ tai nạn trên đường quay trở lại trường

Thông tin với VTC News vào trưa ngày 6/5, thầy Nguyễn Bá Tứ, Hiệu trưởng trường Tiểu học Đường Thượng (Yên Minh, Hà Giang) cho biết, hiện thầy Nguyễn Đại Đình Nam (chồng cô Y.) đang nằm ở phòng hồi sức cấp cứu, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Giang. Nhà trường đang phân công các giáo viên luân phiên túc trực tại Bệnh viện để chăm sóc, động viên thầy Nam. Đồng thời, trường cũng đang hỗ trợ vật chất, tinh thần để thầy và gia đình sớm vượt qua đau thương, mất mát.

Chia sẻ về thầy Đình Nam, ông Nguyễn Bá Tứ nói: "Thầy Nguyễn Đại Đình Nam quê gốc ở Phú Thọ, xung phong lên vùng cao công tác, hiện là giáo viên kiêm Tổng phụ trách đội tại trường Tiểu học Đường Thượng. Thầy là người nhiệt tình, năng nổ, trách nhiệm với công việc, sống chan hòa và sẵn sàng giúp đỡ, hỗ trợ đồng nghiệp. Đặc biệt, trong hơn 10 năm qua thầy luôn hết lòng vì học trò và sự nghiệp giáo dục vùng khó".

Ông Tứ cũng thông tin thêm, trường Tiểu học Đường Thượng đã cử người phối hợp với trường Mầm non Đường Thượng cùng về Phú Thọ tổ chức mai táng chu toàn cho cô Y. Sau khi trải qua phẫu thuật cắt bỏ 1 bên thận do đa chấn thương, thầy Nam hiện tại đã có thể nói chuyện được với mọi người. Thầy Nam đã biết tin xấu về vợ mình, tuy nhiên do sức khoẻ còn rất yếu nên không thể về chịu tang vợ.

Xót xa hoàn cảnh cô giáo qua đời trên đường đến trường ở Hà Giang: Chồng bị thương nặng, không thể về chịu tang - ảnh 2

Chồng của cô đang bị thương nặng nên không thể về chịu tang vợ

Về phía nữ giáo viên không may qua đời trên đường quay trở lại trường, sau khi tốt nghiệp đại học vào năm 2010, cô Y. xung phong lên xã Đường Thượng công tác, làm giáo viên cắm bản tại trường mầm non Đường Thượng. Trong quá trình làm việc ở vùng cao, cô gặp gỡ và lập gia đình với thầy giáo Nam. Vợ chồng cô sinh được hai người con. Hiện con lớn gửi ông bà nội nuôi, còn con nhỏ theo bố mẹ lên Hà Giang học.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: coo giáo   Tai nạn  

Cùng chuyên mục