24h
Yeah1 News

Việt Nam rộ phong trào đặt tên cho con theo thần số học, liệu tên họ có bị trùng?

Thứ sáu, 07/07/2023 | 19:17 (GMT+7)

Thời gian qua, mạng xã hội bất ngờ rộ lên những thông tin về "lợi ích khi đặt tên cho con theo thần số học" khiến nhiều người không khỏi xôn xao.

Việc đặt tên cho con là một trong những điều quan trọng mà phụ huynh nào cũng cân nhắc. Cái tên từ lâu đã được quan niệm không chỉ có tính định danh mà còn ảnh hưởng rất lớn đến cuộc đời của mỗi người. Bậc phụ huynh vì thế luôn mong muốn chọn được cho mình những cái tên ấn tượng nhất, vừa đẹp lại mang nhiều ý nghĩa tích cực với cuộc đời của con mình.

Tâm lý cha mẹ ai cũng muốn đặt tên đẹp cho con (ảnh minh họa)
Tâm lý cha mẹ ai cũng muốn đặt tên đẹp cho con (ảnh minh họa)

Có lẽ vì điều này mà thời gian qua có rất nhiều thông tin đánh vào "tâm lý chung" muốn chọn tên đẹp và hay cho con thì phải tuân theo "thần số học". Theo những, những bài viết về vấn đề này cho rằng việc chọn tên cần dựa vào ngày tháng năm sinh của mỗi đứa trẻ.

"Thần số học là một chuyên ngành nghiên cứu về những con số và các ảnh hưởng của chúng tới đời sống con người. Bên cạnh việc hỗ trợ khám phá, định hướng bản thân trong cuộc sống hằng ngày, thần số học còn có công dụng rất lớn trong việc giúp đỡ những ông bố bà mẹ tìm kiếm và đặt tên cho con yêu của mình. Mối quan hệ giữa chữ cái và con số đã có từ rất lâu. Các nhà nghiên cứu về thần số học cho rằng các chữ cái trong tên của một người có ảnh hưởng đến tính cách, tâm hồn bên trong và vận mệnh của họ." - một bài viết chia sẻ.

Nhiều phụ huynh hiện tại muốn đặt tên cho con theo 'thần số học' (ảnh minh họa)
Nhiều phụ huynh hiện tại muốn đặt tên cho con theo "thần số học" (ảnh minh họa)

Theo Dân trí, còn có trường hợp phụ huynh chi tiền chục triệu để chọn được tên đẹp cho con. "Tôi cung cấp cho thầy tên và ngày tháng năm sinh của bố mẹ, ngày tháng năm sinh của con. Sau khi "xem" cẩn thận, thầy đưa ra ba cái tên phù hợp để gia đình lựa chọn theo thần số học. Chúng tôi ưng nhất cái tên Khải Anh nên chọn tên này cho con và trả 10 triệu đồng." - chị Hoài chia sẻ với báo Dân trí.

Theo chị Hoài, chị chỉ nhờ thầy đặt tên con đơn giản theo ngày giờ sinh nên chi phí không quá cao. Nhiều gia đình muốn xem kỹ hơn, căn cứ theo gia phả, hướng nhà, tuổi bố mẹ… thì chi phí cao gấp nhiều lần. "Nói chung càng nhiều yêu cầu, tiền phải trả cho thầy càng cao", bà mẹ trẻ nói.

Không phải cứ chọn tên theo thần số học là tốt nhất (ảnh minh họa)
Không phải cứ chọn tên theo thần số học là tốt nhất (ảnh minh họa)

Việc đặt tên cho con luôn là vấn đề được nhiều gia đình quan tâm, đặc biệt là với các gia đình trẻ. Bàn luận sôi nổi trên mạng xã hội, cũng có nhiều ý kiến khác sau khi 1 số phụ huynh vẫn quan niệm không nên "tin thầy" mà cứ tự chọn tên, quan trọng là cái tên hay, ý nghĩa tốt đẹp cho con là đã quá tốt. Chị Thùy Dương chia sẻ: "Tôi nghĩ khi đặt tên con thì ưu tiên chọn ý nghĩa đẹp, dễ gọi tên bằng tiếng Việt cũng như tiếng Anh, nếu có điều kiện tra thêm từ Hán Việt càng tốt." 

Ảnh: tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục