24h
Yeah1 News

Xôn xao clip chú rể ôm mặt khóc như con nít khi bố vợ trả lại 330 triệu tiền sính lễ, thực hư thế nào?

Thứ tư, 11/10/2023 | 16:27 (GMT+7)

Chú rể không nén được nước mắt, ngồi khóc rưng rưng sau khi bố vợ có hành động mang tiền sính lễ 330 triệu đồng trả lại. Nguyên nhân là vì sao?

Hôn nhân và tình yêu luôn là đích đến lý tưởng của con người. Mặc dù cuộc sống khó khăn, vất vả đến đâu, con người vẫn luôn tin rằng đâu đó tình yêu sẽ tồn tại. Đối với nhiều người, kết hôn có ý nghĩa đặc biệt quan trọng khi một đôi tình nhân đạt được sự thống nhất trong tình yêu. Để chuẩn bị cho ngày trọng đại, nhiều cặp đôi lo liệu từ sính lễ, của hồi môn, khách mời, đãi tiệc... 

Mới đây, trên mạng xã hội xuất hiện đoạn video ghi lại cảnh sau hôn lễ của một cặp đôi ở Vân Nam (Trung Quốc). Được biết, theo phong tục truyền thống ở địa phương, nhà trai phải trao số tiền sính lễ khổng lồ cho nhà gái mới mong rước được cô dâu về nhà. Chính điều này khiến không ít thanh niên trong vùng đắn đo, suy nghĩ vì không đủ tiền cưới vợ.

Bố vợ trả lại tiền sính lễ cho chú rể khiến chú rể cảm động
Bố vợ trả lại tiền sính lễ cho chú rể khiến chú rể cảm động

Tuy nhiên, một nhân vật là bố của cô dâu trong đoạn video lại có suy nghĩ khác với số đông. Sau khi nhận được tiền sính lễ và tổ chức đám cưới, ông đã mang số tiền 99.000 nhân dân tệ (hơn 330 triệu đồng) trả lại cho gia đình của chú rể. Theo lời ông nói trong video, đối với ông, điều quan trọng nhất là hạnh phúc của con gái chứ không phải số tiền sính lễ mà nhà trai rước dâu.

Bố vợ dõng dạc tuyên bố: "Không cần sính lễ, miễn là các con hạnh phúc". Nhiều người dành lời khen cho bố cô dâu vì tư tưởng cấp tiến của ông. Không đặt nặng những lễ nghi và quan điểm lạc hậu, rườm rà, đối với một người bố, chỉ khi các con của mình có cuộc sống vui vẻ, hạnh phúc thì đó mới chính là niềm an ủi nhất.

Câu nói của người bố đã thể hiện tình cảm sâu sắc dành cho con gái, sự tin tưởng dành cho con rể và được xem như một lời chúc phúc chân thành cho tương lai của các con. Hành động của người bố được hoan nghênh vì đề cao tư tưởng tình yêu mới. Sau khi lắng nghe bố vợ, chú rể không nén được nước mắt xúc động. Trong video, chú rể ngồi ôm mặt khóc rưng rức như một đứa trẻ. Có lẽ, chú rể cũng cảm nhận được niềm tin mà bố vợ đặt lên vai mình cũng như lời chúc phúc của gia đình dành cho vợ chồng anh.

Chú rể nói rằng hành động của bố vợ là sự tin tưởng và ủng hộ cho hạnh phúc của vợ chồng mình
Chú rể nói rằng hành động của bố vợ là sự tin tưởng và ủng hộ cho hạnh phúc của vợ chồng mình

Chú rể bày tỏ: "Chúng tôi cảm thấy vô cùng biết ơn sự cảm thông và ủng hộ của bố vợ dành cho mình. Đây không chỉ là sự tôn trọng với con cái mà còn là sự kỳ vọng của người lớn về cuộc sống tốt đẹp, hạnh phúc sau này của chúng tôi".

Nhiều netizen để lại bình luận ngưỡng mộ cách cư xử đẹp của bố vợ trong đoạn video được chia sẻ rần rần trên MXH Trung Quốc: "Rất thích cách nghĩ của người bố, tình yêu và hôn nhân không quan trọng vật chất mà điều đáng quý nhất chính là hạnh phúc lứa đôi", "Thật hiếm tìm được một người thứ hai giống bố vợ trong clip, hầu như những người lớn đều quan trọng tiền sính lễ", "Ai mà cũng như ông bố vợ này thì thanh niên cũng không cần đến tuổi cưới vợ nhưng mãi không có ai để cưới", "Mong video được mọi người biết đến nhiều hơn"...

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: chú rể   bố vợ   sính lễ   đám cưới  

Cùng chuyên mục