24h
Yeah1 News

Vụ bảo mẫu lương 60 triệu/tháng: Gia đình bé gái 1 tháng tuổi tha thứ nhưng luật sư nói 1 câu đanh thép

Thứ năm, 01/06/2023 | 19:58 (GMT+7)

Liên quan vụ bảo mẫu có hành vi thô bạo với bé gái 1 tháng tuổi, mặc dù phía gia đình chấp nhận tha thứ nhưng luật sư đã lên tiếng chia sẻ thông tin đanh thép.

Vừa qua, sự việc nữ bảo mẫu bạo hành bé 1 tháng tuổi ở Hoàng Mai, Hà Nội đã gây xôn xao dư luận. Liên quan đến vụ việc, UBND phường Hoàng Liệt cho biết, phía công an sẽ tạm giữ hành chính nữ bảo mẫu 3 ngày, đồng thời tình hình sức khỏe cháu bé ở bệnh viện cũng sẽ được theo dõi. 

Được biết, bảo mẫu này được gia đình thuê về để chăm cháu do người mẹ vừa sinh sức khỏe yếu. Nữ bảo mẫu trẻ tuổi nhận mức lương 60 triệu đồng cho 1 tháng trông bé. Trước đó khi bị gia chủ phát hiện hành vi của mình, nữ bảo mẫu cho biết cô ra tay với bé gái 1 tháng tuổi là vì "quá áp lực". 

Vụ bảo mẫu lương 60 triệu/tháng: Gia đình bé gái 1 tháng tuổi tha thứ nhưng luật sư nói 1 câu đanh thép - ảnh 1

Nữ bảo mẫu bị nghi có hành vi bạo hành bé gái 1 tháng tuổi

Vụ bảo mẫu lương 60 triệu/tháng: Gia đình bé gái 1 tháng tuổi tha thứ nhưng luật sư nói 1 câu đanh thép - ảnh 2

Gia đình sau khi phát hiện đã mời công an đến để làm rõ sự việc

Chia sẻ với Thanh Niên, anh B., bố của bé 1 tháng tuổi cho biết dù rất bức xúc trước hành vi của bảo mẫu, nhưng gia đình sẽ không trình báo cơ quan công an, không yêu cầu xử lý đối phương. Anh cho biết gia đình chỉ muốn răn đe bảo mẫu để cô nhận thức được việc làm sai trái, không tái phạm.

"Tôi đăng clip lên mạng xã hội chỉ muốn giáo dục bảo mẫu. Thực sự tôi không muốn câu chuyện đi quá xa và căng thẳng lên. Bảo mẫu này cũng có con nhỏ, nếu mình làm đến cùng thì có thể họ sẽ không có đường lui, thay vì làm thế, hãy cho họ cơ hội làm lại và nuôi con" - anh B. nói với Thanh Niên. 

Vụ bảo mẫu lương 60 triệu/tháng: Gia đình bé gái 1 tháng tuổi tha thứ nhưng luật sư nói 1 câu đanh thép - ảnh 3

Gia đình sau đó đã tha thứ cho nữ bảo mẫu

Tưởng chừng như sau khi gia đình chấp nhận tha thứ thì bảo mẫu có thể được thoát án. Tuy nhiên, TS.LS Đặng Văn Cường, Uỷ viên Ban chấp hành Hội bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam mới đây đã có chia sẻ với Dân Việt rằng người này vẫn sẽ bị xử lý hình sự nếu có đủ căn cứngười này vẫn sẽ bị xử lý hình sự nếu có đủ căn cứ.

luật sư Cường phân tích với Dân Việt: "Ở trong trường hợp kết quả xác minh cho thấy người phụ nữ này nhận thức được hành vi của mình có thể làm tổn thương não của cháu bé, hành vi có thể dẫn đến chết người nhưng do bực tức mà đã nhẫn tâm thực hiện hành vi hành hạ cháu bé, hậu quả cho bé tổn thương nghiêm trọng về não thì có thể xử lý về tội giết người theo quy định tại khoản 1, Điều 123 Bộ luật hình sự với nhiều tình tiết tăng nặng, trách nhiệm hình sự như hành vi có tính chất côn đồ, phạm tội với người dưới 16 tuổi".

Luật sư Cường cho rằng hành vi của bảo mẫu trong trường hợp này hoàn toàn có thể dẫn đến nguy hiểm tính mạng của cháu bé, cơ quan chức năng sẽ làm rõ nguyên nhân sự việc, làm rõ nhận thức, ý thức chủ quan của người phụ nữ này, đồng thời xác định hậu quả đã gây ra đối với cháu bé để xử lý theo quy định của pháp luật.

Vụ bảo mẫu lương 60 triệu/tháng: Gia đình bé gái 1 tháng tuổi tha thứ nhưng luật sư nói 1 câu đanh thép - ảnh 4

Luật sư cho viết với hành vi này của bảo mẫu, dù gia đình có tha thứ thì người này vẫn sẽ bị xử lý hình sự nếu có đủ căn cứ.

Cũng theo luật sư Cường, nếu kết quả xác minh cho thấy nạn nhân không có động cơ mục đích giết người, hành vi không thể dẫn đến chết người thì cũng được xác định là đối xử tàn ác với trẻ em nên vẫn có thể xem xét xử lý về tội hành hạ người khác theo quy định tại điều 140 Bộ luật hình sự. 

"Những tội danh này không phụ thuộc vào đơn thư yêu cầu của người bị hại. Vì vậy nên dù cha của cháu bé có rút đơn, không đề nghị xử lý nhưng cơ quan điều tra thấy có đủ căn cứ thì vẫn xử lý hình sự theo quy định pháp luật". - Luật sư Cường chia sẻ.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: bảo mẫu   Luật sư  

Cùng chuyên mục