24h
Yeah1 News

Việt Nam có 2 thành phố lọt top được yêu thích nhất châu Á năm 2023, nghe đến tên ai cũng gật gù

Thứ hai, 31/07/2023 | 21:28 (GMT+7)

Tạp chí du lịch quốc tế nổi tiếng Travel+Leisure mới đây đã công bố kết quả giải thưởng World's Best Awards. Trong đó, 2 thành phố của Việt Nam lọt top được yêu thích nhất châu Á năm 2023.

Trong hạng mục “Giải thưởng tốt nhất thế giới” năm 2023 do Tạp chí Travel+Leisure công bố, Việt Nam có 2 đại diện góp mặt trong top 15 thành phố được yêu thích nhất châu Á. Đó là Hội An và TP Hồ Chí Minh.

Cụ thể, đô thị cổ Hội An và TP Hồ Chí Minh của Việt Nam đạt số điểm lần lượt là 87,86 và 87,64, đứng thứ 13 và 14 trong danh sách 15 thành phố được yêu thích nhất châu Á năm 2023. Kết quả này được đưa ra dựa trên bình chọn từ 165.000 độc giả của Travel+Leisure. Các tiêu chí đánh giá bao gồm điểm tham quan/thắng cảnh, văn hóa, ẩm thực, sự thân thiện, dịch vụ mua sắm, giá trị điểm đến. 

Việt Nam có 2 thành phố lọt top được yêu thích nhất châu Á năm 2023, nghe đến tên ai cũng gật gù - ảnh 1

Việt Nam có 2 cái tên lọt top 15 thành phố được yêu thích nhất châu Á năm 2023

Về Hội An, Travel+Leisure đánh giá đây là điểm đến yêu thích của du khách quốc tế bởi bởi sự giao thoa giữa hiện đại và cổ điển vô cùng độc đáo. Di sản Hội An được UNESCO công nhận là đô thị cổ quyến rũ với những giá trị, kiến trúc cổ kính, là nơi giao thoa của nhiều nền văn hóa. 

Việt Nam có 2 thành phố lọt top được yêu thích nhất châu Á năm 2023, nghe đến tên ai cũng gật gù - ảnh 2

Hội An giữ vị trí thứ 13 trong danh sách

Nơi đây không chỉ từng là một thương cảng quốc tế sầm uất, mà con người cũng thật thà, dễ mến. Ẩm thực mang vị đặc trưng miền Trung cũng chính là một trong những yếu tố giúp Hội An chiếm trọn cảm tình của du khách.

Việt Nam có 2 thành phố lọt top được yêu thích nhất châu Á năm 2023, nghe đến tên ai cũng gật gù - ảnh 3

Ẩm thực Hội An mang đậm phong cách miền Trung độc đáo

Trước đó, thành phố đã nhiều lần được bình chọn vào danh sách giải thưởng của Travel+Leisure như: Thành phố tuyệt vời nhất thế giới năm 2019, Top 10 thành phố châu Á năm 2018, 1 trong 50 địa điểm tuyệt nhất để đi du lịch năm 2019…

Trong khi đó, độc giả của Travel+Leisure bị ấn tượng với Thành phố Hồ Chí Minh bởi cuộc sống đầy năng động, nhưng bên trong vẫn ẩn chứa nét sâu lắng của một đô thị hiện đại, phồn hoa. Nhiều dấu tích kiến trúc xưa và cổ vật tại các hệ thống bảo tàng vẫn được lưu giữ. Các Bảo tàng Chứng tích chiến tranh và Địa đạo Củ Chi vẫn còn để mọi người hiểu rõ hơn về cuộc kháng chiến anh dũng của quân và dân miền Nam. 

Việt Nam có 2 thành phố lọt top được yêu thích nhất châu Á năm 2023, nghe đến tên ai cũng gật gù - ảnh 4

TPHCM mang đến hình ảnh một thành phố năng động, sầm uất

Khi đến TPHCM, du khách có thể thưởng thức ẩm thực đường phố đặc sắc của mọi vùng miền. Bởi nơi đây hội tụ cư dân từ mọi miền đất nước và khắp thế giới, giúp tạo nên một thành phố đa dạng văn hóa và đặc sắc về ẩm thực

Việt Nam có 2 thành phố lọt top được yêu thích nhất châu Á năm 2023, nghe đến tên ai cũng gật gù - ảnh 5

Ẩm thực Sài Gòn cũng rất phong phú, đa dạng

Hy vọng rằng Việt Nam sẽ có thêm nhiều thành phố được du khách yêu thích hơn trong thời gian tới. 

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: du lịch   Việt Nam  

Cùng chuyên mục