24h
Yeah1 News

Xe cứu thương chở sản phụ bị c.âm đ.iếc bốc c.háy ngay trước cổng bệnh viện: Tình hình ra sao?

Thứ sáu, 31/03/2023 | 16:24 (GMT+7)

Sản phụ bị câm điếc bẩm sinh đã được cứu thoát khỏi chiếc xe bốc cháy, tuy nhiên không tránh khỏi bị bỏng nhiệt toàn thân và hiện đang được xử lý.

Vụ cháy xe cứu thương xảy ra trên địa bàn tỉnh Điện Biên khiến nhiều người thương tâm khi một trong những nạn nhân là sản phụ vừa mới sinh con ít ngày trước.

Theo thông tin nhận được, khoảng hơn 10h00 sáng ngày 31/3, một chiếc xe cứu thương vừa dừng lại để thay bình oxy mới thì bất ngờ bắt lửa và bốc cháy trước cổng Bệnh viện Đa khoa tỉnh Điện Biên (gần chợ Noong Bua, phường Noong Bua, TP. Điện Biên).

Ngay khi nhận được tin báo, lực lượng chức năng đã điều động 2 xe cứu hỏa đến hiện trường dập tắt đám cháy và giải cứu người bị nạn. Sau ít phút, ngọn lửa đã được khống chế, tuy nhiên cả chiếc xe đều bị thiêu rụi thành đống sắt vụn. 

Chiếc xe cứu thương bốc cháy lớn ngay trước cổng bệnh viện
Chiếc xe cứu thương bốc cháy lớn ngay trước cổng bệnh viện

Thời điểm xảy ra hỏa hoạn, trên xe có 4 người, trong đó có một sản phụ tên L.T.D. (30 tuổi) bị thương nặng. Ngay khi được đưa ra ngoài, L.T.D. đã được các bác sĩ cấp cứu xác nhận bị bỏng nhiệt toàn thân trên 40% (cấp độ 1-2). 

Sản phụ bị câm điếc bẩm sinh bị bỏng nặng từ vụ cháy (Ảnh: Lao Động)
Sản phụ bị câm điếc bẩm sinh bị bỏng nặng từ vụ cháy (Ảnh: Lao Động)

Được biết, sản phụ L.T.D. có hoàn cảnh tương đối đặc biệt. Cô bị mắc chứng câm điếc bẩm sinh từ nhỏ. Khoảng 20 ngày trước, L.T.D. vừa mới sinh con nhưng tình trạng sức khỏe không được khả quan. Gia đình đưa sản phụ nhập viện được các bác sĩ thăm khám chẩn đoán cô bị ung thư tuyến giáp. Đồng thời, bác sĩ chỉ định chuyển sản phụ này lên bệnh viện tuyến trên ở Hà Nội để được chăm sóc sức khỏe tốt hơn.

Thế nhưng, vì hoàn cảnh khó khăn nên gia đình đã được Khoa Cấp cứu bệnh viện kết nối xin cho chị L.T.D. một chuyến xe cứu thương "0 đồng" để giảm bớt chi phí phát sinh. 

Thời điểm xảy ra vụ cháy, chồng nạn nhân không thể mở cửa xe cứu vợ
Thời điểm xảy ra vụ cháy, chồng nạn nhân không thể mở cửa xe cứu vợ

Chồng của nạn nhân - anh L.V.T. cũng có mặt trên chiếc xe cứu thương bị bốc cháy. Anh bàng hoàng chia sẻ với PV báo Lao Động: "Cháy được 1 lúc thì mới mở được cửa xe. Em kéo vợ ra ngoài. Nếu mở được cửa xe sớm hơn thì em đã cứu được cô ấy rồi".

Hiện, các bác sĩ y tá đang gấp rút xử lý vết thương cho nạn nhân. Đại diện bệnh viện cho biết sẽ tập trung nhân lực và thiết bị tốt nhất để ưu tiên cứu người.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục