24h
Yeah1 News

Vụ ô tô đi rửa, hôm sau thấy xe ở bãi rác: Nhân viên 16 tuổi khai hiếu kỳ lái thử, gia đình khó khăn

Thứ bảy, 22/04/2023 | 11:28 (GMT+7)

Đối tượng 16 tuổi được cho là đã lái chiếc ô tô của khách ra khỏi chỗ rửa xe và vứt ở bãi rác đã thừa nhận hành vi vì hiếu kỳ nên muốn lái thử.

Theo thông tin ghi nhận về trường hợp phát hiện một chiếc ô tô bị vứt ở bãi rác mặc dù người chủ ô tô trước đó mang xe đi rửa khiến dư luận xôn xao thời gian qua. Mới đây, cơ quan chức năng đã xác nhận về vụ việc. 

Trao đổi với PV báo Dân Trí, chiều ngày 21/4, một cán bộ thuộc Công an thành phố Vinh (tỉnh Nghệ An) thông báo đơn vị đã mời thanh niên 16 tuổi liên quan đến vụ việc về cơ quan điều tra để hợp tác làm rõ. Tại đây, đối tượng sinh năm 2007 đã thừa nhận là người lái ô tô của khách hàng vốn để ở cơ sở rửa xe, gây hư hỏng tài sản rồi bỏ phế ngoài bãi rác.

Thanh niên 16 tuổi vì hiếu kỳ nên lái thử ô tô của khách, không ngờ xảy ra chuyện
Thanh niên 16 tuổi vì hiếu kỳ nên lái thử ô tô của khách, không ngờ xảy ra chuyện

Nam thanh niên 16 tuổi bước đầu khai nhận nguyên nhân vụ việc xuất phát từ bản tính tò mò, hiếu kỳ muốn lái thử chiếc xe đắt tiền mới gây ra cớ sự như trên. Hiện, cơ quan chức năng đang hoàn thiện hồ sơ để xử lý theo quy định của pháp luật.

Sau khi điều tra, lực lượng chức năng cho biết, thanh niên này vốn là người thân được họ hàng gửi ở nhờ và làm việc tại cơ sở rửa xe của chủ. Gia đình thanh niên thuộc diện hộ nghèo ở địa phương. Ngoài ra, thanh niên sinh năm 2007 vẫn chưa đủ tuổi lấy bằng lái xe. Lúc sự việc xảy ra, chủ cơ sở rửa xe hỏi thì người này chỉ nói lấy xe đi dạo, trên đường về bị lạc đường.

Sáng ngày 16/4, chiếc ô tô biến mất đã được tìm thấy ở một bãi rác
Sáng ngày 16/4, chiếc ô tô biến mất đã được tìm thấy ở một bãi rác

Trước đó, theo chủ cơ sở rửa xe là anh H.Đ.Y. (37 tuổi) cho biết, khoảng 19h ngày 15/4, một khách hàng đã gửi chiếc ô tô màu đỏ thuộc thương hiệu Ford Ranger ở chỗ mình để rửa. Lúc này, anh Y. đã về nhà, trong gara chỉ còn lại L.X.Q. (SN 2007) cùng 2 người thợ khác. 

Sáng ngày 16/4, người khách đến chỗ rửa xe của anh Y. để lấy xe thì bất ngờ thấy ô tô của mình "không cánh mà bay". Sau khi kiểm tra camera giám sát mới phát hiện khoảng 0h sáng ngày 16/4, thanh niên Q. đã lái chiếc xe ra khỏi gara và không trở về.

Sau khi kiểm tra phát hiện ô tô bị hư hỏng nhiều chỗ, phần thân xe bị trầy xước
Sau khi kiểm tra phát hiện ô tô bị hư hỏng nhiều chỗ, phần thân xe bị trầy xước

Đến khoảng 10h30 sáng ngày 16/4, chiếc ô tô biến mất đã được tìm thấy trong một bãi rác thuộc phường Trung Đô, thành phố Vinh. Địa điểm trên cách cơ sở gara khoảng 3km. Sau khi ô tô được phát hiện, qua kiểm tra nhận thấy thân xe bị trầy xước, nhiều chỗ như đèn hậu bị hư hỏng, nổ lốp xe, đèn gương trước bên phải bị vỡ.

Theo anh Y. tiết lộ, thiệt hại ô tô ước chừng 15-17 triệu đồng. Tuy nhiên, chủ ô tô lại yêu cầu cơ sở anh Y. bồi thường 76 triệu đồng. Hiện hai bên vẫn chưa thống nhất mức đền bù chung nên chưa thể giải quyết ổn thỏa.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: ô tô   bãi rác   nhân viên   RỬA XE   TIN TỨC  

Cùng chuyên mục