24h
Yeah1 News

Người phụ nữ nhặt được 105.000 USD nhưng lại tưởng là tiền âm phủ, để trong giỏ xe đạp và cái kết bất ngờ

Thứ bảy, 02/03/2024 | 20:18 (GMT+7)

Nhặt được số tiền lớn trong lúc đang thu mua phế liệu, người phụ nữ để tiền ở giỏ xe đạp vì nghĩ là tiền âm phủ.

Mới đây, công an phường Hàng Gai, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội vừa thông tin về việc người đàn ông tên T.V.H (34 tuổi, ngụ TP.HCM) trình báo mất túi tiền. 

Theo đó, anh H. cho biết khoảng 15 giờ chiều ngày 29/2, trong lúc di chuyển bằng taxi từ phố Huế đến hàng Bông để mua quà kỉ niệm, anh đã vô tình thất lạc chiếc túi chứa 105.000 USD. Sau khi phát hiện túi xách của mình bị mất, anh H. đã đến những nơi mà mình từng ghé qua nhưng vẫn không tìm thấy được chiếc túi. Sau đó, anh H. đến trình báo cơ quan công an Hàng Gai.

Số tiền do người phụ nữ nhặt được và bỏ trong giỏ xe đạp vì tưởng là tiền âm phủ
Số tiền do người phụ nữ nhặt được và bỏ trong giỏ xe đạp vì tưởng là tiền âm phủ

Qua trích xuất camera, công an phát hiện trong lúc anh H. xuống taxi, đã vô tình làm rớt túi xách xuống đất và có người đã nhặt lên. Cụ thể, người phụ nữ đã cầm túi xách của anh H. đi xe đạp, làm nghề thu mua phế liệu tại địa phương.

Vì người phụ nữ đi xe đạp, nên cơ quan công an gặp khó khăn trong việc nhận dạng được lai lịch. Tối 29/2, mặc dù ban lãnh đạo công an phường đã chỉ đạo các cán bộ, chiến sĩ toả ra các hướng, trích xuất dữ liệu nhưng vẫn không xác định được danh tính của người phụ nữ. 

Tới 11 giờ ngày 1/3, công an phường Hàng Gai đã xác định được lai lịch người cần tìm và rà soát tại khu vực ga Hà Nội. Qua đó, danh tính của người phụ nữ là chị N.T.M, 50 tuổi, ở trọ tại khu vực Ga Hà Nội.

Thấy các cán bộ công an tìm đến nhà, chị M. hốt hoảng không biết chuyện gì đang xảy ra. Sau khi được công an phường Hàng Gai giải thích và xem lại những hình ảnh của vụ việc, chị M. cho biết số tiền vẫn còn ở trên giỏ xe đạp vì chị lầm tưởng đó là tiền âm phủ. Đến đây, chị mới "ngớ người" khi biết mình giữ một số tiền lớn chứ không phải tiền âm phủ như vẫn tưởng.

Chị M. bàn giao lại số tiền đã nhặt được cho anh H.
Chị M. bàn giao lại số tiền đã nhặt được cho anh H.

Ngay sau đó, chị M. đã bàn giao đầy đủ, nguyên vẹn số tiền mà mình đã vô tình nhặt được cho cơ quan công an. Anh H. sau khi nhận được túi tiền đã rất cảm kích, xúc động trước sự nhiệt tình của cơ quan công an phường Hàng Gai và sự chất phác, thật thà của chị M.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: tiền âm phủ   Xe đạp   Công an  

Cùng chuyên mục