24h
Yeah1 News

Xót xa hoàn cảnh cặp vợ chồng qua đời trong vụ sạt lở ở Đà Lạt: Xa nhà làm thuê nuôi cha già và con

Thứ sáu, 30/06/2023 | 19:16 (GMT+7)

Hoàn cảnh đáng thương của cặp vợ chồng bị vùi lấp trong vụ sạt lở ở Đà Lạt mới đây được hé lộ khiến nhiều người không khỏi nghẹn ngào.

Vụ sạt lở tại Đà Lạt xảy ra vào rạng sáng ngày 29/6 đã khiến nhiều người bàng hoàng. Theo đó, tại hẻm đường Hoàng Hoa Thám (phường 10, TP. Đà Lạt, tỉnh Lâm đồng)  bờ taluy cao khoảng 30m, dài 20m bất ngờ đổ sập vùi lấp nhiều ngôi nhà. Nguyên nhân ban đầu được nhận định là có thể do mưa lớn kéo dài những ngày qua gây sạt lở đất nghiêm trọng.

Đội cứu hộ nỗ lực cứu trợ sau vụ sạt lở.
Đội cứu hộ nỗ lực cứu trợ sau vụ sạt lở.

Bên cạnh 3 ngôi nhà có một lán trại của công nhân xây dựng bị sập, trong đó có một cặp vợ chồng ngủ lại để trông coi công trình. Người vợ sinh năm 1978. Người chồng sinh năm 1976. Cả hai cùng có hộ khẩu thường trú tại Hoà Trị, Hoà Phú, Phú Yên. Hiện lực lượng cứu hộ đã tìm thấy và đưa thi thể của 2 nạn nhân ra khỏi đổng đổ nát.

Lực lượng chức năng sau đó xác định danh tính 2 nạn nhân là anh Phạm Khánh (47 tuổi) và chị Nguyễn Thị Hồng Vẹn (45 tuổi). Tang lễ của 2 nạn nhân diễn ra tại căn nhà nhỏ tại đội 8, thôn Quy Hậu, Hòa Trị, Phú Hòa (Phú Yên) đã có nhiều người đến thăm hỏi, chia buồn.

Nhiều người đến chia buồn khi biết tin cặp vợ chồng anh Khánh, chị Vẹn đã ra đi.
Nhiều người đến chia buồn khi biết tin cặp vợ chồng anh Khánh, chị Vẹn đã ra đi.

Đau lòng hơn, hoàn cảnh của chị Vẹn và anh Khánh khi còn sinh thời cũng rất khó khăn. Hai vợ chồng chấp nhận đi làm xa suốt nhiều năm qua, không được sống cạnh người thân để mưu sinh kiếm tiền chăm lo cho gia đình, trong đó có 1 người cha lớn tuổi và 2 con nhỏ.

Theo VTC News, anh Khánh và chị Vẹn kết hôn được khoảng 25 năm, sinh được hai người con gái, con gái lớn mới cưới chồng, con út đang học lớp 11. Hai vợ chồng cả đời xa nhà theo các công trình để mưu sinh. Anh Khánh làm thợ hồ, còn chị Vẹn theo chồng phụ hồ, nấu cơm cho thợ. Vợ chồng gom góp làm được bao nhiêu tiền thì gửi về dành dụm để sửa nhà, nuôi cha già và cho con gái ăn học.

Nhiều người đến chia buồn với gia đình nạn nhân.
Nhiều người đến chia buồn với gia đình nạn nhân.

Cụ Phạm Dở (85 tuổi, cha anh Khánh) và cụ Nguyễn Ta (81 tuổi, cha chị Vẹn) cố nén nỗi đau lo tang sự cho các con. Thi thoảng, hai cụ mếu máo trả lời câu hỏi chuyện của người thăm viếng. Sự ra đi của cặp vợ chồng khiến người cha già ở lại vô cùng đau đớn, ai cũng xót xa. 

Ảnh: tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục