24h
Yeah1 News

Vụ nữ diễn viên xiếc qua đời khi đu dây từ độ cao 10m: Điều tra chồng nạn nhân

Thứ ba, 18/04/2023 | 20:09 (GMT+7)

Chồng của nữ diễn viên xiếc và đơn vị tổ chức sự kiện đều đang nằm trong diện điều tra.

Những ngày gần đây, sự việc một nữ diễn viên xiếc họ Tôn ở Trung Quốc qua đời sau khi gặp sự cố rơi từ độ cao 10m khi đang biểu diễn cùng chồng khiến dư luận dậy sóng. Đến ngày 18/4, truyền thông Trung Quốc  tiếp tục đưa tin rằng, cả đơn vị tổ chức sự kiện và chồng của nạn nhân đều đang bị cảnh sát điều tra.

Nữ diễn viên họ Tôn bị rơi từ độ cao 10m dẫn đến qua đời
Nữ diễn viên họ Tôn bị rơi từ độ cao 10m dẫn đến qua đời

Tại thời điểm gặp nạn, cả nữ diễn viên họ Tôn và người chồng là Trương Khải đều biểu diễn đu dây trên không mà không thắt dây bảo hộ. Ban tổ chức cũng không hề có biện pháp an toàn nào ví dụ như đệm hơi, lưới chắn ở phía bên dưới để đề phòng trường hợp bất trắc xảy ra.

Theo kết quả điều tra bước đầu, cảnh sát tỉnh An Huy, Trung Quốc cho biết đây là một vụ tai nạn sân khấu. Tuy nhiên, để đưa ra quyết định cuối cùng thì vẫn cần phải tiến hành điều tra thêm. 

Về lý do chồng của nạn nhân là Trương Khải bị điều tra, Luật sư Phụ Kiến giải thích là bởi đại diện của công ty tổ chức sự kiện khai rằng trước khi ra sân khấu biểu diễn vợ chồng nữ diễn viên có xảy ra mâu thuẫn. Sau đó, nữ diễn viên lại không thắt dây an toàn dẫn đến việc xảy ra tai nạn. Mặc dù Trương Khải đã phủ nhận việc có bất hòa với vợ trước biểu diễn nhưng cảnh sát vẫn cần phải điều tra làm rõ.

Chồng nữ diễn viên bị điều tra
Chồng nữ diễn viên bị điều tra

Cũng theo nạn nhân, việc không thắt dây an toàn trong quá trình biểu diễn để rồi gặp nạn thì cả nạn nhân và người chồng đều phải tự chịu trách nhiệm. Tuy nhiên, nếu như chồng của nạn nhân có ý xúi giục hoặc ngăn cản vợ thắt dây an toàn thì sẽ bị cấu thành về tội cố ý gây thương tích hoặc cố ý giết người.

Đại diện ban tổ chức khai rằng hai vợ chồng nữ diễn viên có bất hòa trước lúc biểu diễn
Đại diện ban tổ chức khai rằng hai vợ chồng nữ diễn viên có bất hòa trước lúc biểu diễn

Bên cạnh người chồng thì đơn vị tổ chức sự kiện cũng có lỗi trong vụ tai nạn bởi họ không thực hiện đúng nghĩa vụ của mình trong việc đảm bảo an toàn cho người tham gia biểu diễn. Chính vì vậy, họ phải chịu trách nhiệm.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục