24h
Yeah1 News

Vô tình xem lịch sử tìm kiếm của con trai 8 tuổi, ông bố sốc phải "cầu cứu" cộng đồng mạng

Thứ bảy, 25/11/2023 | 15:02 (GMT+7)

Câu chuyện của một người bố phát hiện lịch sử tìm kiếm trên điện thoại và ipad của con trai đã khiến nhiều người xôn xao.

Hiện nay, việc nhiều trẻ em sử dụng các thiết bị điện tử đã không còn xa lạ bởi sự phát triển của công nghệ thông tin đã kéo theo việc trẻ em được tiếp cận với các sản phẩm công nghệ vô cùng sớm như Ipad, smartphone, TV, máy tính… Không khó để bắt gặp những đứa trẻ trên thậm chí chỉ vừa 3, 4 tuổi đã có thể sử dụng thành thạo các thiết bị công nghệ, ngoan ngoãn ngồi chơi hàng tiếng đồng hồ mà không khóc hay mè nheo làm phiền bố mẹ.

Nhiều trẻ nhỏ đã dùng điện thoại, ipad vô cùng thành thạo
Nhiều trẻ nhỏ đã dùng điện thoại, ipad vô cùng thành thạo

Tuy nhiên, việc bố mẹ nên quản lý và cho con sử dụng những thiết bị này như thế nào vẫn luôn là điều gây nhiều tranh cãi. Đã không ít lần các bậc phụ huynh phát hiện con dùng điện thoại, ipad tìm kiếm và xem những video, hình ảnh, thông tin không phù hợp với lứa tuổi thì mới "tá hỏa".

Gần đây, một người bố đã đăng đàn chia sẻ câu chuyện của mình để xin ý kiến cư dân mạng. Anh có con trai là Finley, một cậu bé 8 tuổi. Bố của Finley đã xem chiếc iPad của con trai và tình cờ thấy được toàn bộ lịch sử tìm kiếm trên ứng dụng Google của cậu bé.

Lịch sử tìm kiếm của cậu con trai 8 tuổi khiến người bố bị sốc
Lịch sử tìm kiếm của cậu con trai 8 tuổi khiến người bố bị sốc

Kéo xuống kiểm tra những dòng tìm kiếm trước đó, anh đã sốc khi biết con mình suy nghĩ và quan tâm những vấn đề gì. "Thẻ tín dụng miễn phí là gì'', ''XXXTentacion chết như thế nào'', ''Michael Jackson chết như thế nào'', ''Elvis chết như thế nào'', ''Hailie Masson chết như thế nào'' và tất cả những câu hỏi về cái chết những người nổi tiếng đã qua đời khác là những gì mà Finley đã tìm hiểu. Anh không khỏi quan ngại và hoang mang không hiểu vì sao con trai lại quan tâm đến những chủ đề đen tối như thế này.

Anh càng bất ngờ hơn khi thấy dòng tìm kiếm ''BBQ sauce on t**ties'' của Finley. ''BBQ sauce on t**ties'' là một trào lưu nổi tiếng nhưng từ t**ties, viết đầy đủ là là một từ chỉ bộ phận nhạy cảm của phụ nữ (ngực). Việc tò mò về một trào lưu khá 18+ hoàn toàn không phải là điều một cậu bé 8 tuổi nên làm. Lúc này, người bố mới hối hận và xin lời khuyên từ cộng đồng mạng. Netizen sau đó đa phần đều khuyên anh nên trò chuyện, giải thích rõ với con cũng như tìm hiểu động cơ vì sao con tò mò về những điều này để có giải pháp phù hợp nhất.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: con trai   tìm kiếm   thiết bị   Lịch Sử  

Cùng chuyên mục