24h
Yeah1 News

Cà phê pha bằng sữa mẹ có vị thế nào mà giá cao ngất ngưỡng, 190k/cốc cao gấp 4 lần bình thường

Thứ sáu, 19/05/2023 | 19:16 (GMT+7)

Nhiều người bất ngờ với thức uống được chế biến từ sữa mẹ bán với giá gần 200.000 đồng/cốc, bên cạnh đó nó cũng gây ra không ít tranh cãi cho người sử dụng.

Sữa mẹ được xem là nguồn dinh dưỡng có hạn và vô cùng quý giá để nuôi dưỡng trẻ sơ sinh trong giai đoạn đầu tiên của cuộc đời trước khi trẻ biết ăn và tiêu hóa các loại thực phẩm khác. Các chuyên gia sức khỏe khuyến cáo nên nuôi con bằng sữa mẹ vì những ích lợi mà nó mang lại cho trẻ như tạo ra thân nhiệt, phát triển mô mỡ, giảm 73% nguy cơ hội chứng đột tử ở trẻ sơ sinh, tăng trí thông minh, giảm nguy cơ mắc các bệnh cúm, bạch cầu...

Mới đây, một quán cà phê tọa lạc ở thành phố Perm của nước Nga đã tạo ra món thức uống được chế biến hoàn toàn bằng sữa mẹ. Điều này thu hút sự hứng thú của nhiều thực khách nhưng đồng thời làm dấy lên không ít tranh cãi. 

Quán cà phê của ông Maxim sử dụng sữa mẹ để chế biến thức uống, giá mỗi cốc khoảng 190.000 đồng
Quán cà phê của ông Maxim sử dụng sữa mẹ để chế biến thức uống, giá mỗi cốc khoảng 190.000 đồng

Được biết, chủ quán cà phê này tên Maxim Kobelev. Anh chỉ vừa ra mắt loại thức uống mới lạ trong khoảng thời gian gần đây. Vì số lượng có hạn nên mỗi ngày, bình quân quán của Maxim chỉ bán khoảng 50 cốc cà phê cappuccino dùng sữa mẹ thay thế sữa tươi thông thường. 

Để có thể thử nghiệm mô hình kinh doanh độc đáo này, ông Maxim cho biết bản thân có nguồn cung cấp sữa mẹ đạt chứng nhận y tế. Nguồn cung cấp sữa mẹ bao gồm 9 bà mẹ đang nuôi con nhỏ. Mỗi ngày, quán cà phê của ông Maxim nhận khoảng 5 lít sữa mẹ để pha chế món cà phê theo yêu cầu của thực khách. 

Cà phê pha bằng sữa mẹ có vị thế nào mà giá cao ngất ngưỡng, 190k/cốc cao gấp 4 lần bình thường - ảnh 2
Mỗi ngày, trung bình quán sẽ bán được 50 cốc cà phê pha bằng sữa mẹ
Mỗi ngày, trung bình quán sẽ bán được 50 cốc cà phê pha bằng sữa mẹ

Ngay khi được ra mắt, nước uống được chế biến từ sữa mẹ nhanh chóng trở thành đề tài thu hút sự chú ý của mọi người. Tuy nhiên, vì số lượng sữa mẹ có hạn nên giá mỗi cốc thức uống được làm từ sữa mẹ được bán ra với giá 8 USD (190.000 đồng), cao gấp 4 lần so với một thức uống cà phê sữa thông thường là 2 USD (khoảng 46.000 đồng).

Ông Maxim nói thêm, sữa mẹ được chứa trong một túi bảo quản 200ml và thù lao cho những bà mẹ là 12 USD (280.000 đồng). Trước vấn đề vệ sinh, chủ quán cam kết tất cả nguồn cung cấp sữa mẹ cho quán của ông đều có giấy tờ y tế chứng nhận an toàn thực phẩm.

Người mẹ này cho biết cô vẫn đủ khả năng vừa nuôi con bằng sữa mẹ và vừa bán sữa của mình
Người mẹ này cho biết cô vẫn đủ khả năng vừa nuôi con bằng sữa mẹ và vừa bán sữa của mình

Một người mẹ trong chuỗi cung ứng sữa mẹ cho quán của Maxim chia sẻ, vì cơ địa của cô khá tốt nên số lượng sữa rất nhiều. Dù đã "bán" sữa cho quán của Maxim nhưng cô vẫn có đủ lượng sữa để cho con ăn. Ngoài ra, cô cảm thấy việc bán sữa mẹ vừa giúp gia đình cô kiếm thêm một khoảng thu nhập nhỏ, vừa không để phí sữa trong trường hợp con nhỏ uống không hết.

Hiện tại, ông chủ quán Maxim đang dự định mở rộng quy mô kinh doanh của cửa hàng, nhất là những thức uống chế biến từ sữa mẹ. Khoảng cuối năm nay, ông kỳ vọng quán sẽ bán được 1.000 cốc nước uống chế biến từ sữa mẹ mỗi ngày.

Theo đánh giá của giới khoa học, việc người lớn uống sữa mẹ là không có vấn đề gì. Vì sữa mẹ là một dạng chất lỏng dinh dưỡng trong cơ thể. Thậm chí, báo cáo của The Seattle Times cho thấy, một số trường hợp bị rối loạn tiêu hóa, rối loạn miễn dịch khi dùng sữa mẹ có thể nâng cao khả năng chống lại bệnh tật. Tuy nhiên, nhiều người cảm thấy khó khăn khi phải tiếp nhận một nguồn sữa mẹ từ người thân hoặc một người không quen biết nào đó. 

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: sữa mẹ   cà phê   pha chế   TIN TỨC  

Cùng chuyên mục