24h
Yeah1 News

Vụ tai nạn nghiêm trọng ở Trung Quốc khiến 9 người Việt ra đi mãi mãi

Thứ bảy, 20/05/2023 | 19:18 (GMT+7)

Vụ tai nạn nghiêm trọng xảy ra tại Quảng Tây (Trung Quốc) đã khiến 11 người thiệt mạng, trong đó có 9 người là công dân Việt Nam.

Theo Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Nam Ninh (Trung Quốc), vụ tai nạn xảy ra vào lúc 6 giờ 30 phút ngày 19/5 ở thành phố Tịnh Tây, Bách Sắc, tỉnh Quảng Tây. 

Ngay sau khi nhận được thông tin về vụ tai nạn, Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Nam Ninh đã chủ động liên hệ với các cơ quan chức năng sở tại xác minh thông tin và tích cực triển khai những biện pháp lãnh sự cần thiết; yêu cầu phía Trung Quốc bảo đảm các quyền và lợi ích hợp pháp nếu xác định đây là các công dân Việt Nam.

Bộ Ngoại giao cũng cho biết đang khẩn trương phối hợp với các cơ quan chức năng trong nước xác minh nhân thân của các nạn nhân, sớm thông báo cho gia đình và địa phương liên quan.

Hiện trường vụ tai nạn (Ảnh: News.china.com
Hiện trường vụ tai nạn (Ảnh: News.china.com

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Ngoại giao, Cục Lãnh sự và Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Nam Ninh vẫn đang tích cực theo sát vụ việc, phối hợp chặt chẽ với các cơ quan liên quan Việt Nam và Trung Quốc, triển khai các biện pháp cần thiết bảo hộ công dân và hỗ trợ gia đình các nạn nhân xử lý vấn đề hậu sự.

Trước đó, giới chức Trung Quốc cho biết, chiếc xe chở các nạn nhân đã rơi khỏi vách đá xuống hồ nước, ở khu vực cách biên giới Việt Nam, thuộc làng Tứ Minh, tỉnh Quảng Tây, khoảng 5 - 6km. Chiếc xe chỉ có 7 chỗ ngồi, nhưng chở số người gấp đôi quy định. Theo kết quả điều tra, trong số 11 người thiệt mạng có 9 người mang giấy tờ tuỳ thân Việt Nam, 1 người Trung Quốc, người còn lại vẫn chưa xác định được danh tính. 

3 người sống sót trong vụ tai nạn bao gồm: một tài xế người Trung Quốc và 2 công dân Việt Nam. Chính quyền địa phương nghi ngờ rằng, vụ tai nạn có liên quan đến hoạt động buôn người ở khu vực biên giới. Hiện, tài xế lái xe vẫn đang bị tạm giữ để điều tra. 

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: Tai nạn   tai nạn giao thông  

Cùng chuyên mục