24h
Yeah1 News

Vụ cháy lớn ở Khâm Thiên (Hà Nội) khiến nhiều chiến sĩ PCCC bị bỏng và kiệt sức, nguyên nhân do đâu?

Thứ bảy, 08/07/2023 | 13:22 (GMT+7)

Quá trình dập lửa và cứu hộ cứu nạn vụ hoả hoạn tại ngôi nhà trên phố Khâm Thiên (TP. Hà Nội) gặp nhiều trở ngại trong việc tiếp cận hiện trường, di chuyển vào bên trong rất khó.

Như đã đưa tin vào khoảng hơn 5h sáng ngày 8/7, tại số nhà 12, ngõ Thổ Quan (phường Thổ Quan, phố Khâm Thiên, quận Đống Đa, TP. Hà Nội) xảy ra hỏa hoạn. Sau khi nhận được tin báo, Trung tâm thông tin chỉ huy Công an TP. Hà Nội điều động 4 đơn vị, 2 xe chữa cháy, xe cứu nạn cứu hộ, xe chở phương tiện và các bộ chiến sĩ thuộc: Đội Cảnh sát PCCC và CNCH Công an quận Đống Đa và quận Hai Bà Trưng, Đội chữa cháy và CNCH khu vực số 2 - Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH đến hiện trường tổ chức chữa cháy và cứu nạn cứu hộ.

Ngôi nhà xảy ra vụ cháy là nhà ở kết hợp kinh doanh dịch vụ (làm móng chân, móng tay), nhà hình ống, cao 6 tầng, 1 tum, diện tích khoảng 60m2, kết cấu bê tông cốt thép. Đến khoảng 7h37 phút cùng ngày, đám cháy cơ bản được dập tắt. Có nhiều lính cứu hỏa tham gia chữa cháy bị bỏng, kiệt sức.

Vụ cháy lớn ở Khâm Thiên (Hà Nội) khiến nhiều chiến sĩ PCCC bị bỏng và kiệt sức, nguyên nhân do đâu? - ảnh 1
Vụ cháy lớn ở Khâm Thiên (Hà Nội) khiến nhiều chiến sĩ PCCC bị bỏng và kiệt sức, nguyên nhân do đâu? - ảnh 2

Khu vực căn nhà xảy ra vụ cháy khiến 3 người tử vong

Theo chia sẻ từ 1 chiến sĩ tham gia chữa cháy và cứu hộ cứu nạn với Báo Lao Động, việc tiếp cận hiện trường đám cháy và di chuyển vào bên trong rất khó khăn. Do nhiệt độ cao nên gạch lát cầu thang và lan can bị sụp xuống, khiến nhiều chiến sĩ bị trượt chân, cộng thêm khói đen bao trùm nên rất khó quan sát.

Dù gặp nhiều khó khăn nhưng các chiến sĩ đã cố gắng sử dụng mọi biện pháp nghiệp vụ để cứu người. Vì khói đen và lửa nóng, không trụ được nên mỗi chiến sĩ chỉ tiếp cận bên trong hiện trường khoảng 15 phút, sau đó phải thoát ra ngoài để người khác vào thay tiếp tục dập lửa, khống chế đám cháy và cứu hộ cứu nạn.

Vụ cháy lớn ở Khâm Thiên (Hà Nội) khiến nhiều chiến sĩ PCCC bị bỏng và kiệt sức, nguyên nhân do đâu? - ảnh 3

Các chiến sĩ bị bỏng, kiệt sức khi tham gia chữa cháy

Hậu quả vụ cháy khiến 3 người mắc kẹt trong nhà tử vong gồm: cháu N.Q.M (sinh năm 2010), cháu N.P.U (sinh năm 2012) và chị D.T.D (sinh năm 2004). Đồng thời ghi nhận nhiều thiệt hại về tài sản. Thời điểm xảy ra cháy, người lớn không có ở nhà.

Ảnh: Lao Động, Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục