24h
Yeah1 News

Vụ cháy khiến 4 người không qua khỏi tại TPHCM: Ngôi nhà từng rao bán 5,2 tỷ, nghi do mâu thuẫn gia đình

Thứ bảy, 17/02/2024 | 20:59 (GMT+7)

Liên quan đến vụ cháy nhà rạng sáng 17/2 trên đường Cách Mạng Tháng 8, phường 15, quận 10, cơ quan chức năng đã thông tin nguyên nhân ban đầu vụ cháy.

Theo báo Giao thông, qua khám nghiệm hiện trường và lấy lời khai các nhân chứng, công an xác định có nhiều dấu hiệu nghi do bị phóng hỏa vì mâu thuẫn gia đình. Hiện các cơ quan chức năng đang tiếp tục điều tra, củng cố tài liệu, chứng cứ để làm rõ vụ án.

Theo phóng viên báo Công an nhân dân tìm hiểu, căn nhà số 623/20/19 gồm nhiều thành viên là anh chị em sống chung với nhau. Căn nhà này nhiều tháng trước treo bảng bán với giá 5,2 tỷ đồng, người rao bán là ông L.H.D. (nạn nhân tử vong trong vụ cháy).

Vụ cháy khiến 4 người không qua khỏi tại TPHCM: Ngôi nhà từng rao bán 5,2 tỷ, nghi do mâu thuẫn gia đình - ảnh 1

Hiện trường vụ cháy căn nhà trong hẻm ở quận 10 khiến 4 người tử vong

Tuy nhiên nhiều người đến hỏi mua, gia đình đều từ chối tiếp, không bán vì căn nhà này dùng thờ cúng và hương hỏa cho cha mẹ. Việc ông D. muốn bán căn nhà là ý kiến riêng của ông D., gia đình không đồng ý.

Việc nhiều thành viên không đồng ý bán căn nhà dẫn đến mâu thuẫn kéo dài. Đỉnh điểm là khoảng 2 tháng trước, trong lúc mâu thuẫn, ông D. đã dùng xà bông giặt pha với nước tạt vào vợ chồng bà Xuân khiến ông Tèo bị té ngã, bị thương ở vùng xương sườn. Công an phường đã giải quyết vụ việc và bắt ông D. cam kết không tái phạm.

Tối 16/2, gia đình tụ tập đánh bài nhưng ông D. không tham gia. Đến hơn 0h ngày 17/2 thì cả nhà đi ngủ, đến hơn 3h cùng ngày thì vụ cháy xảy ra.

Vụ cháy khiến 4 người không qua khỏi tại TPHCM: Ngôi nhà từng rao bán 5,2 tỷ, nghi do mâu thuẫn gia đình - ảnh 2

Nguyên nhân vụ cháy nghi do mâu thuẫn gia đình

Do căn nhà xuống cấp trước Tết gia đình có mua một số thùng sơn về sơn sửa lại nhà nhưng không kịp sửa nên cất tạm trên gác chờ qua Tết sửa nhà. Khu vực xuất phát cháy là căn gác nên có khả năng những tiếng nổ trong đám cháy là do các thùng sơn này gây ra.

Tại hiện trường, 2 căn nhà cấp 4 gồm 1 trệt và gác gỗ bị cháy rụi, đổ sập, nhiều tài sản bên trong căn nhà bị cháy hoàn toàn; 1 số căn nhà kế bị cháy sém. 

Tại 2 căn nhà bị cháy, các tổ công tác tiếp tục tháo dỡ mái tôn, kiểm tra khu vực gác gỗ nơi phát hiện 4 nạn nhân tử vong, thu thập dấu vết. Dàn giáo được dựng lên để tránh trường hợp các bức tường của 2 căn nhà bị đổ sập sau vụ cháy. Các tổ công tác lần theo dấu vết trong đống đổ nát để thu thập thông tin, tiến hành điều tra.

Vụ cháy khiến 4 người không qua khỏi tại TPHCM: Ngôi nhà từng rao bán 5,2 tỷ, nghi do mâu thuẫn gia đình - ảnh 3
Vụ cháy khiến 4 người không qua khỏi tại TPHCM: Ngôi nhà từng rao bán 5,2 tỷ, nghi do mâu thuẫn gia đình - ảnh 4

Cơ quan chức năng kiểm tra hiện trường

7 người thoát nạn cùng một số nhân chứng được ghi nhận lời khai để làm rõ. Trong đó, bà T (SN 1974) có nhà sát vạch với 2 căn nhà bị cháy cho biết, thời điểm cháy bà T. và con gái lớn đang ngủ trong phòng trên gác thì nghe thấy mùi khét, ngạt thở nên vùng bỏ chạy ra ngoài. Bà T. gọi điện cho chồng về nhà sau đó chồng bà T. leo lên gác dập lửa. Lúc này lửa đã bén vào la phông, chồng bà T. đã dùng gậy phá cửa sổ để khói thoát ra ngoài, lấy gậy đập lửa đang cháy hừng hực trên sào đồ. Để tránh lửa cháy lan, chồng bà T. vừa dập lửa vừa thu gom các vật dụng dễ cháy ra ngoài trước khi ngọn lửa được lực lượng chữa cháy chuyên nghiệp dập tắt.

“Cũng may lúc lửa bén qua mẹ con kịp thời tỉnh giấc nếu không thì không biết chuyện gì xảy ra vì khói độc gây ngạt, khó thở kinh khủng!”- bà T. thuật lại.

Vụ cháy khiến 4 người không qua khỏi tại TPHCM: Ngôi nhà từng rao bán 5,2 tỷ, nghi do mâu thuẫn gia đình - ảnh 5

Nhà bà T. bị cháy lan, may mắn 2 mẹ con bà T. thoát nạn.

Anh Nguyễn Thanh Toàn (SN 1983, chủ căn nhà số 623/20/21) hiện phải sống tạm tại một căn phòng trọ gần đó. Vì căn nhà bị phong tỏa nên anh Toàn cũng chỉ có thể đứng bên ngoài nhìn vào. Anh kể lại, thời điểm ngọn lửa từ nhà kế bên cháy lan lên gác nhà mình, anh cùng vợ và 2 con ngủ bên dưới tầng trệt nên phá cửa thoát ra ngoài kịp thời. Lửa cháy quá lớn, anh Toàn chỉ kịp dắt được 2 chiếc xe gắn máy ra ngoài, còn lại toàn bộ tài sản bị cháy rụi, căn nhà cấp 4 đổ sập hoàn toàn.

Cùng thời điểm này, tại căn nhà bị cháy, một người đàn ông kịp thời kéo 2 đứa nhỏ thoát ra ngoài hoảng loạn kêu cứu. 

Vụ cháy khiến 4 người không qua khỏi tại TPHCM: Ngôi nhà từng rao bán 5,2 tỷ, nghi do mâu thuẫn gia đình - ảnh 6

Nhà anh Toàn bị cháy rụi và đổ sập. 

Trước đó vào rạng sáng ngày 17/2, một vụ cháy đã xảy ra trong hẻm 623/20, đường Cách Mạng Tháng 8, phường 15, quận 10, TP Hồ Chí Minh. Vụ việc khiến 4 nạn nhân tử vong gồm: Nguyễn Thị Hồng Xuân (SN 1978), Lê Thị Hồng Tuyết (SN 1977), Trần Quốc Cường (SN 1986) và L.H.D. (SN 1968). Các nạn nhân đều sống tại căn nhà số 623/20/19. 

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: hỏa hoạn   Cháy nhà  

Cùng chuyên mục