24h
Yeah1 News

Xác định thí sinh ở Cao Bằng làm lọt đề thi Ngữ Văn, đình chỉ thi các môn còn lại

Thứ tư, 28/06/2023 | 19:35 (GMT+7)

Thí sinh đến từ Cao Bằng đã chụp ảnh đề thi môn Ngữ Văn ngay trong phòng thi, khi mới làm bài được khoảng 15 phút, sau đó gửi ra bên ngoài nhờ người giải hộ.

Cục An ninh chính trị nội bộ (A03), Bộ Công an vừa cho biết việc lộ đề thi môn Ngữ Văn ra bên ngoài xuất phát từ một thí sinh ở Hội đồng thi tỉnh Cao Bằng. Thí sinh này đã dùng điện thoại để chụp lại đề thi vào lúc 7h50 phút, khi mới bắt đầu thời gian làm bài được 15 phút rồi gửi cho người thân nhờ giải bài giúp. Sau đó đề thi được chia sẻ lên mạng xã hội. Đến khoảng 13h30 phút chiều 28/6, Bộ Công an tìm ra được thí sinh này.

Sau thông tin xác minh, lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Cao Bằng cho biết đã đình chỉ thi với thí sinh vi phạm, không cho tham gia các môn thi vào ngày mai.

Xác định thí sinh ở Cao Bằng làm lọt đề thi Ngữ Văn, đình chỉ thi các môn còn lại - ảnh 1

Hình ảnh đề thi môn Ngữ Văn bị đưa ra ngoài 

Trước đó vào sáng ngày 28/6 khi thời gian thi môn Ngữ Văn của kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia 2023 vẫn đang diễn ra, trên mạng xã hội bất ngờ xuất hiện hình ảnh đề thi. Thông tin này khiến cộng đồng xôn xao. Theo quy chế, thí sinh làm bài môn tự luận chỉ được ra khỏi phòng thi khi hết 2/3 thời gian và phải nộp cả bài thi lẫn đề thi kèm giấy nháp.

Cũng trong chiều ngày 28/6, trước thông tin lọt đề thi Toán, Cục A03 đã xác minh được thí sinh liên quan đến từ Hội đồng thi tỉnh Yên Bái. Thí sinh này cũng sử dụng phương thức tương tự, dùng điện thoại chụp hình đề thi gửi ra bên ngoài. Hiện tại lực lượng chức năng đang tiếp tục xác minh làm rõ.

Xác định thí sinh ở Cao Bằng làm lọt đề thi Ngữ Văn, đình chỉ thi các môn còn lại - ảnh 2

Kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia 2023 sẽ tiếp tục diễn ra vào ngày 29/6

Tuy vậy hai sự cố nói trên không ảnh hưởng đến kỳ thi.

Ngày mai 29/6, các thí sinh tiếp tục bước vào các môn tổ thi hợp: Vào buổi sáng thi Khoa học tự nhiên (Hóa học, Vật lý, Sinh học) - Khoa học xã hội (Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân) và buổi chiều thi Ngoại ngữ.

Điểm thi tốt nghiệp được công bố vào ngày 18/7.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục