24h
Yeah1 News

Vụ 4 đứa trẻ sống sót thần kỳ 40 ngày trong rừng: Hóa ra "cứu tinh" là thứ rẻ bèo bán đầy chợ Việt Nam

Thứ hai, 12/06/2023 | 09:06 (GMT+7)

Sau khi được phát hiện và cứu sống, 4 đứa trẻ trong rừng Amazon suốt 40 ngày cho biết chúng tồn tại qua ngày nhờ một thứ đồ ăn được làm từ bột khoai mì.

Ngày 9/6, 4 đứa trẻ bị thất lạc trong rừng Amazon sau tai nạn máy bay vào đầu tháng 5 đã được tìm thấy. Điều kỳ diệu đã xảy ra khi cả 4 đứa trẻ đều sống sót, bình an và không gặp bất kỳ tổn thương nào!  Ngay sau đó, các em đã được đưa đến bệnh viện để kiểm tra tổng quát và theo dõi tình trạng diễn biến sức khỏe.

Hiện trường nơi 4 đứa trẻ được tìm thấy sau 40 ngày
Hiện trường nơi 4 đứa trẻ được tìm thấy sau 40 ngày

Theo AP, 4 đứa trẻ này là chị em ruột trong một gia đình, trong đó, đứa trẻ lớn nhất 13 tuổi và đứa nhỏ nhất mới 11 tháng tuổi. Cả 4 đứa trẻ đều mất tích sau khi chiếc máy bay chở các em và 3 người lớn khác gặp nạn vào ngày 1/5 xuất phát từ thị trấn Araracaura phía nam Colombia. Ngoại trừ 4 đứa trẻ, 3 người lớn trên chuyến bay ấy đã thiệt mạng (trong đó có phi công, mẹ của các em và một người chưa rõ danh tính).

Vụ 4 đứa trẻ sống sót thần kỳ 40 ngày trong rừng: Hóa ra 'cứu tinh' là thứ rẻ bèo bán đầy chợ Việt Nam - ảnh 2
Tình hình của 4 đứa trẻ đã ổn định
Tình hình của 4 đứa trẻ đã ổn định

Trải qua 40 ngày tìm kiếm với chiến dịch quy mô lớn, lực lượng chức năng tìm thấy nơi các em trú ẩn cách hiện trường vụ rơi máy bay khoảng 5 km. Khi được tìm thấy, cơ quan chức năng cho biết "các em đã rất yếu " và "sức chỉ còn đủ để thở hoặc với tới quả nhỏ để tự ăn, uống một giọt nước trong rừng".

Bột sắn dây là thực phẩm quen thuộc của người dân vùng Amazon
Bột sắn dây là thực phẩm quen thuộc của người dân vùng Amazon

Theo truyền thông đưa tin, 4 đứa trẻ sống sót thần kỳ trong rừng Amazon hơn 1 tháng là nhờ ăn một loại bột từ khoai mì (hay còn gọi là bột sắn dây). Ông Fidencio Valencia - chú ruột của 4 đứa trẻ cho biết, các em đã lấy một gói farina (một loại bột mì người dân ở Amazon thường ăn) từ đống đổ nát của chiếc máy bay.

Sau khi ăn hết gói bột sắn dây, 4 đứa trẻ bắt đầu tìm kiếm trái cây rừng và các loại hạt để tiếp tục kéo dài sự sống. May mắn là thời điểm những đứa trẻ mất tích là lúc người dân ở khu vực rừng Amazon vào vụ thu hoạch trái cây. 

Tình trạng hiện giờ của 4 đứa trẻ được bác sĩ thông báo đã dần ổn định. Chúng chỉ bị trầy xước nhẹ và mọi người mong chúng sẽ sớm bình phục trong vòng 2-3 tuần tới.

Bột sắn dây được nhiều người Việt sử dụng trong cuộc sống hàng ngày
Bột sắn dây được nhiều người Việt sử dụng trong cuộc sống hàng ngày

Được biết, bột sắn dây không còn là thực phẩm xa lạ đối với người dân Việt Nam. Nó có màu trắng và mùi thơm đặc trưng. Khi nấu chín, bột sắn dây sẽ chuyển sang chất dính có màu trắng đục. Bột sắn dây thường được dùng để pha nước uống, nấu chè hoặc làm đồ ăn dặm cho trẻ. Bột sắn dây có công dụng hạ nhiệt, cải thiện quá trình trao đổi chất, cải thiện đường ruột... 

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục