24h
Yeah1 News

Vướng mắc thủ tục pháp lý, chưa thể đưa cầu thủ ngoại quốc của CLB Hoàng Anh Gia Lai về quê an táng

Thứ ba, 15/08/2023 | 11:38 (GMT+7)

Vì một số lý do về thủ tục, vẫn chưa thể xác định được thời gian có thể đưa thi thể cầu thủ Paollo Oliveira về Bồ Đào Nha theo nguyện vọng của gia đình.

Theo thông tin được chia sẻ, vì vướng mắc một số thủ tục pháp lý, thi thể tiền đạo Paollo Oliveira vẫn chưa thể đưa được về Bồ Đào Nha. Hiện tại vẫn đang được quàn tại Nhà tang lễ Bệnh viện Đại học Y Dược - Hoàng Anh Gia Lai (TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai). Hiện tại CLB Hoàng Anh Gia Lai đang gấp rút hoàn tất các thủ tục giấy tờ trong thời gian sớm nhất để chuyển thi thể cầu thủ này về Bồ Đào Nha an táng theo nguyện vọng của gia đình.

Trước đó trong quá trình làm thủ tục phát sinh những vấn đề phức tạp. Tại Việt Nam, cầu thủ Paollo Oliveira sống như vợ chồng với bạn gái, nhưng cả hai chưa đăng ký kết hôn. Chính vì vậy bạn gái không có tư cách pháp nhân để hoàn thiện thủ tục đưa thi thể anh về nước. Theo quy định, nếu người mất chưa có vợ chồng thì cha mẹ ruột mới có quyền làm thủ tục ủy quyền.

Vướng mắc thủ tục pháp lý, chưa thể đưa cầu thủ ngoại quốc của CLB Hoàng Anh Gia Lai về quê an táng - ảnh 1

Chưa thể đưa cầu thủ Paollo Olivera về Bồ Đào Nha an táng do một số thủ tục pháp lý (Ảnh Hội CĐV CLB HAGL)

Ngay cả người mẹ dự định bay sang Việt Nam (đã bay đến Dubai chờ visa) mà CLB Hoàng Anh Gia Lai liên hệ cũng là mẹ của bạn gái Paollo Oliveira chứ không phải mẹ ruột của tiền đạo này. Vào sáng ngày 14/8, bà quyết định bay về lại Bồ Đào Nha do thủ tục xin visa vào Việt Nam chưa hoàn tất.

Trong khi đó CLB Hoàng Anh Gia Lai chưa thể liên hệ báo tin với mẹ ruột của Paollo Oliveira để xin giấy ủy quyền làm thủ tục đưa thi thể anh về quê hương. Do chưa thể kết nối với mẹ ruột, CLB phố núi cũng chưa biết gia đình quyết định đưa anh về Bồ Đào Nha hay Brazil. Paollo Oliveira sinh ra ở Brazil và có quốc tịch của nước này, anh cũng có thẻ thường trú và người thân sống tại Bồ Đào Nha.

Gia đình bạn gái muốn đưa nam cầu thủ về an táng tại Bồ Đào Nha, nơi anh từ Brazil sang chơi bóng và được cấp giấy thường trú.

Vướng mắc thủ tục pháp lý, chưa thể đưa cầu thủ ngoại quốc của CLB Hoàng Anh Gia Lai về quê an táng - ảnh 2

Bạn gái của Paollo Oliveira sẽ về Bồ Đào Nha vào ngày 15/8 sau những ngày túc trực bên linh cữu chồng (Ảnh Hội CĐV CLB HAGL)

Sau khi có được giấy ủy quyền, CLB Hoàng Anh Gia Lai sẽ tiến hành làm các thủ tục tiếp theo để đưa thi thể Paollo Oliveira lên máy bay về nước. Toàn bộ chi phí trong quá trình này sẽ được Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai và CLB Hoàng Anh Gia Lai chi trả.

Vướng mắc thủ tục pháp lý, chưa thể đưa cầu thủ ngoại quốc của CLB Hoàng Anh Gia Lai về quê an táng - ảnh 3

Paollo Oliveira có khoảng thời gian thi đấu ấn tượng cho CLB Hoàng Anh Gia Lai trước khi gặp nạn (Ảnh Thanh Niên)

Tiền đạo Paollo Oliveira là 1 trong 3 thành viên của CLB Hoàng Anh Gia Lai qua đời sau vụ tai nạn xảy ra vào ngày 12/8 tại Gia Lai cùng trợ lý Dương Minh Ninh và bác sĩ Đào Trọng Trí. Tang lễ của bác sĩ Đào Trọng Trí được gia đình tổ chức vào ngày 14/8, trong khi đó trợ lý HLV Dương Minh Ninh sẽ được hỏa táng vào ngày 16/8.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục