24h
Yeah1 News

Việt Nam được xếp hạng là quốc gia hạnh phúc nhất Đông Nam Á, vượt mặt cả Trung Quốc ở điểm này

Thứ ba, 25/07/2023 | 10:23 (GMT+7)

Việt Nam mới đây đã được gọi tên trong bảng xếp hạng những quốc gia hạnh phúc nhất thế giới và có thứ hạng cao hơn cả Trung Quốc.

Ngày 20/3 hàng năm vẫn được biết đến là ngày Quốc tế Hạnh phúc. Ngày Quốc tế hạnh phúc được Tổng Thư ký Liên Hợp Quốc – Ban Ki Moon công bố ở một hội nghị của Liên Hợp Quốc vào năm 2012. Được biết ý tưởng về ngày kỷ niệm đặc biệt này xuất phát từ Bhutan, đây là nơi hạnh phúc quốc gia rất được đề cao.

Mới đây trong bản báo cáo thường niên lần thứ 10 của báo cáo Hạnh phúc Thế giới năm 2023, bảng xếp hạng những quốc gia hạnh phúc nhất đã được công bố. Trong đó, tổng số gần 150 quốc gia và vùng lãnh thổ sẽ được xếp hạng xét theo chỉ số hạnh phúc. 

Bảng xếp hạng những quốc gia hạnh phúc nhất gây chú ý (ảnh minh họa)
Bảng xếp hạng những quốc gia hạnh phúc nhất gây chú ý (ảnh minh họa)

Riêng Việt Nam, bằng sự nỗ lực ổn định kinh tế vĩ mô, kiểm soát lạm phát, cân đối kinh tế, chính trị, quốc phòng, an sinh xã hội…, chúng ta đã trở thành một đất nước có chỉ số hạnh phúc khá cao. Năm 2022, Việt Nam đứng thứ 83, nhưng năm 2023 đã nhảy vọt lên đứng thứ 79. Đây là một tín hiệu rất đáng mừng và cũng khiến nhiều netizen Việt "nở mũi" khi Việt Nam đã nằm trong top đầu của Đông Nam Á ở bảng xếp hạng này.

Việt Nam được xếp hạng là quốc gia hạnh phúc nhất Đông Nam Á
Việt Nam được xếp hạng là quốc gia hạnh phúc nhất Đông Nam Á

Cụ thể, Việt Nam là quốc gia hạnh phúc nhất Đông Nam Á. Khi xét rộng ra trong khu vực châu Á, có thể thấy vị trí của Việt Nam cũng rất đáng nể, vượt mặt Trung Quốc đang đứng thứ 84/150, Malaysia thứ 81/150 và Myanmar là 126/150.

Việt Nam vượt mặt Trung Quốc trên bảng xếp hạng độ hạnh phúc.
Việt Nam vượt mặt Trung Quốc trên bảng xếp hạng độ hạnh phúc.

Trong khi đó, những vị trí trong top 10 đều thuộc về các đất nước đến từ châu Âu. Dẫn đầu là Phần Lan với lần thứ 6 liên tiếp trở thành quốc gia hạnh phúc nhất thế giới. Thứ hai là Đan Mạch, thứ ba là Iceland, tiếp theo lần lượt là Israel, Hà Lan, Thụy Điển, Na Uy, Thụy Sĩ, Luxembourg, New Zealand, Áo, Australia, Canada, Ireland, Mỹ, Đức, Bỉ, Cộng Hòa Czech, Anh, Lithuania.

Quốc gia trong top cuối của bảng xếp hạng này là Afghanistan - được xem là đất nước kém hạnh phúc nhất thế giới năm 2023. Một số quốc gia châu Phi khác cũng bị xếp hạng thấp là Lesotho, Rwanda, Botswana, Zimbabwe.

Ảnh: tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục