24h
Yeah1 News

Vụ nữ sinh lớp 10 ở Nghệ An: Tạm đình chỉ công tác GVCN để điều tra

Thứ tư, 19/04/2023 | 17:13 (GMT+7)

Nhà trường cho biết, giáo viên chủ nhiệm lớp nữ sinh gặp chuyện không may đã bị tạm thời đình chỉ công tác để phục vụ việc điều tra của cơ quan chức năng.

Thông tin liên quan đến vụ việc thương tâm xảy ra với một em nữ sinh học lớp 10 tại Trường THPT chuyên Đại học Vinh (Nghệ An) khiến dư luận xôn xao. Chiều ngày 19/4, trong thông báo gửi báo chí, GS. TS Nguyễn Huy Bằng - Hiệu trưởng Trường Đại học Vinh cho biết phía nhà trường đã quyết định tạm thời đình chỉ công tác dạy học của giáo viên chủ nhiệm lớp 10 mà nữ sinh xấu số theo học.

Nhà trường tạm đình chỉ công tác giáo viên chủ nhiệm lớp của nữ sinh qua đời
Nhà trường tạm đình chỉ công tác giáo viên chủ nhiệm lớp của nữ sinh qua đời

Phía nhà trường cho biết: "Liên quan đến vụ việc, cô H. (tên giáo viên chủ nhiệm - PV) đang phối hợp với cơ quan công an để phục vụ công tác điều tra. Nhà trường đã cử người thay thế giáo viên chủ nhiệm lớp này. Thời gian tạm đình chỉ công tác sẽ kéo dài đến khi có kết luận cuối cùng từ cơ quan chức năng".

Ngoài ra, phía nhà trường cũng quyết định thay đổi giáo viên chủ nhiệm lớp hiện thời và yêu cầu cô H. bàn giao hồ sơ quản lý lớp cho giáo viên mới. 

Trước đó, ngày 15/4, mạng xã hội rúng động trước thông tin về một nữ sinh lớp 10 của trường THPT chuyên Đại học Vinh đã tự tử tại nhà riêng. Theo những gì gia đình cho biết, khoảng thời gian trước khi qua đời, nữ sinh từng nhiều lần tâm sự với mẹ rằng bản thân cảm thấy áp lực khi đến trường. Ngoài ra, nữ sinh còn tiết lộ có một nhóm bạn trong lớp cô lập, đe dọa mình.

Đoạn tin nhắn được cho là nữ sinh xấu số nhắn với bạn thân trước khi qua đời
Đoạn tin nhắn được cho là nữ sinh xấu số nhắn với bạn thân trước khi qua đời

Cô H. là giáo viên chủ nhiệm lớp nữ sinh cho biết từng nghe tin về việc nữ sinh này bất hòa với nhóm bạn từng có mối quan hệ rất thân. Sau khi tìm hiểu thì cô biết nguyên nhân nghỉ chơi do tính cách không hợp. Sau đó, nữ sinh xấu số từng nhắn tin cho cô xin mẫu đơn chuyển lớp. Ngoài ra, nữ sinh còn nhiều lần xin nghỉ học với lý do sức khỏe không đảm bảo.

Về phía gia đình nạn nhân, sau khi biết con gái gặp vấn đề tâm lý lớn khi đi học, người nhà đã lên báo với thầy hiệu trưởng để xin chuyển lớp nhưng không được chấp thuận. 

Người nhà cho biết từng xin chuyển lớp cho con nhưng không được chấp thuận
Người nhà cho biết từng xin chuyển lớp cho con nhưng không được chấp thuận

Sau đó, phía nhà trường giải đáp nguyên nhân không thể sắp xếp cho nữ sinh chuyển lớp là vì chương trình học mới, mỗi lớp có một mức độ phân hóa khác nhau. Theo hiệu trưởng, nếu muốn chuyển lớp khác thì học sinh phải chứng minh được kết quả học tập phù hợp với lớp mới chứ không thể muốn chuyển là chuyển ngay được!

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ. Nhà trường sẽ thông báo với mọi người ngay khi có kết luận cuối cùng.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: nữ sinh   Nghệ An   Bạo lực   TIN TỨC  

Cùng chuyên mục