24h
Yeah1 News

Vụ người phụ nữ giao gas mất tích 13 năm: Vì sao nghi phạm không lấy vợ, sinh con?

Thứ bảy, 30/12/2023 | 19:45 (GMT+7)

13 năm trôi qua từ ngày ra tay với người phụ nữ giao gas, nghi phạm Thành vẫn sống lủi thủi 1 mình mà không lấy vợ, sinh con.

Liên quan vụ việc người phụ nữ giao gas được tìm thấy trong bồn nước sau 13 năm mất tích, ngày 30/12, lãnh đạo Phòng Cảnh sát Hình sự Công an TP Hải Phòng cho hay Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Hải Phòng đang khẩn trương củng cố, hoàn chỉnh hồ sơ để khởi tố vụ án, khởi tố bị can bổ sung đối với Bùi Trọng Thành (SN 1993, trú thôn 5, xã Lại Xuân, huyện Thủy Nguyên) về tội cướp tài sản. Trước đó, ngày 26/12, Bùi Trọng Thành đã bị cơ quan Cảnh sát điều tra khởi tố, tạm giam về tội giết người.

Bùi Trọng Thành được xác định đã gây ra cái chết của người phụ nữ giao gas là chị Nguyễn Thị Th. (SN 1988, trú ở làng Pháp Cổ, xã Lại Xuân, huyện Thủy Nguyên) cách đây gần 13 năm, để cướp dây chuyền, nhẫn vàng và hoa tai .

Vụ người phụ nữ giao gas mất tích 13 năm: Vì sao nghi phạm không lấy vợ, sinh con? - ảnh 1

Nghi phạm Bùi Trọng Thành

Được biết, Thành là con riêng của bà H., người sinh sống với ông Nguyễn Văn Q. như vợ chồng. Thời điểm Thành gây án mới 17 tuổi. Khi đó, ông Q. và bà H. đều đang chấp hành án phạt tù. Thời điểm bị bắt tại địa phương, Thành vẫn sống một mình, chưa xây dựng gia đình, làm nghề lái máy xúc.

Theo thông tin từ báo Người lao động, tại cơ quan công an, Thành khai nhận suốt 13 năm qua luôn sống trong nỗi ám ảnh, dằn vặt, sợ hãi vì đã gây ra cái chết của chị Th. Ban đầu, Thành không có ý định cướp, giết nạn nhân mà chỉ muốn mua chịu bình gas. Sau đó, Thành sẽ mang bình gas mới đi bán, lấy tiền chuộc chiếc xe đạp đã cầm cố 150.000 đồng để tiêu xài, cờ bạc.

Vụ người phụ nữ giao gas mất tích 13 năm: Vì sao nghi phạm không lấy vợ, sinh con? - ảnh 2

Bùi Trọng Thành thực nghiệm hành vi đưa thi thể nạn nhân đi phi tang

Đến ngày 9/12/2010, khi chị Th. mang bình gas đến nhà ông Q., Thành phát hiện thấy trên cổ người phụ nữ này đeo sợi dây chuyền khá to nên nảy sinh lòng tham. Thành liền giật sợi dây chuyền khiến nạn nhân ngã, đập đầu xuống nền. Thấy chị Th. ra sức giẫy giụa, Thành đã dùng tay làm nạn nhân tắt thở. 

Sau khi lấy dây chuyền, nhẫn vàng, hoa tai của nạn nhân, Thành đưa thi thể chị Th. vào trong bể nước nhà ông Q. rồi lấy vỏ bao xi-măng đậy lên. Hai ngày sau, Thành quay lại hiện trường để đổ nắp bê tông cho bể nước nhằm che giấu. Đến ngày 14/12, Thành mang số tài sản cướp được đi bán, thu được hơn 3 triệu đồng để chuộc xe, trả tiền nợ nần, cờ bạc.

Vụ người phụ nữ giao gas mất tích 13 năm: Vì sao nghi phạm không lấy vợ, sinh con? - ảnh 3

Đối tượng thực nghiệm lại hành vi tại hiện trường

Mặc dù nhà Thành chỉ cách hiện trường vụ việc hơn 200m nhưng trong suốt 13 năm qua, Thành chỉ duy nhất 1 lần quay trở lại đây. Đó là vào năm 2017, khi Thành phát hiện tấm đan bê-tông bể nước (nơi giấu xác nạn nhân) bị sập xuống. Nhưng lúc đó, Thành suy nghĩ không làm lại nữa, nếu công an phát hiện thì chấp nhận sẽ bị pháp luật trừng trị.

Vụ người phụ nữ giao gas mất tích 13 năm: Vì sao nghi phạm không lấy vợ, sinh con? - ảnh 4

Hiện trường vụ việc nơi Thành phi tang người phụ nữ

Cũng theo khai nhận của Thành, do sống trong lo sợ nên trong những năm qua, cứ vào mùng 1, hôm rằm là Thành lại thắp hương tại nhà, khấn xin chị Th. tha thứ tội lỗi mà mình đã gây ra. Thành cho rằng rồi một ngày tội lỗi của mình sẽ bị đưa ra ánh sáng và nhận bản án cao nhất của pháp luật nên Thành không dám lấy vợ, sinh con mà sống lủi thủi một mình.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục