24h
Yeah1 News

Xót xa 5 nạn nhân trong vụ rơi trực thăng ở Vịnh Hạ Long, có 4 người trong một gia đình

Thứ năm, 06/04/2023 | 09:11 (GMT+7)

Thông tin về danh tính 5 nạn nhân trong vụ rơi trực thăng ở Vịnh Hạ Long đã được xác định và khiến nhiều người không khỏi xót xa.

Vụ việc rơi trực thăng ở Vịnh Hạ Long hiện đang là tâm điểm mà nhiều người quan tâm hướng về. Theo đó, vào ngày 05/04,  máy bay trực thăng Bell 505 số hiệu VN-8650 do Công ty Bay dịch vụ miền Bắc (VHN) điều hành và quản lý được xác định rơi tại khu vực biển giáp ranh giữa Hải Phòng và Quảng Ninh. 

Đội cứu hộ đang nỗ lực tìm kiếm các nạn nhân trong vụ rơi trực thăng ở Quảng Ninh (Ảnh: Báo Dân trí)
Đội cứu hộ đang nỗ lực tìm kiếm các nạn nhân trong vụ rơi trực thăng ở Quảng Ninh (Ảnh: Báo Dân trí)

Cụ thể, báo Lao Động đưa tin, máy bay trực thăng Bell-505 này trong lúc đang chở 4 khách du lịch người Việt Nam bay ngắm cảnh vịnh Hạ Long từ trên cao đã gặp nạn vào lúc 17h15 ngày 5/4/2023. Trước đó, máy bay cất cánh từ đảo Tuần Châu, TP.Hạ Long lúc 16h56 . Vị trí máy bay rơi được xác định là tại khu vực giáp ranh giữa vịnh Hạ Long của Quảng Ninh với Cát Bà của Hải Phòng.

Xót xa 5 nạn nhân trong vụ rơi trực thăng ở Vịnh Hạ Long, có 4 người trong một gia đình - ảnh 2
Tính đến sáng 6/4, đã có 3 nạn nhân được tìm thấy (Ảnh: BĐBP Hải Phòng)
Tính đến sáng 6/4, đã có 3 nạn nhân được tìm thấy (Ảnh: BĐBP Hải Phòng)

Đội cứu hộ đã nhanh chóng vào cuộc tìm kiếm các nạn nhân. Theo đó, 5 nạn nhân trong vụ rơi trực thăng đã được xác định. Xót xa hơn, trong 5 nạn nhân thì có 4 người là trong cùng một gia đình khiến nhiều người không khỏi đau lòng và thương tiếc. Báo Lao Động cũng đăng tải thông tin cụ thể về các nạn nhân trong vụ việc: 

Ông Hồ Tá Lực (SN 1964), trú tại TP.Đà Nẵng.

Bà Nguyễn Thị Hội (SN 1963), trú tại TP.Đà Nẵng.

Bà Hồ Thị Oanh (SN 1962), trú tại TP.Đà Nẵng.

Bà Phạm Thị Bê (SN 1958), trú tại TP.Đà Nẵng.

Ngay sau khi nhận được thông tin, tối ngày 05/04, cơ quan chức năng đã huy động các lực lượng, phương tiện cơ động ra vị trí máy bay rơi, thực hiện công tác cứu hộ cứu nạn. Theo báo Lao Động, trong đêm ngày 5/4, thi thể hai người xấu số đã được tìm thấy, đưa lên bờ và chuyển đến Bệnh viện Bãi Cháy, TP.Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh. 

Được biết máy bay trực thăng Bell-505 là dòng máy bay có 5 chỗ ngồi, có thể phục vụ tối đa 4 khách. Máy bay này cũng đã được sử dụng rộng rãi trước đó trong dịch vụ du lịch, thường được dùng để phục vụ các chuyến bay ngắm cảnh từ trên cao.

Trực thăng dùng để ngắm cảnh ở Vịnh Hạ Long (Ảnh minh họa: Internet)
Trực thăng dùng để ngắm cảnh ở Vịnh Hạ Long (Ảnh minh họa: Internet)

Bell 505 được bổ sung vào đội máy bay phục vụ tour trực thăng ngắm vịnh Hạ Long vào năm 2019. Đây được coi là một sản phẩm du lịch cao cấp của Quảng Ninh và được du khách ưa chuộng. 

Trước đó, sau khi nhận thông tin về vụ rơi máy bay trực thăng ở Vịnh Hạ Long, trao đổi với Tuổi Trẻ Online tối 5/4, ông Phạm Quang Hiển - bí thư Huyện ủy Cát Hải, TP Hải Phòng - cho biết các lực lượng chức năng của huyện và thành phố được huy động để tìm kiếm cứu nạn máy bay trực thăng Bell 505 số hiệu VN-8650, do Công ty Bay dịch vụ miền Bắc (VHN) điều hành và quản lý, bị mất liên lạc, rơi tại khu vực biển giáp ranh giữa vịnh Hạ Long (Quảng Ninh) và vịnh Lan Hạ (Hải Phòng).  

Ảnh: tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục