24h
Yeah1 News

Vụ cháy khiến 3 mẹ con không qua khỏi: Chồng kể giây phút bất lực gọi "vợ ơi, con ơi" nhưng không ai chạy ra

Thứ sáu, 27/10/2023 | 09:21 (GMT+7)

Vụ hỏa hoạn nghiêm trọng xảy ra trên địa bàn huyện Thanh Trì (TP. Hà Nội) khiến 3 người trong một gia đình tử vong thương tâm.

Vào khoảng 17h40, đám cháy bắt đầu bùng lên ở một căn nhà sát mặt đường lớn thuộc khu đô thị Hồng Hà (xã Tứ Hiệp, huyện Thanh Trì). Khi xảy ra cháy có tiếng nổ lớn, một người đàn ông hốt hoảng chạy từ bên trong nhà ra kêu cứu, sau đó trùm chăm lao vào biển lửa để cứu vợ con nhưng bất thành.

Được biết căn nhà này được gia đình sử dụng để ở và kinh doanh phế liệu, có nhiều vật liệu dễ cháy nên lửa nhanh chóng bao trùm, khói đen bốc cao hàng chục mét. 

Vụ cháy khiến 3 mẹ con không qua khỏi: Chồng kể giây phút bất lực gọi 'vợ ơi, con ơi' nhưng không ai chạy ra - ảnh 1

Ngôi nhà xảy ra cháy bị bao trùm trong biển lửa

Sau khi nhận được tin báo, lực lượng Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ đến hiện trường, khoảng 20 phút thì hỏa hoạn được dập tắt. Theo một số thông tin, gia đình sử dụng máy chuyên dụng ép phế liệu thì ép phải bình xịt tóc dẫn đến phát nổ, bén lửa gây ra cháy.

Công an huyện Thanh Trì cho biết vụ hỏa hoạn khiến người mẹ (31 tuổi) tử vong trên giường, 2 con trai 11 tuổi và 5 tuổi tử vong trong nhà tắm. Người chồng tên M.V.Y (35 tuổi) bị bỏng 60% và đang được cấp cứu tại Bệnh viện bỏng Quốc gia Lê Hữu Trác (quận Hà Đông, TP. Hà Nội).

Gia đình anh Y. từ Nam Định lên Hà Nội làm ăn sinh sống, ngôi nhà cháy rộng khoảng 20m2, là nhà cấp 4 xây tạm để kinh doanh đồng nát.

Vụ cháy khiến 3 mẹ con không qua khỏi: Chồng kể giây phút bất lực gọi 'vợ ơi, con ơi' nhưng không ai chạy ra - ảnh 2

Lực lượng chức năng xác định có 3 người tử vong trong đám cháy này

Theo thông tin trên báo Dân Trí, sau khi được tiếp nhận điều trị, sức khỏe của anh Y. hiện đã ổn định, nhưng phần mặt, tay và 2 chân đau rát do bỏng nặng. Người thân vẫn đang giấu anh Y. thông tin vợ và 2 con của anh đã tử vong.

Khi lửa bùng cháy, bén vào quần áo khiến anh Y. bị bỏng. Vì bất ngờ nên anh bỏ chạy ra ngoài. Khi vừa ra ngoài anh nghĩ tới vợ con còn bên trong nên đã lao vào để cứu. Nhưng lửa bùng lên quá lớn, khói độc mù mịt nên người dân ngăn cho anh Y. không vào đám cháy. Anh hoảng loạn gọi "vợ ơi, con ơi... chạy đi", nhưng không thấy ai chạy ra.

Anh Y. cho biết, sau khi lửa cháy lớn, các thiết bị dẫn gas và bình gas của gia đình anh phát nổ khiến toàn bộ trần nhà và các cấu kiện bị sụp đổ. Vợ con anh không thể thoát ra ngoài. Được biết bình xịt tóc mà anh Y. ép là loại đã hết hạn nhưng bên trong vẫn còn khí, được mua về ép bán phế liệu.

Vụ cháy khiến 3 mẹ con không qua khỏi: Chồng kể giây phút bất lực gọi 'vợ ơi, con ơi' nhưng không ai chạy ra - ảnh 3

Người chồng bất lực vì không thể cứu được vợ và 2 con khỏi hỏa hoạn

Giám đốc Công an TP Hà Nội đã chỉ đạo Cơ quan CSĐT Công an Thành phố phối hợp Công an huyện Thanh Trì và các đơn vị liên quan khẩn trương điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ cháy và giải quyết vụ việc theo quy định pháp luật.

Đồng thời, chỉ đạo Công an huyện Thanh Trì tham mưu cấp ủy, chính quyền và phối hợp cơ quan, ban, ngành địa phương tổ chức thăm hỏi, hỗ trợ, động viên người bị nạn cùng gia đình các nạn nhân.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: hỏa hoạn   Thanh Trì   Cháy nhà  

Cùng chuyên mục