24h
Yeah1 News

Vợ tỷ phú Pakistan nghẹn ngào tiết lộ khoảnh khắc cuối cùng của chồng và con trai trước khi lên tàu Titan

Thứ hai, 03/07/2023 | 21:06 (GMT+7)

Bà Christine Dawood, vợ của tỉ phú Shahzada Dawood đã tiết lộ về những giờ phút cuối cùng của chồng và con trai trước khi tai nạn thảm khốc xảy ra.

Hôm 2/7, bà Christine Dawood cho biết mong muốn thám hiểm xác tàu Titanic đã trở thành nỗi ám ảnh với gia đình bà khi họ đến thăm triển lãm Titanic ở Singapore năm 2012. Đống đổ nát của con tàu 111 năm tuổi này thu hút sự chú ý và thôi thúc gia đình bà trong suốt hơn 1 thập kỷ qua. Năm 2019, khi họ du lịch tới Greenland - nơi có dòng sông băng được bao bọc bởi những tảng băng trôi, từng là nguyên nhân khiến tàu Titanic chìm năm 1912 thì khát khao thám hiểm càng trở nên cháy bỗng.

Vợ tỷ phú Pakistan nghẹn ngào tiết lộ khoảnh khắc cuối cùng của chồng và con trai trước khi lên tàu Titan - ảnh 1

Bà Christine Dawood, vợ của tỷ phú Shahzada

Khi nhìn thấy một quảng cáo của OceanGate, bà Christine đã liên hệ để thực hiện chuyến thám hiểm trong mơ cùng chồng tỷ phú. Nhưng vì đại dịch covid-19 nên chuyến đi đã bị hoãn. Đến tháng 6 năm nay, chuyến thám hiểm này được khởi động trở lại. Lúc này cậu con trai Suleman của bà đã tròn 19 tuổi nên đã thế chỗ mẹ lên tàu ngầm Titan.

Theo bà Christine chia sẻ, suýt chút nữa là chồng và con trai đã không thể thực hiện chuyến thám hiểm. Nguyên nhân là vì chuyến bay của họ đến St. John's, Newfoundland, Canada - nơi con tàu mẹ Polar Prince khởi hành - đã bị hủy và chuyến bay tiếp theo bị hoãn. Lúc đó, cả nhà đã rất lo lắng và không biết chuyện gì sẽ xảy ra nếu chuyến bay thật sự bị hủy. Nhưng sau khi bi kịch xảy ra, bà lại ước gì lúc đó họ đã làm như vậy. 

Vợ tỷ phú Pakistan nghẹn ngào tiết lộ khoảnh khắc cuối cùng của chồng và con trai trước khi lên tàu Titan - ảnh 2

Suýt chút nữa là chồng và con trai của bà đã không thể lên tàu thám hiểm

Cuối cùng, gia đình của  Dawood đến Polar Prince vừa kịp lúc tàu khởi hành. Chính mắt bà Christine và con gái 17 tuổi Alina đã chứng kiến chồng Shahzada, cậu con trai Suleman và ba người khác chui vào chiếc tàu ngầm dài 6,7 m và lặn xuống đáy Đại Tây Dương vào ngày 18/6.

Vợ tỷ phú Pakistan cho biết trước đó, dù phải ăn cơm hộp và trải qua những cuộc họp kéo dài 12 tiếng trước chuyến đi, nhưng chồng và con trai bà đều rất vui mừng về chuyến hành trình sắp tới. Nói về cảm xúc của con trai trước ngày thám hiểm, bà mô tả: "Thằng bé bị kích động giống như một đứa trẻ mới biết đi".

Về chồng mình, bà Christine cho biết tỷ phú luôn mong muốn được giống như Nargeolet - một thợ lặn Titanic nổi tiếng. Đây cũng là người đã kể cho gia đình nghe về trải nghiệm bị mắc kẹt trong một chiếc tàu ngầm trong ba ngày. "Anh ấy đã thu dọn mọi thứ với gương mặt rạng ngời khi nói về tất cả những thứ ngớ ngẩn này", bà Christine nói thêm.

Vợ tỷ phú Pakistan nghẹn ngào tiết lộ khoảnh khắc cuối cùng của chồng và con trai trước khi lên tàu Titan - ảnh 3

Việc thám hiểm đã là điều khiến chồng bà luôn mong đợi nhiều năm qua

Để tham gia chuyến thám hiểm của OceanGate, hành khách đã phải bỏ ra 250.000 USD (khoảng 6 tỷ đồng). Tuy vậy, họ vẫn phải trải qua những cuộc họp kéo dài 12 tiếng trên tàu mẹ Polar Prince để tìm hiểu về kỹ thuật của tàu ngầm Titan và sự an toàn của nó. Theo bà Christine, họ hoàn toàn mù tịt về mặt kĩ thuật. 

Cùng các bài học kỹ thuật, Christine cho biết các hành khách trong chuyến đi xấu số được CEO Rush kể lại những câu chuyện về chuyến thám hiểm trước. Điều đó làm bà cảm thấy yên tâm bởi "hoạt động trơn tru" mà OceanGate vận hành và sự chuẩn bị kỹ lưỡng của thủy thủ đoàn.

Trước khi bắt đầu chuyến thám hiểm, CEO Rush đã dặn dò những người tham gia rất kỹ lưỡng. Từ "chế độ ăn" hợp lý, không uống cà phê, nên đi tất dày và đội mũ len vì nhiệt độ lạnh giá của đáy Đại Tây Dương. Họ cũng được yêu cầu phải kiên nhẫn tới khi đến được tàu Titanic, họ có thể bắt gặp các sinh vật biển phát quang dưới đáy đại dương. Các hành khách cũng được khuyến khích tải các bài hát yêu thích vào máy nghe nhạc để thưởng thức vì chuyến đi có thể kéo dài 4 giờ.

Vợ tỷ phú Pakistan nghẹn ngào tiết lộ khoảnh khắc cuối cùng của chồng và con trai trước khi lên tàu Titan - ảnh 4

Bà không ngờ hôm đó cũng là lần cuối được nhìn thấy chồng và con trai

Christine cho biết ngay cả khi tỷ phú Shahzada phàn nàn về tất cả thiết bị ông phải mặc trước khi vào tàu ngầm Titan, sự nhiệt tình của gia đình bà không bao giờ giảm. Sau khi tạm biệt chồng và con trai, Christine và con gái quan sát tàu ngầm lặn xuống Đại Tây Dương và biến mất khỏi tầm mắt.

Bà Christine nhớ rằng hôm ấy là một buổi sáng tốt lành. Chồng bà đã liên tục nói với bà vào trước ngày khởi hành rằng "ngày mai anh sẽ lặn đấy".

Khi mất liên lạc với Titan chưa đầy hai giờ sau khi tàu ngầm hạ thủy, Christine được thông báo rằng những trục trặc như vậy thường xảy ra. Nếu liên lạc không được thực hiện trong vòng một giờ, Titan sẽ giảm trọng lượng quay trở lại mặt nước. Tuy nhiên chồng bà, con trai và ba người khác trên tàu không bao giờ trở lại. Họ được xác nhận đã chết sau khi tàu Titan nổ tung dưới đáy biển cách xác tàu Titanic 500m.

Vợ tỷ phú Pakistan nghẹn ngào tiết lộ khoảnh khắc cuối cùng của chồng và con trai trước khi lên tàu Titan - ảnh 5

Chiếc tàu Titan phát nổ và cả 5 nạn nhân đều không thể qua khỏi

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: tàu Titan   Tai nạn   tỷ phú pakistan  

Cùng chuyên mục