24h
Yeah1 News

Vì sao tài xế lâu năm thường chọn đổ xăng buổi trưa mà không phải buổi nào khác?

Thứ tư, 13/12/2023 | 08:07 (GMT+7)

Những người có nhiều năm kinh nghiệm trong việc sử dụng phương tiện giao thông thường có phương pháp khác nhau để tiết kiệm nhiên liệu khi đổ xăng.

Người ta thường đổ xăng vào buổi sáng hoặc buổi tối do tiện lợi với lịch trình làm việc. Điều này dẫn đến việc cây xăng đông đúc nhất vào những thời điểm này. Tuy nhiên, nhiều người có kinh nghiệm thường chọn thời gian buổi trưa để đổ xăng để tránh cao điểm.

Về lượng xăng đổ, không có sự khác biệt đáng kể nếu bạn chọn thời gian nào để đổ xăng. Mặc dù nhiệt độ có thể ảnh hưởng đến thể tích xăng trong bình, tuy nhiên, dung tích của bình xăng (thường 50 lít) không bị ảnh hưởng nhiều bởi yếu tố này. Hệ thống kiểm soát nhiệt độ của cây xăng cũng đảm bảo không gây ảnh hưởng lớn đến dung tích xăng trong bình.

Người có kinh nghiệm lái xe lâu năm thường đổ xăng vào buổi trưa
Người có kinh nghiệm lái xe lâu năm thường đổ xăng vào buổi trưa

Do đó, sau khi hiểu rõ vấn đề này, chủ xe không cần phải xếp hàng đổ xăng vào buổi sáng. Họ có thể tận dụng thời gian rảnh rỗi để thư giãn hoặc tham gia các hoạt động khác mà không cần lo lắng về việc đổ xăng vào buổi sáng.

Nếu bạn có thời gian, hãy tìm hiểu về các chương trình giảm giá tại các cây xăng. Đổ xăng khi có thời gian rảnh rỗi sẽ giúp bạn thoải mái hơn và cũng tạo cơ hội tìm hiểu các chương trình ưu đãi khác. Nhiều cây xăng cung cấp các gói cước tiết kiệm chi phí, giúp tiết kiệm chi phí cho việc đổ xăng hàng ngày.

Lưu ý một số 'mẹo' để đổ xăng tiết kiệm
Lưu ý một số "mẹo" để đổ xăng tiết kiệm

Mọi người cần lưu ý không nên đổ dầu quá nhiều vào xe có thể tạo áp lực không cần thiết lên bình xăng và có thể gây nguy cơ cháy nổ. Để tránh tình trạng này, tốt nhất là đổ xăng chỉ tới mức 3/4 dung tích bình xăng. 

Khi xe gần hết xăng, việc không bổ sung có thể làm bơm xăng bị nóng, làm giảm tuổi thọ của xe. Đồng thời, xăng ít cũng có thể làm tăng nguy cơ bơm xăng bị tắc đường ống và làm cho các tạp chất tích tụ trong bình xăng.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: Đổ xăng   TÀI XẾ  

Cùng chuyên mục