24h
Yeah1 News

Vợ theo khóa học làm giàu, chồng vắt óc tìm cách giấu tiền và sổ đỏ

Thứ năm, 25/05/2023 | 16:52 (GMT+7)

Vì vợ "u mê" cuốn theo một khóa học làm giàu, ôm mộng kiếm tiền tỷ mà chồng đã nhất quyết tìm cách giấu hết sổ đỏ và tiền trong nhà.

Trước giờ vẫn có rất nhiều thông tin từ báo đài, truyền thông hay các phương tiện mạng xã hội cảnh báo rất nhiều về vấn đề "đa cấp" lừa đảo. Đã có không ít trường hợp có người không hiểu rõ mô hình này, bị kẻ gian lợi dụng mô hình đa cấp để lừa đảo và trục lợi, khiến bao gia đình phải lao đao khi người trong cuộc mang cả tiền bạc, tài sản, thậm chí sổ đỏ trong nhà đổ vào đầu tư.

Đã có nhiều trường hợp kẻ gian lợi dụng mô hình đa cấp để lừa đảo (ảnh minh họa).
Đã có nhiều trường hợp kẻ gian lợi dụng mô hình đa cấp để lừa đảo (ảnh minh họa).

Câu chuyện dưới đây vì thế đã thu hút sự chú ý khi một người chồng xin ý kiến từ cộng đồng mạng sau khi phát hiện vợ quá sa lầy vào một tổ chức đa cấp không rõ nguồn gốc. Cụ thể, người này cho biết sau khi phát hiện vợ có ý định đầu tư vào một mô hình đa cấp, tỏ rõ quyết tâm muốn làm giàu để đổi đời, anh đã tìm hiểu thêm về nơi này nhưng phát hiện nhiều vấn đề không rõ ràng và nảy sinh nghi ngờ.

Dù khuyên vợ khoan tin người vội nhưng vợ dường như mù quáng, muốn mang tiền đi đầu tư. Nhận thấy tình hình không khả quan, người đàn ông đã xin lời khuyên của bạn bè và cư dân mạng. Lúc này, người bạn thậm chí còn khuyên anh nên giấu sổ đỏ và tài sản đi để tránh vợ mang đi đầu tư găp rủi ro khiến gia đình gặp chuyện.

Người vợ quyết tâm làm giàu khi tham gia đa cấp khiến chồng lo lắng (ảnh minh họa).
Người vợ quyết tâm làm giàu khi tham gia đa cấp khiến chồng lo lắng (ảnh minh họa).

"Một anh đồng nghiệp nghe tôi tâm sự bèn dặn: “Em có sổ đỏ hay tiền tiết kiệm thì cất thật kĩ đi, chứ vợ đã đam mê lao theo cái khóa học đó , trước sau gì cũng tìm cách gom tiền đầu tư, mà thật ra là cống nộp, làm giàu cho tụi lừa đảo”. Nghe anh nói, tôi thấy đúng thực tế báo chí vẫn cảnh báo, nên càng hoang mang, mệt mỏi.

Tôi ngày đêm suy nghĩ cách cầm tiền, cách lấy sổ đỏ ra khỏi ngăn tủ của vợ để đem gửi ở nơi an toàn, tin cậy, mong sao một thời gian nữa vợ tôi tỉnh mộng mà chưa tổn hại kinh tế nhiều. Chúng tôi đã nghèo thế này mà còn không có nhà để ở, lại rơi nào nợ nần nữa thì làm sao nuôi con đây?" - người chồng tâm sự.

Câu chuyện của anh vì thế nhanh chóng thu hút nhiều sự chú ý và netizen cũng bàn luận sôi nổi:

Có chăng người giàu người ta dạy cách cất tiền, giấu tiền chứ có dạy cách kiếm tiền đâu mà học 

Nó mà giàu thì nói không dạy thằng khác đâu

Chưa thấy giàu đâu nhưng trước mắt là làm giàu cho mấy người chém gió trước đã 

Ảnh: tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục