24h
Yeah1 News

Xạ thủ mang HCV đầu tiên về cho Việt Nam có profile khủng: Bố mẹ là xạ thủ nổi tiếng, học trò của HCV Olympic

Thứ sáu, 29/09/2023 | 09:01 (GMT+7)

Vượt qua 7 đối thủ đến từ Trung Quốc, Hàn Quốc, Malaysia, Ấn Độ, CHDCND Triều Tiên và Uzbekistan Phạm Quang Huy đã thi đấu xuất sắc và giành được HCV đầu tiên cho tuyển Việt Nam.

Trong lượt bắn chung kết cá nhân 10m súng ngắn hơi tại ASIAD 19 diễn ra vào trưa ngày 28/8, Phạm Quang Huy đã thi đấu xuất sắc và đoạt được số điểm 240.5, vượt qua 7 đối thủ đến từ Trung Quốc, Hàn Quốc, Malaysia, Ấn Độ, CHDCND Triều Tiên và Uzbekistan. Người đứng thứ hai là Lee Wonho (Hàn Quốc) với 239.4 điểm. Chiến tích này của Quang Huy đã giành tấm HCV quý giá cho Đoàn Thể thao Việt Nam, đồng thời đây cũng là tấm HCV đầu tiên của Việt Nam tại ASIAD 19.

Xạ thủ mang HCV đầu tiên về cho Việt Nam có profile khủng: Bố mẹ là xạ thủ nổi tiếng, học trò của HCV Olympic - ảnh 1

Phạm Quang Huy, sinh năm 1996 tại Hải Phòng, có một profile khủng về môn bắn súng. Ngay từ năm 2017, Huy đã được tuyển lên đội tuyển quốc gia và trở thành học trò của nhà vô địch Olympic 2016 Hoàng Xuân Vinh. Đáng chú ý, nội dung mà Quang Huy giành HCV ASIAD 19 chính là nội dung mà Hoàng Xuân Vinh từng giành HCV Olympic Rio 2016. HLV Hoàng Xuân Vinh đã tỏ ra xúc động khi chứng kiến cậu học trò giành HCV Asian Games 19, ông cho biết rằng thành tích này là kết quả của sự đầu tư và quan tâm của ngành thể thao, cũng như sự cố gắng của VĐV và ban huấn luyện đội tuyển.

Xạ thủ mang HCV đầu tiên về cho Việt Nam có profile khủng: Bố mẹ là xạ thủ nổi tiếng, học trò của HCV Olympic - ảnh 2

Đặc biệt, Phạm Quang Huy còn là con trai của cựu xạ thủ Phạm Cao Sơn, một tượng đài của bắn súng Việt Nam. Từ khi còn nhỏ, Huy đã được dụng ý vào môn bắn súng và theo bố mẹ tập huấn tại Trung tâm Huấn luyện Thể thao Quốc gia Hà Nội. Anh cũng đã có những thành tích đáng chú ý trước khi giành HCV ASIAD 19, bao gồm việc đạt cấp Dự bị kiện tướng Quốc gia năm 2016 và Kiện tướng Quốc gia năm 2017.

Phạm Quang Huy đã ghi dấu ấn với những thành tích đáng chú ý trong sự nghiệp thi đấu của mình. Từ năm 2012, anh đã giành nhiều huy chương cấp quốc gia và quốc tế. Với thành tích xuất sắc tại ASIAD 19, Quang Huy đã thêm một tấm HCV vào danh hiệu của mình.

Xạ thủ mang HCV đầu tiên về cho Việt Nam có profile khủng: Bố mẹ là xạ thủ nổi tiếng, học trò của HCV Olympic - ảnh 3

Đây là một chiến tích đáng tự hào cho Phạm Quang Huy và là đóng góp quan trọng của anh cho thể thao Việt Nam. Cùng chờ đón những thành công tiếp theo của Quang Huy trong tương lai gần! Thành tích này đã góp phần lịch sử đáng tự hào cho thể thao Việt Nam và chứng tỏ sự xuất sắc của Phạm Quang Huy trong môn bắn súng.

Trước khi giành HCV ASIAD 19, Phạm Quang Huy đã có những thành tích đáng chú ý trong sự nghiệp thi đấu của mình. Dưới đây là một số thành tích quan trọng của anh:

  • Năm 2012: Giành 01 huy chương đồng đồng đội tại giải Cúp Quốc gia và 01 huy chương đồng đồng đội tại giải Vô địch trẻ Quốc gia.

  • Năm 2016: Đạt 01 huy chương vàng và 01 huy chương bạc ở nội dung cá nhân tại giải Vô địch trẻ Quốc gia. Đồng thời, giành 01 huy chương bạc cá nhân và 02 huy chương vàng đồng đội tại giải Vô địch trẻ Đông Nam Á diễn ra tại Việt Nam.

  • Năm 2017: Đạt 04 huy chương vàng cá nhân, 02 huy chương đồng cá nhân và 03 huy chương đồng đồng đội tại giải Vô địch trẻ Quốc gia. Ngoài ra, anh còn giành 01 huy chương đồng cá nhân tại giải Tay súng xuất sắc Quốc gia và tham dự giải Vô địch súng hơi Châu Á.

Những thành tích này cho thấy sự tiến bộ và khả năng thi đấu ổn định của Phạm Quang Huy trong môn bắn súng. Trước khi giành HCV ASIAD 19, anh đã tích luỹ kinh nghiệm và nỗ lực không ngừng để nâng cao trình độ của mình.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: ASIAD  

Cùng chuyên mục