24h
Yeah1 News

Vì sao nhiều thí sinh bất ngờ tra cứu được điểm thi tốt nghiệp THPT 2023 dù chưa tới thời hạn công bố?

Chủ nhật, 16/07/2023 | 07:45 (GMT+7)

Nhiều thí sinh rơi vào hoang mang, lo lắng khi bạn bè của mình bất ngờ tra cứu được điểm thi tốt nghiệp THPT 2023 trên website chính thức dù chưa đến hạn công bố.

Thông tin liên quan đến việc điểm thi tốt nghiệp THPT 2023 hiển thị trên website tra cứu trước thời hạn công bố khiến nhiều học sinh, phụ huynh hoang mang. Theo tìm hiểu, bắt đầu từ chiều ngày 15/7, trên mạng xã hội, các diễn đàn học tập xuất hiện nhiều bài đăng cho rằng đã có điểm thi tốt nghiệp THPT 2023. Sau khi các thí sinh vào tra cứu thì bất ngờ nhận được kết quả điểm số khiến không ít người thắc mắc: Vì sao chưa đến ngày công bố kết quả nhưng website lại hiển thị điểm thi?

Nhiều thí sinh bất ngờ tra cứu được điểm thi tốt nghiệp THPT 2023 trước thời hạn công bố (Ảnh minh hoạ)
Nhiều thí sinh bất ngờ tra cứu được điểm thi tốt nghiệp THPT 2023 trước thời hạn công bố (Ảnh minh hoạ)

Trong khi đó, cũng có nhiều thí sinh thử tra cứu nhưng không tìm thấy kết quả, hoặc khi tra cứu thì website đã bị khóa/ẩn. Chuyện này càng khiến mọi người nghi ngờ vì mức độ chính xác của số điểm hiển thị trên website trước đó học sinh nhìn thấy.

Chia sẻ với PV của Sức khoẻ và Đời sống, học sinh T.M.P. (Thuỵ Khuê, Hà Nội) tiết lộ em được bạn bè báo là đã có điểm thi tốt nghiệp nên lập tức vào tra cứu nhưng vẫn không thấy hiển thị kết quả: "Lớp em có bạn tra được điểm thi, em cũng thử tra vài lần nhưng không có kết quả gì. Em hơi tiếc vì có thể em chậm hơn các bạn nên chưa tra được kết quả. Em không hiểu chuyện gì xảy ra, theo kế hoạch thì đến ngày 18/7 mới công bố điểm chính thức".

Vì sao nhiều thí sinh bất ngờ tra cứu được điểm thi tốt nghiệp THPT 2023 dù chưa tới thời hạn công bố? - ảnh 2
Trên các hội nhóm, thí sinh chia sẻ điểm thi vừa tra được khiến ai cũng hoang mang
Trên các hội nhóm, thí sinh chia sẻ điểm thi vừa tra được khiến ai cũng hoang mang

Chia sẻ về vấn đề này, PGS. TS Huỳnh Văn Chương - Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng, Bộ Giáo dục và Đào tạo khẳng định, thời điểm này chưa phải là thời gian Bộ chính thức công bố điểm thi tốt nghiệp THPT 2023. Chính vì vậy chuyện hiển thị điểm số trước là không có khả năng. Tuy nhiên, ông Chương phỏng đoán, việc các thí sinh tra được kết quả thi trên hệ thống dữ liệu có thể là điểm thi của năm 2022. Thời gian chính thức công bố điểm thi tốt nghiệp THPT 2023 được ấn định là 8h00 sáng ngày 18/7.

Cách tra cứu điểm thi tốt nghiệp THPT 2023 chính thức:

Học sinh và phụ huynh cần lưu ý hướng dẫn của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc tra cứu kết quả thi tốt nghiệp THPT 2023 trên hệ thống dữ liệu chính thức bằng cách:

Cách 1: Tra cứu bằng tài khoản đã đăng ký và được cấp, tra cứu qua hệ thống quản lý thi

Bước 1: Thí sinh nhấp vào đường dẫn https://thisinh.thithptquocgia.edu.vn

Bước 2: Nhập thông tin theo yêu cầu như số CCCD/CMND/ĐDCD và mã đăng nhập

Bước 3: Nhấp vào ô "Tra cứu" ở phía tay trái

Bước 4: Nhấp vào ô "Tra cứu điểm" và chờ hiển thị điểm số

Tra cứu bằng hệ thống dữ liệu mà thí sinh được cấp
Tra cứu bằng hệ thống dữ liệu mà thí sinh được cấp

Cách 2: Tra cứu qua website của các Sở Giáo dục và Đào tạo

Sở Giáo dục và Đào tạo ở từng địa phương sẽ được cấp quyền hiển thị kết quả thi tốt nghiệp THPT 2023. Sau khi có kết quả, thời gian làm đơn phúc khảo bắt đầu từ ngày 18/7 đến ngày 27/7. Chậm nhất là ngày 24/7, các thí sinh sẽ được cấp giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời, trả học bạ để thí sinh tiến hành làm thủ tục đăng ký vào các trường đại học. Hội đồng thi sẽ cung cấp giấy chứng nhận kết quả cho thí sinh. 

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục