24h
Yeah1 News

Vụ giám thị yêu cầu nam sinh trút bỏ quần áo trong trường, phó hiệu trưởng lên tiếng: "Tôi rất sốc"

Thứ bảy, 15/04/2023 | 15:04 (GMT+7)

Ban giám hiệu một trường THPT tại TP.HCM mới đây đã lên tiếng về vụ việc một nam sinh trường này bị giám yêu cầu cởi quần áo để kiểm tra.

Gần đây, mạng xã hội xôn xao trước bài đăng của một tài khoản tự nhận là học sinh tố việc giám thị của trường mình yêu cầu học sinh cởi bỏ đồng phục với lý do để kiểm tra. Bài đăng này lập tức thu hút nhiều sự chú ý và khiến netizen xôn xao bàn tàn và còn nhắc đến tên trường Trường THPT Hermann Gmenier , Gò Vấp, TPHCM - nơi được cho là xảy ra sự nói trên cũng liên tục nhắc đến. 

Thông tin giám thị lột đồ học sinh liên tục được chia sẻ trên mạng xã hội tối 14/4 (Ảnh: chụp màn hình).
Thông tin giám thị lột đồ học sinh liên tục được chia sẻ trên mạng xã hội tối 14/4 (Ảnh: chụp màn hình).

Bài đăng này cho hay khi bày tỏ sự không đồng tình với hành động này của giám thị thì Ban giám hiệu chỉ cho biết sẽ làm việc lại mà chưa có lời xin lỗi nào được gửi đến các học sinh phải nhận yêu cầu cởi đồ trước đó. 

"Mặc dù Ban giám hiệu xin lỗi và nói rằng sẽ làm việc lại với giám thị cũng như là sẽ kỷ luật. Nhưng trước khi bạn mình nhận được lời xin lỗi thì những bạn đấy phải xin lỗi Ban giám hiệu trong khi các bạn đang là nạn nhân và các bạn cũng không nhận được bất kì lời xin lỗi nào từ chính thầy phụ trách việc kiểm tra cặp ngày hôm đấy", tài khoản trên viết trong bài đăng.

Trao đổi với báo Dân trí, trưa ngày 15/4, Ban giám hiệu trường THPT Hermann Gmenier xác nhận có xảy ra vụ việc trên. Bà Võ Thị Lan Hương, Phó hiệu trưởng phụ trách Trường Hermann Gmenier cho biết, trường vốn có những yêu cầu rất chặt chẽ về quản lý, bảo vệ trẻ em nên khi để xảy ra vụ việc như trên, bà đã không khỏi bàng hoàng.

Hình ảnh của trường THPT Hermann Gmenier tại TP.HCM (Ảnh minh họa: Internet)
Hình ảnh của trường THPT Hermann Gmenier tại TP.HCM (Ảnh minh họa: Internet)

Bà Hương cho hay, sự việc xảy ra vào ngày 12/4 khi đó bà đang đi họp . Đến tối cùng, bà nhận được phản ánh từ giáo viên chủ nhiệm và phụ huynh về sự việc thầy giám thị tự ý yêu cầu một số học sinh nam xuống phòng giám thị để kiểm tra đồ đạc và cởi quần áo. 

"Khi nghe tôi rất sốc, rụng rời tay chân! Tôi lập tức gọi điện cho giám thị. Thầy thừa nhận có xảy ra sự việc dù không trực tiếp làm. Thầy yêu cầu học sinh vào phòng, một bạn trong ban thi đua cho học sinh cởi đồ kiểm tra rất nhanh và cho ra ngoài ngay lập tức. Nghe xong, tôi rất tức giận, rất đau lòng", bà Võ Thị Lan Hương chia sẻ với báo Dân trí.

BGH trường THPT Hermann Gmenier xác nhận có vụ việc giám thị yêu cầu nam sinh cởi đồ xảy ra tại trường.
BGH trường THPT Hermann Gmenier xác nhận có vụ việc giám thị yêu cầu nam sinh cởi đồ xảy ra tại trường.

Sau đó, bà Hương yêu cầu thầy giám thị viết tường trình về sự việc. Nhà trường cũng đã lập biên bản, báo cáo sự việc lên các cơ quan quản lý liên quan chờ hướng giải quyết. Theo thông tin từ báo Dân trí, thầy giáo này đã chủ động xin nghỉ việc vì ăn năn trước sự việc và làm ảnh hưởng đến nhà trường. Nhưng đang trong thời gian chờ xử lý kỷ luật nên trường chưa giải quyết cho đề nghị thôi việc của thầy giáo. Được biết nhà trường sau đó cũng yêu cầu giáo viên chủ nhiệm mời tất cả phụ huynh lên để thầy được xin lỗi một cách công khai. 

Ảnh: tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục