24h
Yeah1 News

Vụ người phụ nữ giao gas mất tích bí ẩn 13 năm: Vì sao nghi phạm chọn bể nước để phi tang?

Thứ bảy, 23/12/2023 | 21:42 (GMT+7)

Liên quan đến vụ việc người phụ nữ giao gas được tìm thấy sau 13 năm mất tích bí ẩn, nhiều người không khỏi thắc mắc về lý do nghi phạm chọn bể nước để phi tang nạn nhân.

Sau khi ông N.V.Q (thôn 5, xã Lại Xuân, Thuỷ Nguyên) phát hiện ra hài cốt chị N.T.T (SN 1988, người cùng thôn) dưới bể nước thải sau 13 năm mất tích, Công an TP.Hải Phòng đã nhanh chóng tìm ra nghi phạm. Theo đó, nghi phạm được xác định là Bùi Trung Thành (SN 1993, trú cùng thôn và chỉ cách nhà chị T khoảng 300m). 

Tại cơ quan điều tra, Thành khai nhận đã gây ra cái chết của chị N.T.T khi đang thực hiện hành vi cướp tài sản vào ngày 9/12/2010. Sau đó, Thành giấu xác nạn nhân vào bể chứa nước phía sau nhà ông N.V.Q. Thời điểm ra tay sát hại chị T, Thành mới 17 tuổi. Đến khi bị bắt, Thành chưa lập gia đình, làm lái máy xúc thuê.

Vụ người phụ nữ giao gas mất tích bí ẩn 13 năm: Vì sao nghi phạm chọn bể nước để phi tang? - ảnh 1

Nghi phạm Bùi Trung Thành tại hiện trường. Ảnh: Báo CAND

Theo thông tin trên báo Đời sống & Pháp luật, Bùi Trung Thành là con riêng của bà H. Theo đó, H là người phụ nữ có quan hệ tình cảm với ông N.V.Q và sống với ông Q như vợ chồng. Trước năm 2009, ông Q và bà H sống với nhau tại ngôi nhà có bể nước, nhưng đến năm 2009, ông Q chấp hành án tù. Tiếp đó, vào năm 2010, bà H cũng đi thi hành án phạt tù. Lúc này chỉ còn Thành ở tại ngôi nhà đó.

Vì thế nên khi gây ra cái chết của chị N.T.T tại ngôi nhà này, Thành đã giấu xác nạn nhân vào bể chứa nước phía sau nhà ông N.V.Q. Sau khi sát hại chị T, Thành rời đi không ở ngôi nhà này nữa. Khu bể nước nơi nghi phạm thi thể chị T cũng bị bỏ hoang nên ít ai để ý. Cho đến sau này, ông Q chính là người đã phát hiện ra hài cốt chị T dưới bể nước thải trong lúc đi tìm chó lạc. 

Vụ người phụ nữ giao gas mất tích bí ẩn 13 năm: Vì sao nghi phạm chọn bể nước để phi tang? - ảnh 2

Bể nước nơi phát hiện người phụ nữ. Ảnh: VTC New

Trước đó, Công an TP.Hải Phòng nhận được tin báo của người dân về việc phát hiện 1 bộ hài cốt trong bể chứa nước thải phía sau nhà ông N.V.Q (tại thôn 5, xã Lại Xuân, huyện Thủy Nguyên, Hải Phòng).

Ngay sau đó, Công an TP.Hải Phòng đã chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ và Công an huyện Thủy Nguyên phối hợp với Viện Khoa học hình sự - Bộ Công an tập trung xác minh làm rõ. Kết quả ban đầu xác đinh , bộ hài cốt được phát hiện là chị N.T.T (SN 1988, thường trú tại thôn 5, xã Lại Xuân, huyện Thủy Nguyên, Hải Phòng). Gia đình chị N.T.T cho biết chị N.T.T. đã mất tích từ ngày 9/12/2010.

Vụ người phụ nữ giao gas mất tích bí ẩn 13 năm: Vì sao nghi phạm chọn bể nước để phi tang? - ảnh 3

Ngôi nhà nơi Thành sinh sống. Ảnh: Đời sống & Pháp luật

Căn cứ vào kết quả điều tra, xác minh thấy có dấu hiệu vụ án hình sự. Ngày 15/12, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Hải Phòng đã khởi tố vụ án hình sự để điều tra, xác minh làm rõ. Quá trình điều tra, xác định hung thủ gặp rất nhiều khó khăn bởi 13 năm trước, khu vực này rất nhiều công nhân.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục