24h
Yeah1 News

Xây nhà có cửa sổ hướng ra 6 nơi này sẽ khó phất lên được, cần phải hóa giải ngay kẻo tài lộc trôi hết

Thứ hai, 15/01/2024 | 21:17 (GMT+7)

Khi mua nhà, xây nhà hay sửa nhà, gia chủ nên chú ý lắp đặt cửa sổ tránh hướng ra 6 nơi này để bảo vệ gia đình nhé!

Đối với mỗi người, ngôi nhà chính là nơi sẽ gắn bó với chung ta suốt cuộc đời nên có ý nghĩa vô cùng quan trọng. Nó sẽ là nơi chứng kiến mọi cảm xúc vui, buồn, hạnh phúc hay mệt mỏi của các thành viên trong gia đình. 

Vì thế nên khi xây nhà, đa số mọi người sẽ ưu tiên thiết kế thoải mái, thông thoáng cho không gian sống. Bên cạnh đó, việc đáp ứng các yêu tố phong thủy cũng là điều rất quan trọng. Bởi nó sẽ góp phần tác động tới công việc, sức khỏe và gia đạo của các thành viên trong nhà. 

Xây nhà có cửa sổ hướng ra 6 nơi này sẽ khó phất lên được, cần phải hóa giải ngay kẻo tài lộc trôi hết - ảnh 1

Ngôi nhà luôn có ý nghĩa quan trọng với mỗi người

Theo quan niệm phong thủy, cửa sổ còn là nơi đón nhận luồng sinh khí cho ngôi nhà. Lắp đặt cửa sổ đúng hướng sẽ mang đến nhiều may mắn, tài lộc cho gia chủ. Ngược lại, nếu cửa sổ được lắp đặt phạm phong thủy sẽ khiến các thành viên trong gia đình gặp nhiều xui rủi. Đặc biệt là khi cửa sổ hướng ra 6 nơi này, gia chủ khó phất lên được.

1. Cửa sổ đối diện với cây lớn

Một căn nhà nếu có ánh sáng hài hòa có thể kích hoạt nguồn năng lượng cho không gian sống, rất tốt cho tài vận. Tuy nhiên, khi các loại cây cao, cành lá rậm rạp khi đặt gần cửa sổ sẽ cản ánh sáng vào phòng, khiến nguồn năng lượng trong nhà không được lưu thông, gây ảnh hưởng tới tài vận của gia đình. 

Một căn nhà âm u, tối tăm sẽ mang đến cảm giác lạnh lẽo, ảnh hưởng tới tâm trạng của con người. Chưa kể, khi có mưa bão, sấm sét thì cây lớn rất dễ bị sét đánh trúng rồi gãy đổ, gây nguy hiểm tới những người sống trong nhà. Hay vào mùa hè, cửa sổ đối diện cây lớn thì muỗi rất dễ bay vào trong nhà, gây ảnh hưởng tới các thành viên.

Xây nhà có cửa sổ hướng ra 6 nơi này sẽ khó phất lên được, cần phải hóa giải ngay kẻo tài lộc trôi hết - ảnh 2

Ngôi nhà có cửa sổ đối diện cây lớn sẽ cản mất ánh sáng rọi vào ngôi nhà

2. Cửa sổ đối diện đường

Một điều cấm kỵ trong phong thủy nhà ở là cửa sổ đối diện đường đi. Bởi nó sẽ khiến người ở trong nhà cảm thấy rất khó chịu, bí bách và ngột ngạt. Điều này cũng sẽ ảnh hưởng tới tâm trạng, lâu dần ảnh hưởng tới sức khỏe và tài vận của gia chủ.

Xây nhà có cửa sổ hướng ra 6 nơi này sẽ khó phất lên được, cần phải hóa giải ngay kẻo tài lộc trôi hết - ảnh 3

Cửa sổ đối diện đường sẽ khiến ngôi nhà tiếp nhận nhiều tiếng ồn

2. Cửa sổ hướng ra nghĩa trang

Nhà xây gần nghĩa trang vốn đã là điều không ai mong muốn, nếu mở cửa sổ ra thấy nghĩa trang thì tâm lý chủ nhà sẽ lại càng thêm bồn chồn, bất an. Chưa kể, buổi tối nếu mở cửa sổ ra nhìn thấy nghĩa trang chắc chắn sẽ gây ra tâm lý sợ hãi, nhất là với người già, trẻ nhỏ và những người yếu bóng vía. Lâu dần sẽ để lại hệ lụy không nhỏ tới sức khỏe của mỗi người.

Xây nhà có cửa sổ hướng ra 6 nơi này sẽ khó phất lên được, cần phải hóa giải ngay kẻo tài lộc trôi hết - ảnh 4

Cửa sổ hướng ra nghĩa trang sẽ ảnh hưởng tâm lý gia chủ

4. Cửa sổ đối diện với góc nhọn

Người xưa cho rằng, cửa sổ đối diện với vật sắc nhọn hay góc nhọn của tòa nhà đối diện là điều không may. Bởi khi nhìn thấy những vật sắc nhọn, nhiều người xẽ có tâm lý hồi hộp, lo sợ những chuyện nguy hiểm xảy ra. Từ đó dẫn đến cảm giác bất an, khó ngủ, lâu dần ảnh hưởng tới sức khỏe và từ đó công việc hay tiền tài đều bị ảnh hưởng.

5. Cửa sổ đối diện cửa chính, cửa sổ nhà khác

Một điều kiêng kỵ khác trong phong thủy nhà ở chính là "cửa đối cửa". Theo đó, nếu cửa sổ đối diện với cửa chính, cửa sổ nhà người khác thì tiền tài dễ tiêu tán, không đọng lại được trong nhà vì vượng khí phải chia sẻ bớt với nhà đối diện.

Ngoài ra, việc cửa sổ đối diện với cửa chính, cửa sổ nhà khác có thể gây ra những bất tiện trong cuộc sống hàng ngày. 

Xây nhà có cửa sổ hướng ra 6 nơi này sẽ khó phất lên được, cần phải hóa giải ngay kẻo tài lộc trôi hết - ảnh 5

Cửa đối cửa là một điều cấm kỵ

6. Cửa sổ đối diện với bãi rác, cống rãnh 

Khi xây nhà, gia chủ nên tránh thiết kế cửa sổ đối diện với rác rưởi, cống rãnh hôi thối. Bởi vì mỗi khi mở cửa sổ ra, mùi hối thối sẽ xộc thẳng vào phòng, gây ảnh hưởng tới môi trường sống trong nhà. Điều này không chỉ khiến con người khó chịu, cáu kỉnh, mà còn khiến môi trường sống bị ô nhiễm, lâu dần sẽ ảnh hưởng tới sức khỏe.

Để đảm bảo ngôi nhà là nơi thoải mái nhất để bạn quay về nghỉ ngơi sau 1 ngày dài mệt mỏi, đừng bỏ qua những chi tiết nhỏ nhưng đầy quan trọng liên quan đến phong thủy này nhé!

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: xây nhà   Phong thủy   cư dân mạng  

Cùng chuyên mục