24h
Yeah1 News

Vì sao TP.HCM và các tỉnh Nam Bộ mưa lớn trong sáng đầu tuần, mưa còn kéo dài đến khi nào?

Thứ hai, 02/10/2023 | 09:23 (GMT+7)

Sáng đầu tuần, ở TP.HCM và các tỉnh Nam Bộ có mưa lớn khiến người dân ra đường gặp nhiều khó khăn trong việc di chuyển.

Sáng ngày 2/10, tại TP.HCM và các tỉnh Nam Bộ ghi nhận mưa lớn. Cơn mưa kéo dài từ đêm qua đến sáng nay, với lượng mưa to đến rất to.

Lượng mưa tính ở một số tỉnh thành từ 19h đến rạng sáng nay có nơi trên 50mm như: An Hưng (Bình Định) 61,7mm, TP Phan Thiết (Bình Thuận) 96,8mm, Tân Thạnh (Long An) 75,6mm, Tân Phước (Tiền Giang) 67,6mm, Viên An (Sóc Trăng) 56,8mm, An Minh (Kiên Giang) 53,4mm.

Việc mưa kéo dài đến sáng vào đúng giờ đi làm khiến giao thông trên nhiều tuyến đường ùn tắc, gây trở ngại cho người dân trong việc di chuyển. Tại TP.HCM cũng ghi nhận mưa kèm dông gió.

Vì sao TP.HCM và các tỉnh Nam Bộ mưa lớn trong sáng đầu tuần, mưa còn kéo dài đến khi nào? - ảnh 1

Ở TP.HCM ghi nhận mưa lớn vào buổi sáng đúng giờ người dân đến công sở

Nguyên nhân của đợt mưa này theo Đài khí tượng thủy văn khu vực Nam Bộ là do rãnh áp thấp có trục qua niềm Nam đang tiếp tục duy trì. Cùng với đó là vùng hội tụ gió từ ngoài vùng biển phía biển di chuyển vào đất liền, mang theo mây dông. Cùng với đó gió mùa Tây Nam cũng đang hoạt động ở các tỉnh miền Nam với cường độ trung bình. 3 yếu tố này gây mưa dầm ở Nam Bộ từ sáng sớm. 

Theo dự báo, đợt mưa này sẽ còn kéo dài trong vài ngày tới.

Vì sao TP.HCM và các tỉnh Nam Bộ mưa lớn trong sáng đầu tuần, mưa còn kéo dài đến khi nào? - ảnh 2

Mưa sẽ còn kéo dài ở TP.HCM và các tỉnh Nam Bộ trong vài ngày tới (Ảnh báo Tuổi trẻ)

Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, trong ngày và đêm 2/10, ở khu vực từ Đà Nẵng đến Bình Thuận, Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to với lượng mưa 20-40mm, có nơi trên 70mm (thời gian mưa tập trung vào chiều và đêm).      

Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Mưa lớn cục bộ có khả năng gây ra tình trạng ngập úng tại các vùng trũng, thấp và nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại khu vực vùng núi.

Vì sao TP.HCM và các tỉnh Nam Bộ mưa lớn trong sáng đầu tuần, mưa còn kéo dài đến khi nào? - ảnh 3

Dự báo mưa dông diện rộng và mưa lớn cục bộ, lốc, sét, gió giật mạnh ở khu vực từ Đà Nẵng đến Bình Thuận, Tây Nguyên và Nam Bộ (Ảnh Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia)

Một số khu vực ghi nhận lượng mưa trên cả nước trong đêm và sáng ngày 2/10, cụ thể: khu vực từ Đà Nẵng đến Bình Thuận, Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to đến rất to. Lượng mưa tính từ 19h ngày 01/10 đến 08h ngày 02/10 có nơi trên 60mm như: An Hưng (Bình Định) 61.7mm, tp. Phan Thiết (Bình Thuận) 98.8mm, Kiên Bình (Long An) 75.6mm, Mỹ Phước (Tiền Giang) 67.6mm, Viên An (Sóc Trăng) 66.8mm, An Ninh (Kiên Giang) 71.2mm,...

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục