24h
Yeah1 News

Vụ cháy chung cư mini 56 người ra đi: "Bùa hộ mệnh" từ 7 năm trước cứu sống cả một gia đình?

Thứ sáu, 15/09/2023 | 09:12 (GMT+7)

Chia sẻ về cách để giúp cả gia đình thoát khỏi cửa tử trong gang tấc từ một nạn nhân vụ cháy chung cư mini mới đây đã nhận được nhiều sự chú ý.

Những thông tin về vụ cháy chung cư mini phố Khương Hạ vẫn đang là tâm điểm nóng nhận được nhiều sự quan tâm từ đông đảo dư luận. Đến hiện tại, đã có 56 nạn nhân tử vong, 37 người bị thương đang được điều trị. Sự mất mát quá lớn về người và của sau vụ cháy kinh hoàng đã khiến nhiều người chưa thôi xót xa và bàng hoàng.

Vụ cháy chung cư mini ở Khương Hạ đã khiến 56 người tử vong.
Vụ cháy chung cư mini ở Khương Hạ đã khiến 56 người tử vong.

Bên cạnh đó, cũng có một số nạn nhân may mắn thoát khỏi đám cháy khi phát hiện sớm và có kỹ năng ứng phó, thoát thân trong sự cố cháy nổ. Trong đó, một gia đình 4 người đã may mắn thoát ra ngoài toàn bộ trước khi đám cháy bùng lên dữ dội.

Anh Đinh Quốc Huy (41 tuổi, sống tại tầng 3 căn chung cư mini) - chính là người may mắn đó khi bằng kiến thức đã học được về cách thoát thân trong đám cháy, anh đã cứu cả gia đình khỏi thảm kịch. Chia sẻ với báo chí, anh Huy cho biết gia đình anh gồm 4 người đã may mắn thoát ra ngoài trước khi ngọn lửa bùng lên và khói đen bao trùm căn chung cư.

Anh Đinh Quốc Huy - nạn nhân may mắn thoát khỏi đám cháy.
Anh Đinh Quốc Huy - nạn nhân may mắn thoát khỏi đám cháy.

Anh Huy kể lại, vào khoảng 23h30 đêm 12/9, gia đình anh sắp đi ngủ thì bất ngờ nghe thấy người dân xung quanh hô cháy. Anh lập tức ra cửa quan sát tình hình thì phát hiện đám cháy ở tầng 1 và sắp lan lên các tầng cao hơn. Lúc này, anh trấn an vợ và nói không thể cháy xuống dưới để thoát ra lối cửa chính được, phải đi theo lối ban công.

May mắn khu vực ban công nhà anh Huy có một khoảng trống. Lúc này, anh nhanh chóng buộc thang dây cố định ở ban công rồi thả dây xuống. Anh dùng áo sơ mi quấn chặt đứa con 5 tuổi vào người rồi từ từ đu thang dây xuống. Tiếp sau đó là người con cả đang học lớp 10 cùng vợ anh làm theo. 

Hiện trường kinh hoàng sau vụ cháy chung cư mini.
Hiện trường kinh hoàng sau vụ cháy chung cư mini.

"Chiếc áo sơ mi và thang dây đã giúp gia đình tôi thoát nạn. Khoảng 2 phút sau, khói bốc lên mù mịt bao trùm toàn bộ căn chung cư. Lúc đó cảnh tượng kinh hoàng lắm, mọi người trên tầng kêu cứu thảm thiết, lửa càng lúc càng cháy to. Khoảng một tiếng sau, cháy nhỏ dần nhưng nhiều người đã bị ngạt nên không thể kêu được nữa", anh Huy bàng hoàng kể lại.

Anh cho biết thang dây được anh mua để trong nhà từ tận 7 năm trước. Vì lo sợ nguy cơ chung cư mini mình đang sống xảy ra cháy nổ, cách đây 7 năm, anh Đinh Quốc Huy đã mua một chiếc thang dây, một bình cứu hoả và thiết kế một lối thoát hiểm ngoài khu vực ban công. Nhiều người vì thế gọi đây là "bùa hộ mệnh" mà anh chuẩn bị từ 7 năm trước, cuối cùng hôm nay đã thành thứ cứu sống cả gia đình anh. 

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục