24h
Yeah1 News

Việt Nam có một nơi người dân không dùng tiền mặt, mua ly nước vài chục nghìn cũng "quẹt" thanh toán

Thứ bảy, 29/07/2023 | 12:52 (GMT+7)

Tại khu phố này, mọi hoạt động giao dịch mua bán đều được thực hiện thanh toán thông qua việc chuyển khoản bằng quét mã QR, hầu như không dùng đến tiền mặt.

Việc thanh toán bằng cách quét mã, quẹt thẻ thay cho tiền mặt đã dần phổ biến ở nhiều địa phương. Những hình thức thanh toán không cần tiền mặt này giúp thuận tiện cho nhiều người không thường xuyên mang tiền mặt.

Mới đây, thông tin về một địa điểm mà người dân lẫn khách du lịch đều hoàn toàn sử dụng thanh toán bằng quét mã, quẹt thẻ thu hút sự quan tâm của dư luận. Đó là khu phố An Thượng (phường Mỹ An, quận Ngũ Hành Sơn, TP. Đà Nẵng). Đây là nơi hoàn toàn không sử dụng tiền mặt trong các giao dịch mua bán, cả người dân địa phương lẫn khách du lịch đều hào hứng với cách thanh toán tiện lợi này.

Việt Nam có một nơi người dân không dùng tiền mặt, mua ly nước vài chục nghìn cũng 'quẹt' thanh toán - ảnh 1

Khu phố An Thượng ở Đà Nẵng nơi hoàn toàn không sử dụng tiền mặt trong các giao dịch thanh toán

Thậm chí cả những người mua nước hay những món đồ có giá trị vài chục nghìn cũng sử dụng hình thức thanh toán trực tuyến. Chỉ cần một chiếc điện thoại có ứng dụng thanh toán trực tuyến và quét mã, khách hàng có thể dễ dàng thực hiện các giao dịch mua bán. Từ những nhà hàng lớn đến quán nhỏ đều cho phép khách thanh toán bằng quét mã.

Được biết quận Ngũ Hành Sơn đã triển khai chương trình Khu phố thanh toán không dùng tiền mặt tại khu phố du lịch An Thượng này nhằm đáp ứng nhu cầu mua sắm, thanh toán của người dân và du khách, hiện đại hoá các dịch vụ.

Việt Nam có một nơi người dân không dùng tiền mặt, mua ly nước vài chục nghìn cũng 'quẹt' thanh toán - ảnh 2

Việc thanh toán trực tuyến giúp thuận tiện cho người bán và người mua (Ảnh minh hoạ)

Chính quyền địa phương tuyên truyền đến người dân và hộ kinh doanh tại đây thực hiện hiệu quả tuyến phố không dùng tiền mặt. Hướng đến 100% cơ sở kinh doanh đều sử dụng hình thức thanh toán không tiền mặt.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục