24h
Yeah1 News

Việt Nam vừa mất đi 1 nhân tài đào tạo bóng đá sau vụ tai nạn giao thông, là thầy của Công Phượng, Văn Toàn

Thứ bảy, 12/08/2023 | 21:23 (GMT+7)

Sự ra đi của trợ lý Dương Minh Ninh trong vụ tai nạn giao thông khiến người hâm mộ bóng đá Việt không khỏi xót xa. Trước đó, ông đã có 20 năm gắn bó với CLB Hoàng Anh Gia Lai (HAGL).

Chiều ngày 12/8, một vụ tai nạn đã xảy ra trên Quốc lộ 14 đoạn qua địa phận xã Ia Hrú, huyện Chư Pưh, Gia Lai. Chiếc ô tô con chở 4 thành viên của CLB bóng đá Hoàng Anh Gia Lai đang trên đường di chuyển trở về sau khi kết thúc trận đấu cuối cùng ở mùa giải V-League 2023 thì gặp nạn, bị kẹp giữa đầu của 2 xe tải. 

Việt Nam vừa mất đi 1 nhân tài đào tạo bóng đá sau vụ tai nạn giao thông, là thầy của Công Phượng, Văn Toàn - ảnh 1

Hiện trường vụ tai nạn thương tâm

Vụ tai nạn khiến 3 thành viên của CLB HAGL thiệt mạng gồm: trợ lý HLV Dương Minh Ninh, bác sĩ Trí Đào cùng ngoại binh Paollo Oliveira. Trong đó, HLV Dương Minh Ninh từng làm trợ lý trợ lý cho HLV Park Hang Seo ở đội tuyển Việt Nam và có 20 năm gắn bó với CLB Hoàng Anh Gia Lai (HAGL). Sự ra đi của ông khiến nhiều đồng nghiệp, học trò và người hâm mộ bóng đá Việt không khỏi xót xa.

Ông Dương Minh Ninh từng là tiền đạo quan trọng của CLB HAGL khi còn thi đấu. Ông cũng là một trong những người đã giúp HAGL giành ngôi Á quân giải hạng nhất quốc gia 2002 và giành quyền lên chơi V.League.

Việt Nam vừa mất đi 1 nhân tài đào tạo bóng đá sau vụ tai nạn giao thông, là thầy của Công Phượng, Văn Toàn - ảnh 2

Ông Dương Minh Ninh, trợ lý HLV CLB Hoàng Anh Gia Lai qua đời trong vụ tai nạn gây xót xa

Tại hai mùa giải 2003, 2004, ông Dương Minh Ninh còn là thành viên của HAGL lên ngôi vô địch hai lần liên tiếp dù chỉ mới chơi ở V.League. Sau này, ông rút lui về làm công tác hậu cần khi không còn tham gia thi đấu.

Năm 2007, ông Ninh về làm trợ lý cho HLV Guilaume Graechen tại học viện bóng đá HAGL - Arsenal JMG. Tại đâu, ông dẫn dắt lứa cầu thủ vàng của HAGL từ những ngày đầu tập bóng đá như Công Phượng, Văn Toàn, Tuấn Anh, Xuân Trường, Hồng Duy, Văn Thanh, Minh Vương...

Việt Nam vừa mất đi 1 nhân tài đào tạo bóng đá sau vụ tai nạn giao thông, là thầy của Công Phượng, Văn Toàn - ảnh 3
Việt Nam vừa mất đi 1 nhân tài đào tạo bóng đá sau vụ tai nạn giao thông, là thầy của Công Phượng, Văn Toàn - ảnh 4

Ông từng đào tạo lứa cầu thủ trẻ tài năng của bóng đá Việt

Trước khi lên làm HLV trưởng vào năm 2017, ông có nhiều năm làm trợ lý cho các HLV ở CLB HAGL. Vào năm 2019, ông nhường ghế nóng cho HLV Lee Tae-hoon và trở lại cương vị trợ lý HLV ở HAGL.

Không chỉ là trợ lý ở CLB, ông Dương Minh Ninh từng có thời gian làm trợ lý cho HLV Nguyễn Hữu Thắng dẫn dắt các đội tuyển Quốc gia Việt Nam. Năm 2022, ông cũng trở lại đội tuyển sát cánh cùng nhóm trợ lý của HLV Park Hang-seo.

Việt Nam vừa mất đi 1 nhân tài đào tạo bóng đá sau vụ tai nạn giao thông, là thầy của Công Phượng, Văn Toàn - ảnh 5

HLV Dương Minh Ninh có 20 năm gắn bó với Hoàng Anh Gia Lai

Trong cảm nhận của mọi người, HLV Dương Minh Ninh là người hiền lành, ít nói, luôn đối xử nhẹ nhàng, tử tế. Ông cũng có mối quan hệ thân thiết với các cầu thủ trong CLB và đội tuyển Việt Nam.

Từng làm việc với HLV Dương Minh Ninh, HLV Park Hang Seo gửi lời chia buồn sâu sắc: "Tôi xót xa trước vụ việc thương tâm liên quan đến sự ra đi cầu thủ, HLV và bác sĩ của CLB HAGL. Tôi xin chân thành gửi lời chia buồn sâu sắc nhất tới gia đình và bạn bè. Hi vọng tất cả mọi người sẽ sớm vượt qua sự mất mát này".

Việt Nam vừa mất đi 1 nhân tài đào tạo bóng đá sau vụ tai nạn giao thông, là thầy của Công Phượng, Văn Toàn - ảnh 6

HLV Park Hang Seo gửi lời chia buồn

Trong khi đó, Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Việt Nam (LĐBĐVN) Trần Quốc Tuấn gửi thư chia buồn tới CLB HAGL.

Ông Trần Quốc bày tỏ trong thư: "Thay mặt Ban chấp hành LĐBĐVN, tôi xin gửi lời chia buồn sâu sắc nhất tới gia đình các thành viên tử nạn trong vụ tai nạn giao thông và Câu lạc bộ HAGL.

Đây là mất mát lớn của bóng đá Việt Nam và CLB HAGL. LĐBĐ Việt Nam kêu gọi toàn thể các huấn luyện viên, cầu thủ bóng đá Việt Nam và các đội bóng tham gia Giải bóng đá VĐQG 2023 hướng về gia đình các nạn nhân, sát cánh với họ trong thời điểm khó khăn này và cùng chia sẻ, hỗ trợ.

Hãy luôn ghi nhớ những ký ức và những ấn tượng tốt đẹp nhất về HLV Dương Minh Ninh, bác sỹ Đào Trọng Trí và cầu thủ Madeira Oliveira Paollo và tiếp tục xây dựng CLB bóng đá HAGL phát triển".

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục