24h
Yeah1 News

Vợ say rượu lái xe, chồng lẻn vào phòng xét nghiệm làm 1 điều có nguy cơ phải vào tù

Thứ năm, 07/09/2023 | 11:03 (GMT+7)

Hành vi này của người chồng khiến ai cũng "ngơ ngác bật ngửa" khi phát hiện và có nguy cơ khiến anh phải ngồi tù.

Thông thường, những trường hợp bị phát hiện uống rượu hay chất có cồn nói chung khi tham gia giao thông sẽ được đưa đưa đi kiểm tra chính xác nồng độ cồn trong máu để có mức xử lý đúng với quy định và chế tài liên quan. Nhưng trường hợp hy hữu của người phụ nữ dưới đây thì khi được đưa đi xét nghiệm nồng độ cồn sau khi phát hiện cô uống rượu rồi lái xe thì chồng cô lại có hành động không ai ngờ tới.

Theo đó, vụ việc hy hữu này xảy ra tại tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc. Cơ quan chức năng khi đang làm nhiệm vụ trên đường Vạn Giang - Hoàn Tuệ thì phát hiện một phụ nữ say rượu nhưng vẫn lái ô tô. Họ kiểm tra nồng độ cồn trong hơi thở nữ tài xế họ Hoàng này. Khi thấy kết quả 162mg /100ml, cảnh sát đưa cô Hoàng đến bệnh viện lấy mẫu máu để xét nghiệm. 

Người phụ nữ phải đến bệnh viện kiểm tra vì bị phát hiện uống rượu khi lái xe (ảnh minh họa)
Người phụ nữ phải đến bệnh viện kiểm tra vì bị phát hiện uống rượu khi lái xe (ảnh minh họa)

Thế nhưng điều không ngờ là vào sáng hôm sau, các bác sỹ lấy mẫu máu để xét nghiệm nồng độ cồn thì kết quả lại bằng 0. Kết quả không ngờ này khiến cảnh sát nghi ngờ và bắt tay vào điều tra. Khi kiểm tra lại camera giám sát thì không ai ngờ khi phát hiện chồng của cô Hoàng có hành vi táo tợn.

Cảnh sát xác định, chồng cô Hoàng - anh Chu - chính là nguyên nhân. Hình ảnh do camera an ninh trong bệnh viện ghi lại cho thấy, người đàn ông này vào bệnh viện vào lúc 4h, khoác trên người chiếc áo trắng của bác sỹ và tự do đi lại. Đến khoảng 5h, anh Chu lẻn vào phòng xét nghiệm rồi cho thêm nước vào mẫu máu của vợ mình, mục đích là pha loãng mẫu máu để kết quả kiểm tra nồng độ cồn không phát hiện cồn trong máu của vợ. Sau khi bị chỉ ra bằng chứng không thể chối cãi, người này đã thừa nhận hành vi của mình.

Hành vi táo tợn của người chồng bi camera ghi lại (ảnh minh họa)
Hành vi táo tợn của người chồng bi camera ghi lại (ảnh minh họa)

Cảnh sát đã gửi mẫu máu dự phòng của cô Hoàng để xét nghiệm lại, kết quả cho thấy nồng độ cồn là 161.9mg/100ml, quá giới hạn cho phép khi lái xe. Nữ tài xế này đã bị xử lý theo luật giao thông đường bộ, còn người chồng bị bắt giữ và đối mặt với án hình sự.  

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: Say rượu   lái xe   Nồng độ cồn  

Cùng chuyên mục