24h
Yeah1 News

Xót xa bé trai 2 tuổi không qua khỏi sau 9 tiếng bị bỏ quên trên xe buýt của trường

Chủ nhật, 19/11/2023 | 21:38 (GMT+7)

Bị tài xế và nhân viên đưa đón bỏ quên trong xe buýt đưa đón học sinh đến trường cả ngày dài, bé trai 2 tuổi đã không thể qua khỏi khiến ai cũng xót xa.

Sự việc thương tâm xảy ra ngày vào 14/11 tại thành phố Sao Paulo. Nạn nhân là cậu bé Apollo Rodrigues (2 tuổi) vừa được gia đình gửi đến nhà trẻ từ 4 tháng trước. 

Theo đó, Apollo được xe buýt của trường đón tại nhà riêng ở Sao Paulo (Brazil) vào khoảng 7h sáng. Đến 15h30 chiều, khi lấy xe để đón học sinh về, tài xế mới phát hiện cậu bé đã nằm bất tỉnh trên hàng ghế thứ hai từ cuối lên. Như vậy, cậu bé đã bị bỏ quên trên xe buýt trong suốt 9 tiếng đồng hồ giữa cái nóng 37,7 độ C (Theo báo cáo từ Viện Khí tượng Quốc gia Brazil).

Xót xa bé trai 2 tuổi không qua khỏi sau 9 tiếng bị bỏ quên trên xe buýt của trường - ảnh 1

Bé trai 2 tuổi qua đời sau 9 tiếng trên xe gây xót xa

Ngay lập tức, tài xế Flavio Robson (45 tuổi) và vợ (cũng là phụ tá), Luciana Cileho (44 tuổi), đưa Rodrigues đến Bệnh viện Vereador Jose Storopolli Muncipal để cấp cứu. Tuy nhiên, các bác sĩ tuyên bố bé trai đã tử vong, thi thể cậu bé đang được khám nghiệm nhưng kết quả vẫn chưa được công bố. 

Vợ chồng tài xế Robson và Coelho đã bị bắt vì tội cố ý giết người. Tại có quan điều trai, Luciana khai báo: "Tôi luôn kiểm tra xe buýt để đảm bảo rằng tất cả trẻ đã xuống xe, nhưng tôi bị chứng đau nửa đầu và nó đã làm giảm khả năng tập trung của tôi".

Vào ngày 15/11, cả hai được đưa ra trình diện thẩm phán và hiện được trả tự do tạm thời trong khi chờ tòa tiến hành các thủ tục pháp lý. Theo tòa án, cả hai sẽ không được phép tiếp tục cung cấp dịch vụ đưa đón học sinh và bị thu hồi giấy phép lái xe. Cặp vợ chồng cũng phải ra hầu tòa hàng tháng và bị cấm rời nhà từ 22h đến 6h sáng hôm sau. 

Xót xa bé trai 2 tuổi không qua khỏi sau 9 tiếng bị bỏ quên trên xe buýt của trường - ảnh 2

Chiếc xe buýt đưa đón học sinh của trường

Ngoài ra, Robson và Coelho bị cấm nói chuyện với các nhân chứng và gia đình nạn nhân. Họ cũng bị cấm ra khỏi Sao Paulo trên 8 ngày mà không báo cho tòa án.

Các nhà chức trách cho rằng sức nóng trong xe là nguyên nhân gây ra cái chết của bé trai 2 tuổi. Hôm thứ Ba, nhiệt độ ở Sao Paulo lên tới 38 độ, khiến đây là ngày nóng nhất lịch sử kể từ khi Viện Khí tượng Quốc gia bắt đầu lưu trữ dữ liệu. Đợt nắng nóng tiếp tục kéo dài tới hôm qua, với nhiệt độ lên 40 độ.

Chị Kaliane Rodrigues, mẹ của nạn nhân cho biết, cô luôn tin tưởng để con đi xe buýt của trường vì nghĩ rằng phương tiện này an toàn và bố mẹ không mất công đưa đón. Nói về sự ra đi của con trai, Kaliane đau xót chia sẻ: "Trước khi tôi đưa con lên xe buýt, nó đã khóc rất nhiều vì không muốn đi nhà trẻ. Luciana luôn đảm bảo rằng con trai tôi ngồi ở phía trước xe buýt. Nhưng hôm đó cô ta để nó ngồi ở ghế sau và quên mất con trai tôi. Tôi sẽ không bao giờ gặp lại con nữa. Tôi muốn công lý được thực thi”. 

Xót xa bé trai 2 tuổi không qua khỏi sau 9 tiếng bị bỏ quên trên xe buýt của trường - ảnh 3

Vì tin tưởng trường mà chị Kaliane đã mất đi con trai của mình

Bà của cậu bé cũng bức xúc đòi công lý cho cháu mình: "Tại sao lại để thằng bé trong chiếc xe buýt nhỏ dưới trời nóng ngột ngạt? Người lái xe chỉ nhận ra cháu tôi vẫn còn ở phía sau xe khi đưa học sinh trở về nhà. Người chăm sóc trẻ em phải có trách nhiệm tối đa, họ quá vô tâm, pháp luật cần xử lý nghiêm".

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: Tai nạn   trường học  

Cùng chuyên mục