24h
Yeah1 News

Vụ Á khôi tại Hà Nội, vì sao nạn nhân mới 17 tuổi nhưng đã là sinh viên Đại học, sinh năm 2004 hay 2006?

Thứ hai, 16/10/2023 | 16:47 (GMT+7)

Những thông tin liên quan đến cô gái là nạn nhân trong vụ án đặc biệt nghiêm trọng xảy ra trên địa bàn huyện Gia Lâm (TP. Hà Nội) đang nhận về nhiều sự quan tâm của dư luận.

Nguyên nhân nạn nhân tử vong và sự máu lạnh hung thủ

Chiều ngày 16/10, Công an TP. Hà Nội tổ chức buổi thông tin báo chí về kết quả điều tra vụ án giết người, phi tang thi thể tại sông Hồng, đoạn qua xã Bát Tràng (huyện Gia Lâm, TP. Hà Nội). Theo thông tin trên báo Người lao động, nạn nhân tử vong được xác định là nữ giới, tên H.Y.N, sinh năm 2006, trú tại phường Ngọc Hà (quận Ba Đình, TP. Hà Nội).

Nghi phạm bị bắt Tạ Duy Khanh , sinh năm 1985, trú tại một khu đô thị cao cấp thuộc huyện Gia Lâm (TP. Hà Nội). Qua kết quả khám nghiệm tử thi, nạn nhân tử vong do mất máu cấp bởi 2 vết thương làm thủng thùy trên phổi phải và vào thành tim .

Vụ Á khôi tại Hà Nội, vì sao nạn nhân mới 17 tuổi nhưng đã là sinh viên Đại học, sinh năm 2004 hay 2006? - ảnh 1

Nạn nhân trong vụ việc gây rúng động ở Hà Nội là Á khôi một cuộc thi nhan sắc trong nước

Đây là vụ án giết người, để che giấu hành vi phạm tội. Sau khi giết nạn nhân, đối tượng lấy toàn bộ giấy tờ tùy thân, phân xác thành nhiều mảnh và đem vứt, giấu xác tại sông Hồng, khu vực Miếu Bản thuộc địa phận thôn 2 Giang Cao (xã Bát Tràng, huyện Gia Lâm, TP. Hà Nội).

Tại cơ quan điều tra, Tạ Duy Khanh khai nhận vào ngày 10/10/2023, có hẹn chị N. đến nhà riêng. Khi vào phòng khách, cả hai xảy ra mâu thuẫn nên Khanh lấy dao nhọn đâm nhiều nhát vào vùng ngực của chị N.. Sau khi thấy nạn nhân đã tử vong, đối tượng phân xác thành nhiều phần rồi cho toàn bộ thi thể vào bên trong thùng xốp màu trắng, dùng băng dính dán lại.

Sau đó Khanh gọi taxi để chở thùng xốp ra khu vực sông Hồng để phi tang. Thậm chí khi gọi taxi, Khanh nhờ tài xế lên nhà để bê thùng xốp xuống xe. Sau khi phi tang xác ở sông Hồng, đến ngày 13/10 Khanh một mình quay lại vị trí nơi giấu thi thể chị N. rồi đổ xi măng phía trên nhằm che giấu. Chiều 13/10, khi biết cơ quan Công an đã phát hiện thi thể, Khanh lên xe bỏ trốn về Thái Bình. Thời điểm Công an ập vào bắt giữ, Khanh có ý định tự sát nhưng được đưa đến bệnh viện cấp cứu.

Vụ Á khôi tại Hà Nội, vì sao nạn nhân mới 17 tuổi nhưng đã là sinh viên Đại học, sinh năm 2004 hay 2006? - ảnh 2

Nghi phạm sát hại cô gái trẻ rồi phân xác phi tang

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP. Hà Nội ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với đối tượng Tạ Duy Khanh về tội giết người.

Nạn nhân sinh năm 2004 hay 2006?

Một trong những điều khiến dư luận hoang mang về vụ việc gây rúng động này liên quan năm sinh của nạn nhân khi có sự khác nhau giữa các thông tin là 2004 và 2006. 

Theo thông tin về H.Y.N ở thời điểm đạt danh hiệu Á khôi 2 Hoa khôi Áo dài Việt Nam 2022 thì cô sinh năm 2004. Lúc đó H.Y.N đăng ký là sinh viên của Đại học Sân khấu Điện ảnh Hà Nội. Nếu tính theo năm sinh này, năm nay nạn nhân 19 tuổi và ăn nhập với việc đã là sinh viên năm 2 Đại học.

Vụ Á khôi tại Hà Nội, vì sao nạn nhân mới 17 tuổi nhưng đã là sinh viên Đại học, sinh năm 2004 hay 2006? - ảnh 3

Có những thông tin không nhất quán về năm sinh của nạn nhân là 2004 hay 2006?

Tuy nhiên theo thông tin trên báo Người lao động cập nhật từ họp báo công bố kết quả điều tra từ cơ quan chức năng vào chiều 16/10, nạn nhân sinh năm 2006, tức năm nay mới 17 tuổi. Điều này khiến nhiều người thắc mắc là vì sao mới 17 tuổi nhưng H.Y.N đã là sinh viên Đại học?

Theo thông tin tuyển sinh từ trường Đại học Sân khấu Điện ảnh Hà Nội, với thí sinh dự thi các ngành: Diễn viên kịch, điện ảnh - truyền hình, chèo, cải lương, rối, có yêu cầu độ tuổi từ 17 đến 22. Chính vì vậy có thể H.Y.N dự thi vào ngôi trường này theo những ngành có quy định tuổi dưới 18.

Trong quá trình điều tra, Công an xác định nạn nhân sinh năm 2006 và đang xác minh nạn nhân có phải là Á khôi hay không. 

Vụ Á khôi tại Hà Nội, vì sao nạn nhân mới 17 tuổi nhưng đã là sinh viên Đại học, sinh năm 2004 hay 2006? - ảnh 4

Nạn nhân được xác định sinh năm 2006 và năm nay mới 17 tuổi

Nhưng dù nạn nhân sinh năm 2004 hay 2006, việc bị sát hại man rợ ở độ tuổi còn quá trẻ cũng để lại nhiều đau xót với gia đình và bàng hoàng trong dư luận. 

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục