24h
Yeah1 News

Vợ phi công gặp nạn trong vụ rơi trực thăng: "Làm việc cả đời chưa từng nghỉ phép, cuối năm nay là về hưu"

Thứ sáu, 07/04/2023 | 17:47 (GMT+7)

Dù làm nghề phi công chở khách du lịch nhưng ông Minh chưa từng đi du lịch với vợ vì bận công việc không nghỉ phép. Vợ ông Minh chỉ hy vọng được đi du lịch cùng chồng.

Sự cố rơi trực thăng ngắm cảnh ở Vịnh Hạ Long mang số hiệu Bell-505 hiện vẫn đang được cơ quan chức năng điều tra, xử lý. Tính đến trưa ngày 7/4, thi thể của 5 nạn nhân bao gồm phi công Đại tá Chu Quang Minh và 4 hành khách ở Đà Nẵng đã được tìm thấy. Các nạn nhân cũng đã được lực lượng chức năng đưa về nhà để gia đình lo liệu hậu sự.

Trước căn nhà tọa lạc ở một ngõ nhỏ trên phố Nguyễn Văn Cừ (quận Long Biên, TP. Hà Nội), người dân vây xem tấm bảng cáo phó đề tên Chu Quang Minh mà không khỏi thở dài tiếc nuối. Những ngày qua, gia đình đã tất bật chuẩn bị hậu sự cho nam phi công xấu số trong vụ rơi máy bay chấn động. 

Vụ rơi trực thăng Bell-505 khiến nhiều người xôn xao (Ảnh minh họa)
Vụ rơi trực thăng Bell-505 khiến nhiều người xôn xao (Ảnh minh họa)

Bà Ngân - vợ của phi công Minh vẫn chưa hết bàng hoàng, xúc động mỗi khi nhớ đến người chồng vừa ra đi không lâu. Dẫn lời từ VTC News, bà Ngân nói mình và chồng kết hôn đã được 30 năm nhưng chưa bao giờ đi du lịch cùng nhau. Nguyên nhân là do ông Minh quá bận rộn với công việc, mỗi khi nhận mệnh lệnh thì phải có mặt trình diện gấp nên dù có ngày phép cũng không dám đi đến những nơi quá xa.

Thậm chí, ngay cả lễ tết, vợ chồng cũng hiếm khi về quê với nhau. Ngày thường, ông Minh đi làm, mọi công việc ở nhà đều do bà Ngân chăm lo. Vợ nam phi công nhớ lại một lần, khi cùng ông Minh về quê ở Hải Phòng, lúc vừa dọn mâm cơm lên thì ông Minh nhận được lệnh bay nên phải vội vàng bắt xe về Hà Nội.

"Có những chuyến bay 2-3 tháng, có chuyến bay nước ngoài kéo dài mấy tuần liền. Chưa bao giờ tôi thấy ông ấy có ngày nghỉ phép. Những chuyến bay cấp cứu, nhận lệnh là 10 phút ông ấy phải có mặt ngay, dù được nghỉ ông ấy cũng không dám đi đâu xa", bà Ngân xót xa kể lại kỷ niệm về người chồng xấu số với PV báo VTC News.

Bà Ngân - vợ phi công Minh đau lòng kể lại sự việc (Ảnh: VTC News)
Bà Ngân - vợ phi công Minh đau lòng kể lại sự việc (Ảnh: VTC News)

Sống với nhau hơn 30 năm nhưng bà Ngân và phi công Minh chưa bao giờ được đi du lịch cùng nhau. Trước đó, bà Ngân còn nghĩ đợi cuối năm ông Minh về hưu thì 2 vợ chồng có thể cùng nhau đi du lịch. Nhưng bà không ngờ chuyến bay định mệnh vào chiều ngày 5/4 đã mãi mãi cướp đi người chồng, người cha của gia đình.

Bà Ngân kể lại, chiều hôm đó, khi đang ở bên ngoài thì nghe điện thoại từ con gái (làm cùng Công ty trực thăng miền Bắc với ông Minh - PV) gọi về nhà gấp. Khi bà về đến nhà thì con gái thông báo chuyến bay của ông Minh đã mất liên lạc.

Bà đau đớn và bàng hoàng, được mọi người xung quanh động viên nhưng bà Ngân vẫn biết tai nạn máy bay thì lành it dữ nhiều. Bà Ngân đi thắp hương cho gia tiên phù hộ, cả đêm thức trắng đọc từng tin tức, bình luận về vụ việc với hy vọng nhỏ nhoi là chồng sẽ bình an quay về. 

"Đến 2h00 sáng, tôi thấy ảnh đại diện của con gái chuyển thành màu đen là tôi hiểu hy vọng đã mất hết", bà Ngân không kiềm được xúc động.

Đến thời điểm hiện tại, bà Ngân và gia đình vẫn chưa thể nguôi ngoai khỏi cú sốc quá lớn sau sự ra đi của ông Minh. Mỗi lần đau lòng, bà phải tự an ủi mình là chồng chỉ đang có chuyến công tác dài ngày để vơi đi nỗi nhớ.

Lực lượng chức năng triển khai trục vớt trực thăng và tìm kiếm nạn nhân sau vụ việc (Ảnh: VTC News)
Lực lượng chức năng triển khai trục vớt trực thăng và tìm kiếm nạn nhân sau vụ việc (Ảnh: VTC News)

Được biết, khoảng 16h56 phút chiều ngày 5/4, trực thăng mang số hiệu Bell-505 cất cánh chở theo 4 hành khách trong chuyến bay ngắm cảnh Vịnh Hạ Long do Đại tá Chu Quang Minh điều khiển. Sau 19 phút cất cánh, trực thăng mất liên lạc với đài kiểm soát không lưu. 

Người dân sau đó báo cáo đã nhìn thấy máy bay gặp nạn rơi xuống khu vực Cát Hải, TP. Hải Phòng. Sau khi vớt được 2 nạn nhân đầu tiên, khoảng 23h30 tối cùng ngày, thi thể của nam phi công xấu số cũng được tìm thấy. Tính đến sáng ngày 7/4, cả 5 thi thể đã được vớt lên bờ và lo liệu thủ tục bàn giao về cho gia đình.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: phi công   trực thăng   Bell-505   TIN TỨC  

Cùng chuyên mục