24h
Yeah1 News

Vừa thông báo có thai, Trang Nemo kháng cáo, xin hưởng án treo

Thứ tư, 28/06/2023 | 19:17 (GMT+7)

Bị cáo Nguyễn Xuân Hương Trang (Trang Nemo), Phạm Quyền Quy, Nguyễn Ngọc Khương đều đồng loạt kháng cáo xin hưởng án treo. Trong khi đó, bị cáo Phan Hoàng Nam xin giảm nhẹ hình phạt.

Ngày 28/6, nguồn tin từ báo VTC News cho biết, các bị cáo Nguyễn Xuân Hương Trang (Trang Nemo, sinh năm 1992), Phạm Quyền Quy (23 tuổi), Nguyễn Ngọc Khương (23 tuổi) và Phan Hoàng Nam (24 tuổi) trong vụ án gây rối trật tự công cộng đã gửi đơn kháng cáo đến Tòa án nhân dân quận 1, TP.HCM. Trong đó, các bị cáo Trang Nemo, Quy, Khương xin hưởng án treo còn bị cáo Nam xin giảm nhẹ hình phạt.

Trước đó, vào ngày 23/6, bà Phạm Lệ Khanh - người được hưởng quyền lợi và nghĩa vụ liên quan trong vụ án cũng đã gửi đơn kháng cáo đến Tòa án nhân dân quận 1 và Tòa án nhân dân TP.HCM về bản án hình sự sơ thẩm do Tòa án nhân dân quận 1, TP.HCM đã tuyên vào ngày 16/6.

Trang Nemo trong phiên tòa ngày 16/6
Trang Nemo trong phiên tòa ngày 16/6

Theo nội dung đơn kháng cáo, bà Khanh cho rằng TAND quận 1 chỉ xét xử các bị cáo Nguyễn Xuân Hương Trang, Phạm Quyền Quy, Nguyễn Ngọc Khương, Phan Hoàng Nam về tội gây rối trật tự công cộng theo khoản 1, Điều 318 Bộ luật Hình sự 2015, sửa đổi bổ sung 2017 mà Viện KSND quận 1, TP.HCM, truy tố. 

Tuy nhiên, qua những tài liệu, chứng cứ có trong hồ sơ vụ án đã được thẩm định công khai tại phiên tòa sơ thẩm, ngoài tội danh các bị cáo bị VKS truy tố, các bị cáo thì còn có thêm dấu hiệu phạm tội cố ý gây thương tích theo khoản 1, Điều 134 Bộ luật Hình sự 2015, sửa đổi bổ sung 2017.

Chính vì vậy, bà Khanh đề nghị toà phúc thẩm huỷ bản án sơ thẩm do TAND quận 1 đã tuyên để điều tra, truy tố thêm các bị cáo tội danh cố ý gây thương tích.

Bà Khanh cũng đã có đơn kháng cáo gửi TAND quận 1 và TAND TP.HCM
Bà Khanh cũng đã có đơn kháng cáo gửi TAND quận 1 và TAND TP.HCM

Được biết, trước đó, vào ngày 16/6, Hội đồng xét xử Tòa án nhân dân quận 1 đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Trang Hương Trang, Phạm Quyền Quy và Nguyễn Ngọc Khương mức án 9 tháng tù; bị cáo Phan Hoài Nam 1 năm tù về tội Gây rối trật tự công cộng.

Theo HĐXX, hành vi của các bị cáo gây mất trật tự xã hội. Riêng bị cáo Nam là người đã có tiền án chưa được xóa án tích lại tiếp tục vi phạm nên cần có hình phạt nghiêm khắc hơn.

Về phía bị cáo Trang, Quy, Khương vì lần đầu phạm tội lại có thái độ ăn năn hối cải nên HĐXX xem xét giảm nhẹ một phần hình phạt.

Theo cáo trạng, bị cáo Nguyễn Xuân Hương Trang là chủ cửa hàng Trang Nemo nằm trên đường Nguyễn Trãi, phường Nguyễn Cư Trinh, quận 1. Do mâu thuẫn trong việc kinh doanh nên Trang và Trần Nguyễn Trà My đã hẹn nhau đến cửa hàng để giải quyết.

Theo đúng lời hẹn, khoảng 14 giờ 45 phút ngày 16/1, My cùng với Phạm Lệ Khanh và Trần Thị Hoàng Yến đến cửa hàng Trang Nemo. Sau đó, My cùng Yến vào cửa hàng để xin lỗi, còn Khanh đứng chờ ở bên ngoài.

Đến khoảng 15 giờ cùng ngày, My đang xin lỗi Trang thì Khanh vào cửa hàng gọi My về nên giữa Khanh và Trang nảy sinh mâu thuẫn.

Trang dùng tay giật khẩu trang của Khanh nên Khanh chửi tục lại. Nghe vậy, nhân viên của Trang là Quy cùng với Trang lao vào nắm tóc rồi dùng tay đánh trúng đầu, lưng và dùng chân đạp vào bụng của Khanh. Lúc này, Yến vào can ngăn cũng bị Khương đánh.

Thấy xảy ra xô xát, bảo vệ cửa hàng Trang Nemo là Nam và Tuấn chạy vào và đánh Khanh. Theo kết luận giám định pháp y, Khanh bị đa chấn thương phần mềm, sưng bầm rải rác nhiều bộ phận trên cơ thể, tỷ lệ tổn thương cơ thể do thương tích là 3%, riêng Yến không ghi nhận thương tích.

Tại cơ quan công an, Trang, Quy, Khương, Tuấn và Nam thừa nhận hành vi của mình.

Ngày 20/4, Cơ quan CSĐT Công an quận 1 đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Trang, Quy, Khương, Tuấn và Nam về tội gây rối trật tự công cộng.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: trang nemo  

Cùng chuyên mục