24h
Yeah1 News

Việt Nam nắm giữ 1 "viên ngọc" quốc gia nào cũng ao ước, người ngoại quốc chi 100 triệu chưa chắc được vào?

Thứ năm, 06/07/2023 | 17:26 (GMT+7)

Nơi này được xem là một trong những nơi đắc địa nhất của Việt Nam mà rất nhiều người nước ngoài khao khát được đặt chân đến.

Việt Nam vốn may mắn được tạo hóa ưu nhiều danh lam thắng cảnh và những địa điểm du lịch tuyệt vời. Một trong số những điểm du lịch nổi tiếng nhất của Việt Nam chính là hang Sơn Đoòng. Đây là hang động tự nhiên lớn nhất thế giới được chính thức khám phá năm 2009 - một trong những kỳ quan thiên nhiên của Việt Nam được quảng bá trên trang chủ Google Tìm Kiếm của 17 quốc gia và lãnh thổ bao gồm: Việt Nam, Quần đảo Virgin thuộc Hoa Kỳ, Vương quốc Anh, Romania, Thuỵ Điển, Hy Lạp, Singapore...

Cận cảnh hang Sơn Đoòng - viên ngọc quý của Việt Nam.
Cận cảnh hang Sơn Đoòng - viên ngọc quý của Việt Nam.

Hang Sơn Đoòng được xem là "tinh hoa" của tự nhiên khi có những hố sụt bên trong hang với ánh nắng mặt trời chiếu rọi làm sáng bừng cả không gian và tô điểm hang bằng hơi thở xanh tươi của núi rừng tạo nên vẻ đẹp choáng ngợp, hùng vĩ của thiên nhiên.

Vào đầu năm 2023, Hang Sơn Đoòng tiếp tục được tạp chí du lịch hàng đầu tại Canada xếp vào danh sách 1 trong 10 hang động đáng kinh ngạc nhất thế giới. Nơi này đã chiếm lấy trái tim của nhiều khách du lịch đến ghé thăm bằng vẻ đẹp của cây cối, rừng rậm như nấm trong hang, cùng các nhũ thạch, măng đá cao, hố sụt và ngọc trai hang động. 

Việt Nam nắm giữ 1 'viên ngọc' quốc gia nào cũng ao ước, người ngoại quốc chi 100 triệu chưa chắc được vào? - ảnh 2
Vẻ đẹp choáng ngợp của nơi này.
Vẻ đẹp choáng ngợp của nơi này.

Để có thể đến khám phá vẻ đẹp này tận mắt, du khách phải đăng ký tham gia tour khám phá Sơn Đoòng trong bốn ngày có giá ít nhất là 3.000 USD (khoảng 69 triệu đồng), và phải thông qua Ban quản lý Vườn Quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng. Oxalis Adventure cung cấp tour này. Như vậy, những du khách nước ngoài muốn đến đây thêm cả chi phí máy bay, ăn ở thì có thể phải chi lên đến 100 triệu đồng cho 1 chuyến đến Việt Nam khám phá hang Sơn Đoòng. Tuy nhiên số lượng tour khám phá hang động này mỗi năm cũng có giới hạn và không phải ai muốn cũng có thể dễ dàng đến chiêm ngưỡng nơi này.

Khách du lịch phải chi hàng chục triệu đồng cho mỗi tour khám phá.
Khách du lịch phải chi hàng chục triệu đồng cho mỗi tour khám phá.

Hang Sơn Đoòng thuộc tỉnh Quảng Bình được một người nông dân Việt Nam tên Hồ Khanh phát hiện lần đầu tiên vào năm 1991 - và sau đó quên mất vị trí của hang động này. Hang có chiều cao 200m, rộng 150m và có chiều dài ít nhất là 6,5 km và khiến bất cứ một quan khách nào cũng phải ngỡ ngàng trước vẻ đẹp hùng vĩ, tráng lệ mà có lẽ bất kỳ một mỹ từ nào cũng không thể lột tả hết được. 

Ảnh: tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục