24h
Yeah1 News

Xe giường nằm ở Việt Nam trong mắt khách Tây, có gì mà thốt lên "an toàn quá"?

Thứ bảy, 01/07/2023 | 12:58 (GMT+7)

Du khách phương Tây có trải nghiệm không thể quên khi du lịch trên xe giường nằm khắp Việt Nam. Thậm chí, họ còn nhận xét đây là phương tiện an toàn hàng đầu.

Một loại phương tiện di chuyển đường bộ đã quá quen thuộc với khách hàng Việt Nam từ nhiều năm nay, đó là xe giường nằm. Dù đi đến bất cứ đâu trên lãnh thổ Việt Nam, người dân vẫn dễ dàng bắt gặp những "chành" xe giường nằm ở các bến xe, dọc tuyến đường quốc lộ. 

Xe giường nằm thực tế là một loại phương tiện giao thông đường bộ có thể chở tối đa 35-40 hành khách (tùy vào từng loại xe). Mỗi hành khách sẽ được bố trí với một chiếc "ghế nằm" đặc biệt, nơi hành khách không cần giữ tư thế ngồi suốt nhiều giờ liền mà có thể nằm ngủ thoải mái như trên chính chiếc giường của mình.

Xe giường nằm tiêu chuẩn của Việt Nam
Xe giường nằm tiêu chuẩn của Việt Nam

Thông thường, xe giường nằm được nhiều người lựa chọn khi di chuyển đoạn đường dài hơn 100 km từ địa phương này đến địa phương khác. Không giống như xe ghế ngồi, xe gắn máy phải chịu cảnh "khổ" vì ngồi lâu và cũng không quá đắt đỏ, phức tạp như đi máy bay, tàu hỏa, chính vì sự tiện lợi này nên xe giường nằm luôn được các nhà xe ở Việt Nam lựa chọn kinh doanh.

Trên tạp chí Travel phát hành vào cuối tháng 6/2023, một du khách đến từ Canada đã kể lại trải nghiệm của mình khi du lịch xuyên Việt trên chiếc xe giường nằm. Người khách tên Aaron Spray, từng ghé thăm 80 quốc gia và vùng lãnh thổ cho biết dịch vụ xe giường nằm ở Việt Nam vô cùng đặc biệt.

Xe giường nằm ở Việt Nam trong mắt khách Tây, có gì mà thốt lên 'an toàn quá'? - ảnh 2
Khách nước ngoài đã có trải nghiệm thú vị với phương tiện này khi du lịch ở Việt Nam
Khách nước ngoài đã có trải nghiệm thú vị với phương tiện này khi du lịch ở Việt Nam

Việt Nam được biết đến là một quốc gia có nhiều danh lam thắng cảnh, địa điểm du lịch nổi tiếng được thế giới công nhận. Phần lớn du khách di chuyển giữa các địa điểm này đều sử dụng xe khách. Xe giường nằm có thể giúp hành khách nghỉ ngơi xuyên đêm với chăn, đệm và rèm kéo.

Khách Tây cho biết, dịch vụ trên xe giường nằm ở Việt Nam được đánh giá "khác biệt đáng kể" so với các quốc gia Đông Nam Á. Khách du lịch có trải nghiệm tốt hơn, xe sẽ dừng ở một số trạm dừng chân cố định để khách đi vệ sinh, mua đồ dùng cá nhân. Sau đó, xe giường nằm sẽ đưa họ về tận khách sạn hoặc dừng ở bến xe và có phương tiện trung chuyển. 

Khách hàng có thể nghỉ ngơi thoải mái suốt chuyến đi, điểm trừ duy nhất là xe không có buồng vệ sinh
Khách hàng có thể nghỉ ngơi thoải mái suốt chuyến đi, điểm trừ duy nhất là xe không có buồng vệ sinh

Một số vị khách nước ngoài còn bình luận xe giường nằm ở Việt Nam có mức độ an toàn cao, phù hợp kể cả nếu bạn là khách nữ đi một mình. Tuy nhiên, trên một số tuyến xe giường nằm, nhân viên và tài xế không giao tiếp được bằng tiếng Anh. Khách hàng buộc phải cởi giày và đựng trong túi nhựa được nhà xe cung cấp trước khi bước lên xe. 

Điểm trừ duy nhất cho loại hình du lịch bằng xe giường nằm này chính là không có buồng vệ sinh. Spray nói: "Hãy chú ý nếu như bạn uống bia trước chuyến đi nhé". Ngoài ra, một số chuyến xe tốn khá nhiều thời gian để đón khách dọc đường, nhưng nó vẫn không làm khách hàng quá khó chịu.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục