24h
Yeah1 News

Việt Nam có một nơi nước biển chia 2 màu, bên xanh lam bên vàng đục là vì sao?

Thứ ba, 08/08/2023 | 18:05 (GMT+7)

Đây có thể xem là bờ biển hiếm hoi ở Việt Nam xuất hiện 2 màu nước khác biệt nhau vào thời gian từ tháng 6 đến tháng 9 mỗi năm.

Hiện tượng nước biển chia 2 màu vốn không phải hiếm gặp, tuy nhiên ở Việt Nam, người dân hầu như chỉ mới nhìn thấy hình ảnh đặc biệt này ở bờ biển Sầm Sơn. Mới đây, mọi người không khỏi phấn khích trước những tấm ảnh chụp lại một đoạn bờ biển gần bờ ngay bãi tắm nổi tiếng ở thành phố Sầm Sơn (tỉnh Thanh Hóa).

Mặt nước như được phân cách thành 2 khu vực khác nhau với một bên màu xanh lam, bên kia là màu vàng đục. Bất ngờ hơn khi 2 màu nước này hoàn toàn không trộn lẫn với nhau. Nhiều người dân, du khách ở khu vực bãi tắm vừa tò mò vừa lo sợ với hiện tượng thiên nhiên có một không hai này.

Việt Nam có một nơi nước biển chia 2 màu, bên xanh lam bên vàng đục là vì sao? - ảnh 1
Bãi biển Sầm Sơn có 2 màu nước
Bãi biển Sầm Sơn có 2 màu nước

Chính quyền địa phương đã lên tiếng giải thích rõ để trấn an mọi người về nghi vấn ô nhiễm nước biển. Đại diện UBND phường Trung Sơn của thành phố Sầm Sơn tiết lộ, hiện tượng nước biển có 2 màu xuất hiện khi phía thượng nguồn sông Mã có mưa rất to. Sông Mã đổ ra biển Sầm Sơn nên dẫn đến lượng nước màu vàng đục khác hẳn với nước biển thông thường.

Được biết, đây là hiện tượng bình thường trong năm và thường xuyên xảy ra ở bãi biển Sầm Sơn. Trời mưa to, nước sông đổ vào biển lớn, khi nước biển có màu trong xanh thì sẽ tạo nên hiện tượng nước biển có 2 màu khác nhau.

Khi trời mưa to, nước từ thượng nguồn sông Mã đổ ồ ạt xuống cửa sông giáp với biển đã tạo thành 2 màu nước khác nhau
Khi trời mưa to, nước từ thượng nguồn sông Mã đổ ồ ạt xuống cửa sông giáp với biển đã tạo thành 2 màu nước khác nhau

Theo người dân địa phương, họ đã quen với hiện tượng này từ xưa đến nay. Đặc biệt sau những trận mưa lớn, nước và phù sa từ thượng nguồn sông Mã chảy về khu vực hạ nguồn và đổ thẳng ra biển. Những nơi càng gần cửa sông thì hiện tượng trên càng rõ rệt. Bãi biển Sầm Sơn có thể được xem là địa điểm hiếm hoi ghi nhận hiện tượng hiếm lạ này trong số các bãi biển ở Việt Nam.

Việt Nam có một nơi nước biển chia 2 màu, bên xanh lam bên vàng đục là vì sao? - ảnh 4
Người dân ở địa phương đã quen với hiện tượng này nhiều năm nay
Người dân ở địa phương đã quen với hiện tượng này nhiều năm nay

Không chỉ riêng Việt Nam, một số địa điểm đặc thù trên thế giới cũng xuất hiện hiện tượng 2 dòng nước với 2 màu sắc khác biệt không hòa trộn vào nhau. Vì trong quá khứ không có thiết bị ghi hình từ trên cao nên mọi người không quan sát rõ hiện tượng nước biển có 2 màu mà chỉ thấy mờ mờ. Ngày nay, với sự phát triển của công nghệ ghi hình, người dân có thể quan sát toàn cảnh nước biển 2 màu khi chụp ảnh từ trên cao.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục